Nổi lên như là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp hướng tới dịch vụ B2B – LinkedIn là một trong những số đó. LinkedIn là nền tảng quảng cáo tuyệt vời giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để có thể lên được một chiến dịch quảng cáo LinkedIn tốt.

Như mình đã có chia sẻ ở bài quảng cáo trên Linkedin – mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên newsfeed hoặc sidebar bên phía tay phải, hoặc vị trí trên top/bottom của trang với audiences sẽ là các member trên Linkedin – mạng xã hội dành cho giới business, doanh nghiệp và dĩ nhiên là tuyển dụng.

Tuy nhiên với những ai lần đầu quảng cáo trên Linkedin thì mình cần có một vài lưu ý nhỏ để các bạn có thể hình dung trước khi chạy quảng cáo.

Ngân sách và giá bid

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc, Linkedin chạy theo hình thức CPC (cost per click) và CPM (cost per impression) và giá CPC, CPM trên Linkedin là khá cao nếu không muốn nói là rất cao, tùy vào đối tượng bạn target giá average CPC là 0.9 – 1$ tức khoảng 20.000đ/CPC, đây cũng là giá thầu thấp nhất mà Linkedin mặc định khi bạn chọn ngân sách và giá bid.

Một loại quảng cáo trên Linkedin

Một loại quảng cáo trên Linkedin

Về thực tế khi chạy quảng cáo trên linkedin thì giá thực tế có thể thấp hơn dự kiến ban đầu, tùy vào đối tượng và mục tiêu bạn nhắm đến

Lĩnh vực quảng cáo trên Linkedin

Linkedin là mạng xã hội dành cho giới business, tại Việt Nam thì đa số người sử dụng Linkedin đều là giới trí thức đã đi làm, có bằng cấp và trình độ học vấn nhất định, công với việc bạn đã biết ngân sách và giá thầu trên Linkedin thì đến lúc bạn nên chọn lĩnh vực sẽ quảng cáo trên Linkedin.

Ví dụ: chỉ đơn thuẩn để quảng cáo bán quần áo, hay đồ chơi trẻ em…trên Linkedin rõ ràng là không mang lại hiệu quả. Nhưng nếu sử dụng Linkedin như một kênh tuyển dụng để tìm kiếm các nhân tài thực sự thì rất đáng để cân nhắc

Vị trí xuất hiện mẫu quảng cáo

Khi quảng cáo trên Linkedin thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện các vị trí sau đây:

  • Hiện thị trên newfeeds
  • Hiện thị sidebar bên tay phải
  • Hiện thị trên top
  • Hiện thị ở bottom
3-dieu-can-luu-y-khi-quang-cao-tren-mang-xa-hoi-linkedin3

Tùy vào hình thức quảng cáo mà Linkedin sẽ yêu cầu bạn phải có page (dạng như fanpage) để quảng cáo, nếu chạy sponsored ads thì Linkedin bắt buộc bạn phải có fanpage để chạy quảng cáo.

Nguồn digital-marketing.vn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn