Tuy có những công ty được phép kinh doanh trong thời kỳ đại dịch nhưng làm sao để đưa ra các hoạt động marketing hiệu quả vẫn là một câu hỏi lớn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những chiến lược marketing hiệu quả trong đợt covid.

Hãy giữ liên lạc với khách hàng của bạn

3-cach-marketing-mua-covid-hieu-qua-cho-doanh-nghiep

Giao tiếp là chìa khóa cần thiết. Giải quyết mọi vướng mắc của cuộc sống đặc biệt là đối với những vấn đề của khách hàng. Nó sẽ mở ra con đường giúp bạn tiếp xúc gần và thân thiết hơn với khách hàng. Người mua hàng sẽ muốn được trấn an, vì vậy hãy cam kết rằng bạn giữ liên hệ với họ thường xuyên. Cập nhật cho họ về cách doanh nghiệp của chúng ta xử lý tình huống phát sinh trong mùa dịch Covid-19 này như thế nào. Chẳng hạn vấn đề sản xuất, chuyển hàng đúng hẹn, vướng mắc nhân viên chúng ta đáp ứnggiữ vững công việc…  Điều này sẽ giúp ích cho việc giữ chân người mua hàng hiện tại. Là tiền đề để mở rộng thêm lượng người có khả năng mua hàng.

Khai thác ứng dụng CNTT, sàn thương mại điện tử

Thương mại và điện tử (TMĐT) đang trở thành xu hướng marketing hiệu quả trong đợi covid. Đây chính là một kênh mua bán tuyệt vời và bền vững. Những lợi ích dựa trên các nền tảng công nghệ được cập nhật liên tục và ngày càng được đổi mới. Những hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,.. Ngày càng sôi nổi và được nhiều cộng đồng người mua cũng như bán hàng tham gia. Trong tương lai gần nó sẽ bùng nổ mạnh mẽNếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng sản phẩm dịch vụ thì phải chú trọng tới phát triển ứng dụng TMĐT.

Có kế hoạch marketing hiệu quả trong đợt covid 

3-cach-marketing-mua-covid-hieu-qua-cho-doanh-nghiep

Nhằm mục đích thu hút được nhiều khách đến cửa hàng của bạn trên các sàn thương mại điện tử. Ngoài những việc cơ bản như cung cấp hình ảnh, nội dungdùng các nội dung bài viết tối ưu. Bạn có thể cần quan tâm một vài vấn đề then chốt sau:

Thiết lập các sản phẩm dẫn giá rẻ để thu hút khách hàng

Đây cũng là một cách để marketing hiệu quả trong đợt covid. Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi sốc, giảm giá, quà tặng. Mục đích là gây sự chú ý tới khách hàng quan tâm đến gian hàng của chúng ta. Các sản phẩm dẫn không cần là sản phẩm chính mang tới lợi nhuận cho bạn. Đây thường là những sản phẩm theo xu hướng, lãi ít tuy nhiên được mong muốn cao, thu hút được nhiều người mua hàng lưu tâm.

Có một chính sách giá tốt và hợp lý cho hàng hóa chủ đạo

Xác định sản phẩm mặt bằng thị trường để ra mức giá cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Thay vì việc hạ giá xuống bạn nên sử dụng các chương trình khuyến mãi.. Việc này sẽ thu hút được sự lưu ý của khách hàng hơn. Vì tâm lý mua hàng và khách hàng rất thích được tặng quà. Đôi lúc chỉ là một món quà nhỏ.
3-cach-marketing-mua-covid-hieu-qua-cho-doanh-nghiep
VD: Bạn bán một chiếc smartphone, chăn, ga hay cái gì đó.. Thay vì đặt lợi nhuận cao khó cạnh tranh và khó chốt khách thì bạn tặng kèm khách hàng một chiếc cốc hay một bộ cốc, móc khóa… Tùy thuộc theo giá trị mặt hàng của bạn bán ra và món quà tặng kèm đó có in logo nhãn hiệu và thông điệp của bạn.
Người mua hàng sẽ rất ấn tượng và tăng được điểm chạm. Khi dùng sản phẩm đấy họ sẽ không làm mất thông tin doanh nghiệp nếu như là khách hàng mới. Từ đấy gia tăng được số lần bán hàng của chúng ta mà lợi nhuận cũng ko phải giảm đi nhiều. Còn cạnh tranh được với các sản phẩm khác trong phân khúc giá. Chiến lược quà tặng kèm, hay quà tặng công ty hiện nay cũng đang rất hot.
Theo bigads
Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng