Chúng ta sẽ tìm hiểu về những yếu tố quan trọng trong thiết kế banner, cách sử dụng màu sắc và hình ảnh để thu hút sự chú ý của khách hàng, cũng như những nguyên tắc thiết kế để tạo ra banner độc đáo và gây ấn tượng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá hơn 15 cách để tạo ra banner quảng cáo thu hút và hiệu quả.

Doanh nghiệp sử dụng hình thức banner quảng cáo nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Cách giúp banner quảng cáo thu hút khách hơn ngoài thiết kế ấn tượng thì banner cần truyền tải thông điệp marketing một cách rõ ràng.

Sử dụng kích thước banner tiêu chuẩn

Mỗi nền tảng quảng cáo từ website, các trang mạng xã hội hay ứng dụng di động đều có những quy định và yêu cầu riêng cho kích thước banner. Vì thế, cách giúp banner quảng cáo thu hút khách hơn là đảm bảo đúng kích thước.

Người chịu trách nhiệm thiết kế banner cần nắm rõ quy định về kích thước để banner đảm bảo được hiển thị tốt và không bị vỡ hình. Tham khảo một số kích thước banner (đơn vị pixel) phổ biến sau:

  • Website: 300x250px, 728x90px, 320x100px
  • Mạng xã hội: Facebook: 1200x628px, Instagram: 1080x1080px
  • Quảng cáo hiển thị: 300x600px, 468x60px

Một số kích thước banner tiêu chuẩn.

Chọn vị trí đặt là cách giúp banner quảng cáo thu hút khách

Khi thiết kế banner online hay offline thì vị trí đặt banner quảng cáo giữ vai trò then chốt. Sau đây là cách giúp banner quảng cáo thu hút khách hơn.

Online

  • Vị trí nổi bật: Đặt banner ở những vị trí dễ nhìn thấy nhất trên trang web hoặc ứng dụng. Ví dụ như đầu trang, cột bên trái hoặc sau khi cuộn xuống.
  • Vị trí liên quan: Đặt banner bên cạnh các bài đăng  trên các trang web hoặc ứng dụng có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ bạn muốn quảng cáo.
  • Vị trí nhắm mục tiêu: Sử dụng các công cụ quảng cáo để nhắm mục tiêu banner đến đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên sở thích, hành vi và nhân khẩu học

Offline

  • Vị trí đông người qua lại: Đặt banner tại các nơi đông người qua lại như trung tâm thương mại, bến xe, sân bay,…
  • Vị trí phù hợp với sản phẩm: Ví dụ, nếu bạn bán đồ thể thao, hãy đặt banner tại phòng tập gym hoặc sân vận động.
  • Kích thước phù hợp: Đảm bảo banner có kích thước phù hợp với không gian và dễ nhìn thấy từ xa.

Chọn vị trí đặt banner phù hợp để thu hút khách hàng hiệu quả.

Bố cục banner

Bố cục dễ nhìn, dễ đọc, thu hút được khách hàng đồng thời gia tăng nhận diện thương hiệu là một trong những cách giúp banner quảng cáo thu hút khách hơn.

Thông thường, một bố cục banner cần đáp ứng 3 yếu tố sau:

 Tối giản: Sử dụng bố cục đơn giản, dễ nhìn với ít chi tiết để thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp nhanh chóng.

– Phân cấp: Sử dụng các yếu tố như kích thước, màu sắc và vị trí để tạo ra sự phân cấp thông tin, thu hút sự chú ý vào thông tin quan trọng nhất.

– Cân bằng: Các yếu tố hình ảnh, văn bản và khoảng trống để tạo ra bố cục hài hòa và dễ chịu cho mắt.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Logo thương hiệu

  • Vị trí: Đặt logo thương hiệu ở vị trí dễ nhìn thấy, thường là ở góc trên cùng bên trái hoặc góc dưới cùng bên phải của banner.
  • Kích thước: Kích thước logo phải phù hợp với tổng thể banner và dễ đọc.
  • Nhận diện: Đảm bảo logo được hiển thị rõ ràng và nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu.

Thông tin trên banner

Nội dung thông tin trên banner sẽ thể hiện rõ nhất sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp, do đó hãy tận dụng thu hút khách hàng bằng những lời đề nghị hấp dẫn, khuyến mãi, ưu đãi tưng bừng bằng các câu từ như: “Sale sốc”, “giảm giá 70%”, “số lượng có hạn”, “chất lượng cao”, “Giá chỉ từ 99k”,…

Tóm lại, nội dung cần đảm bảo:

– Cô đọng, ngắn gọn, súc tích, truyền tải thông điệp chính của banner.

– Nêu bật thông tin quan trọng nhất như tên sản phẩm, giá cả, ưu đãi,…

Sắp xếp bố cục, thông tin trên banner sao cho phù hợp.

CTA – Lời kêu gọi hành động

CTA là yếu tố quan trọng không thể thiếu trong mỗi banner. Hãy ưu tiên sử dụng màu sắc, phông chữ và vị trí nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng vào lời kêu gọi hành động này.

Đồng thời, có một cách giúp banner quảng cáo thu hút khách hơn là sử dụng động từ mạnh mẽ và tạo cảm giác cấp bách để thúc đẩy khách hàng hành động mong muốn ngay lập tức chẳng hạn như: “Mua ngay”, “Tìm hiểu thêm”, “Khám phá ngay”, “Đừng bỏ lỡ”, “Click ngay”.

Thông điệp hấp dẫn

Thông điệp bao gồm các phần như: Tiêu đề, nội dung truyền tải  và lợi ích cũng như giá trị khách hàng nhận được từ dịch vụ của bạn sẽ là cách giúp banner quảng cáo thu hút khách hơn. Cụ thể như:

  • Tiêu đề: Sử dụng tiêu đề ngắn gọn, súc tích và thu hút sự chú ý.
  • Nội dung: Hấp dẫn, đánh thẳng vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Lợi ích: Nhấn mạnh lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nội dung thông điệp, lời kêu gọi hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Sử dụng hình ảnh, đồ họa bắt mắt

Ngoài ra, một trong những cách giúp banner quảng cáo thu hút khách hơn đó là lựa chọn hình ảnh, đồ họa. Người làm thiết kế banner đảm bảo các yếu tố sau:

  • Hình ảnh sắc nét, rõ ràng, thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Hình ảnh cần liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ và thông điệp bạn muốn truyền tải

Đồng thời, bạn cần lưu ý, chỉ nên sử dụng dung lượng tối đa cho banner quảng cáo trực tuyến dưới 150KB – theo Google Adword khuyến nghị. Bởi đối với banner trên nền tảng online, cần phải đảm bảo tốc độ tải nhanh trước khi tải lên website.

Sử dụng màu sắc phù hợp

Mỗi màu sắc được đặt trong banner đều mang những đặc điểm riêng, do đó, khi lựa chọn màu sắc, cần tuân thủ theo một số yếu tố sau:

  • Sử dụng màu sắc của thương hiệu nhằm tạo sự đồng nhất và nhận diện thương hiệu tốt hơn.
  • Sử dụng màu sắc tương phản, làm nổi bật nội dung chính và thu hút người xem.
  • Tránh sử dụng trộn lẫn quá nhiều loại màu sắc sặc sỡ khiến banner trở nên rối mắt và khó nhìn.

Phông chữ dễ đọc, thu hút

Một yếu tố khi thiết kế banner mà bạn cần lưu ý là chọn phông chữ phù hợp, cụ thể như sau:

  • Lựa chọn phông chữ dễ đọc, tránh các loại cầu kỳ
  • Sử dụng kích thước phông chữ phù hợp, không quá to, không quá nhỏ, đủ để người đọc nhìn được.

Một số loại phông chữ bạn nên sử dụng trong banner của mình:

  • Arial: Phông chữ sans-serif phổ biến, dễ đọc và phù hợp với nhiều đối tượng.
  • Roboto: Phông chữ sans-serif hiện đại, dễ nhìn và phù hợp với giao diện web.
  • Open Sans: Phông chữ sans-serif miễn phí, dễ sử dụng và có nhiều biến thể khác nhau.

Giữ sự đồng nhất với thương hiệu

Các loại banner quảng cáo thường hướng người dùng về một trang landing page cụ thể. Do đó, khi thiết kế banner cần đảm bảo:

  • Màu sắc của thương hiệu được xuất hiện trong banner
  • Logo thương hiệu được hiển thị nổi bật
  • Giọng điệu, ngôn từ cũng cần phù hợp với thương hiệu

Màu sắc, logo cần đồng nhất với thương hiệu để khách hàng dễ nhận diện.

Lựa chọn loại banner (tĩnh, động)

Dưới đây là ưu nhược điểm của từng loại banner tĩnh và động. Mỗi loại đều có những điểm mạnh và hạn chế riêng, việc lựa chọn loại nào tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến dịch. Hãy nhớ rằng, chọn đúng loại cũng là cách giúp banner quảng cáo thu hút khách hơn.

Ưu điểm

  • Banner tĩnh thường có chi phí thiết kế và sản xuất thấp hơn so với banner động.
  • Được thiết kế và triển khai nhanh và dễ dàng hơn.
  • Banner tĩnh có thể hiển thị tốt trên nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau.

Nhược điểm

  • Có thể ít thu hút sự chú ý hơn so với banner động, đặc biệt là trong thị  trường quảng cáo trực tuyến cạnh tranh.
  • Banner tĩnh chỉ có thể truyền tải một lượng thông tin giới hạn do diện tích hiển thị nhỏ.
  • Loại banner này khó tạo tương tác với người xem hơn so với banner động.

Ưu điểm

  • Banner động có thể thu hút sự chú ý của người xem một cách hiệu quả hơn nhờ vào chuyển động, hình ảnh và âm thanh.
  • Loại banner này có thể truyền tải nhiều thông tin hơn so với banner tĩnh do có thể sử dụng nhiều slide hoặc video.
  • Banner động là cách giúp banner quảng cáo thu hút khách hơn đồng thời tạo tương tác với người xem thông qua các yếu tố như click, chuột trỏ,…
  • Thích hợp để quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ phức tạp cần nhiều thông tin để giải thích.

Nhược điểm

  • Banner động thường có chi phí thiết kế và sản xuất cao hơn so với banner tĩnh.
  • Đòi hỏi nhiều kỹ thuật và kiến thức lập trình hơn để thiết kế và triển khai.
  • Banner động có thể làm chậm tốc độ tải trang, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • Có thể gây khó chịu cho người xem nếu được sử dụng quá nhiều hoặc không phù hợp.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách giúp banner quảng cáo thu hút khách hơn. Hy vọng qua đây, bạn có thêm những mẹo hữu ích để thiết kế banner chuyên nghiệp, thu hút và chất lượng hơn.

Nguồn tham khảo: Bizfly

Dịch vụ chăm sóc website phổ biến từ năm 2007 tại công ty InboundMarketing.vn.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313