Hợp tác quảng cáo giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Vậy nên hãy áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình những hình thức hợp tác quảng cáo phù hợp nhé.

3-hinh-thuc-hop-tac-quang-cao-dem-lai-hieu-qua-cho-doanh-nghiep

Hợp tác quảng cáo đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Hợp tác quảng cáo là gì?

Hợp tác quảng cáo trong tiếng Anh là Cooperative advertising. Hợp tác quảng cáo là một trong những hình thức xúc tiến bán với trung gian marketing mà chi phí quảng cáo được chia sẻ cho nhiều bên.

Các hình thức hợp tác quảng cáo

(1) Hợp tác quảng cáo theo chiều ngang

– Là quảng cáo được tài trợ chung bởi một nhóm các nhà bán lẻ hoặc những nhà phân phối khác trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ ra thị trường.

Chẳng hạn các đại lí xe máy của hãng Piagio có địa điểm gần nhau trên địa bàn Hà Nội dọc theo các con phố thường có thể hợp tác với nhau để cùng quảng cáo.

(2) Hợp tác quảng cáo theo chiều dọc

– Dạng hợp tác quảng cáo thường thấy nhất là hợp tác quảng cáo theo chiều dọc, đó là một sự sắp xếp hợp tác trong đó nhà sản xuất trả cho một phần chi phí quảng cáo của nhà bán lẻ để quảng bá sản phẩm (thường là 50/50 hoặc hơn). Số tiền nhà sản xuất trả cho nhà bán lẻ thường dựa trên phần trăm doanh số bán được.

– Chuỗi bán lẻ lớn hơn thường kết hợp ngân sách hợp tác quảng cáo của tất cả cửa hàng của họ, tạo thành một số tiền lớn với nhiều lựa chọn truyền thống hơn.

(3) Hợp tác quảng cáo thành phần (nguyên liệu)

– Hợp tác quảng cáo nguyên liệu là quảng cáo được tài trợ bởi các nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào với mục đích là giúp tăng sản lượng đầu ra của sản phẩm cuối cùng.

Ví dụ nổi tiếng nhất và được biết đến nhiều nhất của loại quảng cáo này là chương trình “Intel Inside”, được tài trợ bởi Intel Corporation từ năm 1991.

Trong chương trình này, các nhà sản xuất máy tính được nhận lại 5% chi phí từ việc mua bộ vi xử lí của Intel, đổi lại, logo “Intel Inside” phải có mặt trong các quảng cáo cũng như trên máy tính. Gần 90% các quảng cáo máy tính tại Mỹ đều có logo “Intel Side”.

Chương trình này đã giúp hãng Intel tăng thị phần trong thị trường bộ vi xử lí từ 56% năm 1990 lên gần 20% năm 2007. Theo như ước tính, Intel đã dành vài trăm triệu đô la mỗi năm cho các chương trình hợp tác quảng cáo.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo vietnambiz

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn