2 chiến lược hiệu quả cực cao cho Facebook target
25/09/2022 05:20 | Comments
Trong các chiến dịch quảng cáo Facebook , cách target khách hàng mục tiêu như thế nào là hợp lý? Inbound Marketing chia sẽ cho bạn 2 chiến lược Facebook target dưới đây.
Nội Dung Chính
1. Chia nhỏ để quản lý
Với chiến lược quảng cáo này bạn sẽ chia nhỏ khách hàng thành nhiều nhóm. Có thể chia theo độ tuổi, giới tính, hành vi, sở thích. Việc chia nhỏ có nhiều ích lợi. Ích lợi đầu tiên là bạn hiểu rõ về khách hàng của mình. Thí dụ sản phẩm của bạn có thể bán cho độ tuổi từ 20-40t nhưng bạn có thể chia nhỏ một nhóm có độ tuổi 20-22. Đối với nhóm nhỏ này bạn sẽ hiểu rõ một điều về họ, đó là họ là người trẻ, người trẻ ở độ tuổi này sẽ có những sở thích, thói quen và động cơ mua hàng hoàn toàn khác nhóm độ tuổi 30-32. Bạn có thể thiết kế content ads cho nhóm này sao cho thu hút được những người 20-22.
Hay bạn có thể chia Facebook target theo hành vi: bạn sẽ chia nhóm những người sử dụng ĐTDĐ theo model. Thí dụ nhóm chỉ những người sử dụng iphone 7, đối với nhóm này bạn hoàn toàn biết được họ đang xài iPhone 7 nên bạn có thể làm khuyến mãi 1 cái ốp lưng cho iPhone 7 hay bạn có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của họ bằng thông tin liên quan đến iPhone 7. Như vậy ích lợi đầu tiên là hiểu biết nhiều hơn về đối tượng sẽ giúp bạn thiết kế nội dung quảng cáo phù hợp hơn, và hiệu quả hơn với đối tượng đó.
Ích lợi thứ 2 là khi phân thành nhiều nhóm nhỏ như vậy thì bạn sẽ dễ dàng chạy A/B testing để biết được nhóm khách hàng nào hiệu quả hơn để từ đó phân bổ ngân sách.
Ích lợi thứ 3 là bạn sẽ tiếp cận nhiều người hơn (chứ không phải số lần hiển thị), so với trường hợp bạn không chia nhỏ. Như bạn đã biết một tài khoản không tiếp cận hết các đối tượng tiềm năng trong một nhóm quảng cáo, bạn có chạy nhiều tiền thì đến một mức độ nào đó quảng cáo sẽ lặp lại với người đã nhìn thấy, chứ ko xuất hiện đến tất cả đối tượng còn lại trong nhóm. Bằng chứng trong trường hợp này là tần suất tăng lên 2,3,4 chứ số người người tiếp cận vẫn không bằng số người tiềm năng của nhóm quảng cáo. Chia nhỏ thành nhiều nhóm sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều hơn trong đối tượng tiềm năng.
Nhiều ích lợi như vậy nhưng điểm yếu của chiến lược này là gì? Nếu bạn đi sai con đường, thì bạn mất nhiều tiền và công sức mà không có chút kết quả gì. Ở ví dụ trên giả sử nếu khách hàng mục tiêu của bạn chỉ ở độ tuổi 24-40t, mà bạn lại giả định một nhóm từ 20-22t thì ko bán đc hàng. Từ công sức làm content cho đối tượng này đến ngân sách bỏ ra cũng vô ích. Vì vậy trong quá trình chia để trị bạn cần phân tích cho kỹ sản phẩm và đối tượng khách hàng của bạn.
Một điểm nữa là chia nhỏ ra thì bạn sẽ có nhiều nhóm quảng cáo, nhiều ads, nhiều nội dung khác nhau, quản lý nhóm này sẽ tốn công hơn
2. Kết hợp để quản lý
Thay vì chia nhỏ đối tượng ra để nhắm đến thì bạn lại kết hợp lại các loại đối tượng lại, hay đơn giản là bạn chỉ để target rộng. Chiến lược facebook target chia để trị có nhiều ưu điểm, nhưng chiến lược kết hợp – ngược lại của chia để trị – không hẳn là không có ích lợi. Ở chiến lược chia để trị nếu bạn đi đúng đường thì hiệu quả cực cao, ngược lại nếu đi sai đường thì tổn thất nhiều. Trong khi nếu bạn dùng target rộng hoặc kết hợp bạn có thể có một kết quả trung bình, không phải là hiêu quả cực cao nhưng có thể chấp nhận được, nhờ vào khả năng tự tối ưu của facebook. Dùng chiến lược này thì bạn không tốn công sức quá nhiều để chia nhỏ đối tượng và làm content ads cho từng đối tượng nhưng vẫn có thể có đơn hàng ổn định.
Vậy dùng chiến lược marketing này khi nào?
Đối với nhóm mặt hàng mà tỉ lệ đối tượng mục tiêu trong nhóm đối tượng tiềm năng cao thì bạn có thể target rộng mà không cần chia nhỏ thêm. Thí dụ bạn bán quần áo thời trang phân khúc bình dân thì bạn có thể chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính là được.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bạn cũng có thể kết hợp nhiều đối tượng liên quan lại với nhau thành một nhóm Facebook target để chạy, thí dụ bạn chạy quảng cáo cho tiệm karaoke có tổ chức tiệc sinh nhật thì bạn có thể target tới những người có sinh nhật sắp diễn ra, bạn bè thân của những người có sinh nhật, và những đối tượng có sở thích ca hát. Dĩ nhiên các đối tượng mà bạn muốn kết hợp lại này phải có gì đó liên quan với nhau hoặc liên quan đến sản phẩm dịch vụ được bán. Như thí dụ trên thì khách có sở thích ca hát có thể đến để hát, người có sinh nhật có thể dẫn bạn bè đến tổ chức sinh nhật rồi thì sẽ .. hát, bạn bè của những người có sinh nhật sắp tới có thể tổ chức cho họ tại đó. Điểm chung đó là tổ chức sinh nhật và hát.. Đó là dịch vụ của tiệm karaoke. Nếu bạn kết hợp các đối tượng vô tội vạ thì sẽ không hiệu quả.
Đối với nội dung hấp dẫn bạn cũng có thể để facebook target rộng mà không cần chia nhỏ. Nhờ điểm số thu hút của một content hấp dẫn sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn, dẫn đến lương tương tác/ đơn hàng nhiều hơn. Mặc dù tỉ lệ khách hàng mục tiêu là 20% ( trong tổng số đối tượng tiếp cận đc) nhưng nếu nội dung hay dẫn đến lượng tiếp cận tăng gấp 5 lần thì target rộng vẫn hiệu quả như một target chuyên sâu.
Bạn cũng có thể sử dụng 2 chiến lược cùng lúc, vừa chia để trị ,vừa kết hợp để tạo ra nhóm đối tượng mong muốn.
Hãy test nhiều và so sánh kết quả. Chúc các bạn thành công với 2 chiến lược Facebook target trên!
Theo Cộng đồng Isocial
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn