Vai trò của một SEO đòi hỏi sự thành thạo các kỹ năng và kiến ​​thức nhất định. Dưới đây là những gì người làm SEO cần nắm vững để thăng tiến trong sự nghiệp và chiến dịch thành công.

12-linh-vuc-kien-​​thuc-seo-ban-phai-nam-vung-de-thanh-cong

Bạn cần nắm vững kiến thức SEO thì mới có thể thành công.

Mặc dù SEO và tìm kiếm có thể không phải là đối tượng sáng bóng như cách đây một thập kỷ, nhưng nó vẫn có vai trò quan trọng trong hỗn hợp tiếp thị kỹ thuật số.

Điều đó, cộng với nhu cầu tăng cao về tài năng có trình độ , điều quan trọng là các chuyên gia SEO hiện tại và có tham vọng phải biết và nắm vững các lĩnh vực kiến ​​thức chính.

Ngay cả những cựu chiến binh dày dạn kinh nghiệm cũng sẽ nói với bạn rằng có những lĩnh vực nhất định mà họ phải tiếp tục phát triển để theo kịp những thay đổi trong ngành.

Cần có thời gian và sự cống hiến để trở nên thành thạo hoàn toàn trên nhiều khía cạnh của SEO – từ SEO kỹ thuật , đến tối ưu hóa nội dung , đến tiếp thị.

1. Nghiên cứu đối tượng

Những gì từng chỉ là ” nghiên cứu từ khóa ” đã phát triển.

Mặc dù chúng tôi vẫn thực hiện nghiên cứu từ khóa, nhưng thực hiện trong trường hợp không có cá tính , xem xét hành trình của khách hàng hoặc tập trung vào các chủ đề nhiều như từ khóa còn thiển cận.

Có thể hiểu khán giả của bạn  – nhân khẩu học và tâm lý học của họ – và biết nội dung nào sẽ cộng hưởng với họ trong suốt chặng đường đến mục tiêu cuối cùng của họ (ví dụ: tương tác, bán hàng, khách hàng tiềm năng) là những gì được mong đợi.

Cho dù bạn làm việc cho một thương hiệu đơn lẻ hay nhiều khách hàng, bạn phải nắm vững khả năng nhìn thấy các mục tiêu kinh doanh và làm việc ngược lại để hiểu đối tượng mục tiêu của mình và cách chuyển họ từ truy vấn tìm kiếm đến mục tiêu cuối cùng.

2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

12-linh-vuc-kien-​​thuc-seo-ban-phai-nam-vung-de-thanh-cong2

Phân tích đối thủ cạnh tranh là việc alafm vô cùng cần thiêt và hiệu quả.

Hiểu được bối cảnh cạnh tranh là quan trọng ở hầu hết các giai đoạn của SEO.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Chỉ cần tuân thủ “các phương pháp hay nhất” và hướng nội vào trang web của bạn sẽ dẫn đến kết quả hỗn hợp và có khả năng gây ấn tượng mạnh.

Việc lập hồ sơ các trang web và thương hiệu có thứ hạng cao và hàng đầu hiện đang chiếm được thị phần khán giả mà bạn tìm kiếm là một kỹ năng và khả năng thành thạo quan trọng.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh bao gồm việc đánh giá từ bên ngoài theo cách thủ công và thông qua các công cụ để xác định các yếu tố xếp hạng của những gì đang thúc đẩy các trang web của đối thủ cạnh tranh.

Điều này bao gồm các yếu tố trên trang và bên ngoài đối với các trang web của đối thủ cạnh tranh nói chung và trên cơ sở từng trang cho các chủ đề và truy vấn chi tiết hơn.

3. Phân tích trang web

Các chuyên gia SEO đương nhiên được kỳ vọng có thể phân tích hiệu suất của những nỗ lực của họ.

Nó là cần thiết để:

  • Hiểu tác động của chiến lược và nỗ lực của bạn.
  • Báo cáo về những nỗ lực của bạn cho các bên liên quan mà bạn có trách nhiệm giải trình.

Thành thạo với Google Analytics là một mục tiêu và tiêu chuẩn điển hình.

Tuy nhiên, có rất nhiều tùy chỉnh bổ sung và các khía cạnh của nó không phải là mặc định hoặc không có sẵn mà các chuyên gia SEO nên tận dụng và thành thạo.

Một vài ví dụ:

  • Mô hình phân bổ để xem thêm hành trình của khách hàng.
  • Báo cáo chuyển đổi được hỗ trợ.

Sử dụng tất cả dữ liệu phân tích bạn có thể để có được một bức tranh hoàn chỉnh gắn với ý định của người tìm kiếm, các tính cách khác nhau và để biết đầy đủ tác động của SEO đối với doanh nghiệp.

4. Theo dõi

Có thể đóng vai trò là người chỉ đạo cho trang web của riêng bạn, với các nhà phát triển web hoặc với các nhóm CNTT là điều quan trọng để đảm bảo triển khai đúng các tập lệnh và pixel theo dõi.

Đây là lý do tại sao cần phải có kiến ​​thức về phân tích, bản đồ nhiệt, Trình quản lý thẻ của Google và các cơ chế theo dõi khác.

Mặc dù rất nhiều việc triển khai và cập nhật theo dõi diễn ra đơn giản, nhưng đôi khi nhu cầu khắc phục sự cố và làm việc với những người khác là một kỹ năng bị đánh giá thấp vì các nhà phát triển và chuyên gia CNTT không phải lúc nào cũng thành thạo trong việc triển khai và đảm bảo theo dõi phù hợp trong các công cụ thường được các nhà tiếp thị sử dụng.

5. Lập chỉ mục

Điều mà dường như bây giờ ít được nói đến hơn so với những năm trước là lập chỉ mục và cách nó hoạt động.

Ngày xưa, Google mất nhiều thời gian hơn để thu thập thông tin nội dung và sau đó hiển thị nội dung đó trong kết quả tìm kiếm. Với tốc độ thu thập thông tin đến kết quả tìm kiếm, điều đó được coi là đương nhiên vì nó không phải là yếu tố xếp hạng.

Điều quan trọng vẫn là bạn phải hiểu đầy đủ cách hoạt động của lập chỉ mục. Kiến thức cơ sở đó dẫn đến các hành động chiến lược hoặc khắc phục sự cố trên các trang web của riêng chúng tôi.

Các trang web lớn , trang thương mại điện tử và những trang có nhiều nội dung trùng lặp cần có các chiến lược cụ thể xoay quanh ngân sách thu thập thông tin , sử dụng chuẩn , sử dụng lệnh rô bốt, v.v.

Ngoài ra, các trang web quốc tế và các biến thể có mức độ phức tạp hơn.

6. International SEO

Những cân nhắc về SEO quốc tế là điều mà nhiều chuyên gia SEO bỏ qua hoặc che đậy nếu họ không có bất kỳ trang web nào hoặc tập trung bên ngoài quốc gia của họ.

Nếu có khả năng bạn sẽ tập trung quốc tế cho trang web hoặc khách hàng của mình, bạn nên nắm vững ít nhất những điều cơ bản về:

  • Những gì được yêu cầu liên quan đến:
    • Miền cấp cao nhất .
    • Lưu trữ .
    • Thẻ Hreflang .
  • Ngôn ngữ và quốc gia khác nhau như thế nào đối với các phiên bản quốc tế của công cụ tìm kiếm.

7. HTML

Giờ đây, làm SEO mà không có kiến ​​thức nền tảng sâu rộng về HTML sẽ dễ dàng hơn nhiều so với thời đại của chúng ta về các hệ thống và công cụ quản lý nội dung mã nguồn mở sẽ hiển thị hoặc cắt thẻ cho chúng ta.

Tuy nhiên, mức độ thành thạo HTML cơ bản vẫn còn phù hợp. Bạn sẽ cần nó khi phải khắc phục sự cố do CMS hoặc mã không chắc chắn về mặt ngữ nghĩa cho SEO.

Khả năng chẩn đoán các vấn đề trong mã với các thẻ trùng lặp, triển khai tập lệnh theo dõi và có thể cộng tác trên AJAX, JavaScript và các khía cạnh khác của cuộc trò chuyện về tốc độ trang web là rất quan trọng.

8. Tìm kiếm địa phương

Vai trò và trách nhiệm có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ cấu tổ chức mà trách nhiệm nằm ở đâu đối với danh sách địa phương và tối ưu hóa tìm kiếm địa phương.

Tìm kiếm địa phương đủ khía cạnh để SEJ có toàn bộ hướng dẫn về SEO địa phương , phác thảo các khía cạnh cần nắm vững.

Tuy nhiên, SEO nói chung nên hiểu:

  • Hệ sinh thái tìm kiếm địa phương đầy đủ.
  • Các yếu tố xếp hạng.
  • Tầm quan trọng của dữ liệu Tên, Địa chỉ và Điện thoại (NAP).
  • Cách thức hoạt động của quy trình xác nhận quyền sở hữu và quản lý.

9. Yếu tố trên trang

Rất may, hầu hết các chuyên gia SEO không còn tập trung theo tỷ lệ vào các yếu tố trên trang đơn lẻ.

Trong khi trọng tâm đã chuyển sang nội dung và ngữ cảnh, vẫn có chỗ cho các yếu tố trên trang và đảm bảo rằng các thẻ là duy nhất và hiện diện trên mỗi trang và nội dung đó ít nhất đề cập đến các chủ đề ngay cả khi nó không phải quá tập trung vào tần suất và mật độ của các từ cụ thể.

Nắm chắc các yếu tố trên trang, cách chúng làm việc cùng nhau để giúp xây dựng bối cảnh và đâu là thực tế so với hư cấu về tác động thực sự của chúng đối với thứ hạng là chìa khóa.

10. Xây dựng liên kết

12-linh-vuc-kien-​​thuc-seo-ban-phai-nam-vung-de-thanh-cong3

Xây dựng liên kết giúp goole dễ dàng nhận diện ra bạn.

Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn phát triển nội dung thu hút các liên kết một cách tự nhiên và không bao giờ lo lắng về việc xây dựng liên kết, bạn vẫn cần hiểu cách liên kết tác động đến thứ hạng và chiến lược xây dựng liên kết.

Một khía cạnh thường bị hiểu lầm là số lượng so với chất lượng và việc tập trung quá nhiều hoặc quá ít vào các liên kết và quyền hạn có thể cản trở nỗ lực tối ưu hóa.

Nắm bắt đầy đủ về chất lượng liên kết , các chiến lược để thu hút và đạt được các liên kết có liên quan và chất lượng cao cũng như cách triển khai chiến lược tối ưu hóa tổng thể là một vài điều cần phải nắm vững.

11. Phát triển quy trình

Thật khó để giải quyết tất cả các khía cạnh của SEO cùng một lúc.

Có thể tạo ra một chiến lược gắn kết, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các hoạt động và thông qua việc triển khai theo từng giai đoạn là điều cần thiết để thành công.

Nếu không có quy trình để hoàn thành nhiệm vụ một lần và lặp lại, ngay cả những người giỏi nhất và sáng suốt nhất trong chúng ta cũng sẽ bị đuổi theo thay vì chủ động dẫn đầu nỗ lực.

Việc tạo ra một quy trình chuẩn, có thể lặp lại cũng rất quan trọng để có thể nói rõ với các bên liên quan về vị trí của chúng tôi và chúng tôi đang đi đâu về bản chất lâu dài của các chiến dịch và nỗ lực SEO.

12. Khả năng thích ứng

Điều này có vẻ giống như một điều đã cho, nhưng có thể có một quá trình như đã nói ở trên đi kèm với sự cân bằng về khả năng thích ứng.

Giống như các phương pháp luận nhanh nhẹn, chúng ta phải có khả năng xoay vòng dựa trên:

  • Thay đổi ưu tiên cho các bên liên quan.
  • Những thay đổi trong bối cảnh cạnh tranh.
  • Thay đổi đối tượng mục tiêu của chúng tôi.
  • Cập nhật được thực hiện bởi chính các công cụ tìm kiếm.

Mặc dù khả năng thích ứng không chỉ là một năng khiếu hơn là một kỹ năng, nhưng điều quan trọng vẫn là tìm ra cách để nắm vững các phương pháp để xoay chuyển và thay đổi và khi nào nhận ra rằng cần phải cập nhật điều gì đó trong chiến lược, cách tiếp cận, chiến thuật hoặc mục tiêu của bạn.

Phần kết luận

Trong tất cả các lĩnh vực kiến ​​thức SEO bạn phải nắm vững, thì lĩnh vực cuối cùng – khả năng thích ứng – có lẽ là lĩnh vực bị đánh giá thấp nhất.

Khi ngành công nghiệp và cảnh quan tiếp tục phát triển , các vật phẩm mới để làm chủ sẽ được thêm vào danh sách.

Đồng thời, chúng ta không thể bỏ qua những phần quan trọng của SEO, ngay cả khi chúng ít được nói đến hàng ngày.

Cuối cùng, SEO sẽ tiếp tục trở nên phức tạp hơn. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải biết, hiểu và thông thạo nhiều lĩnh vực SEO nhất có thể.

Làm như vậy sẽ khiến bạn – và những khách hàng bạn phục vụ – thành công hơn.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn searchenginejournal.com