Chiến lược tiếp thị nội dung (content marketing) của bạn chính là bơ và bánh mì hàng ngày trong thông điệp quảng cáo của bạn định hướng nội dung cho khách hàng.

Người tiêu dùng đang tìm kiếm trực tuyến nội dung phong phú về các chủ đề và sản phẩm quan trọng với họ.

Trước khi bạn chụp mũ người viết nội dung của bạn và bắt đầu tạo bảnnội dung thường xuyên cho thương hiệu của bạn, hãy xem lại những thực tiễn và sai lầm trong hoạt động tiếp thị nội dung hàng đầu này để tránh.​

10-thuc-te-tot-nhat-ve-tiep-thi-noi-dung-trong-nam-2020-de-ban-hang

1. Đặt mục tiêu và các chủ đề cho nội dung của bạn

Dành thời gian để suy nghĩ về những gì bạn muốn nội dung của bạn để làm gì. Bạn đang giáo dục khách hàng? Tạo doanh thu? Tăng lưu lượng truy cập? Phát triển một danh sách các mục tiêu mà bạn muốn chiến lược tiếp thị nội dung tổng thể của bạn để giúp bạn tiếp cận và ghi nhớ chúng khi bạn bắt đầu có được những ý tưởng chi tiết.

Không nên: Đặt các mục tiêu tùy ý hoặc không thể đo lường được.

Tránh đặt mục tiêu khó đo lường. Đảm bảo mục tiêu của bạn là THÔNG MINH – Cụ thể, Đo lường được, Có thể đạt được, Có liên quan và Dựa trên Thời gian triển khai.

2. Thực hiện nghiên cứu nội dung

Những loại nội dung nào tốt trong thị trường ngách của bạn? Nhìn vào những loại nội dung đang được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội trong lĩnh vực của bạn và truy cập diễn đàn để xem người dùng đang đặt câu hỏi về điều gì. Tổng hợp càng nhiều thông tin càng tốt từ càng nhiều nguồn càng tốt về những yếu tố chia sẻ nội dung xếp hạng cao.

Không nên: Bắt đầu viết nội dung mà không biết những gì hoạt động

Trước khi bạn ngồi viết blog về một chủ đề tuyệt vời mà bạn vừa nghĩ đến, hãy tìm hiểu nghiên cứu nội dung của bạn để xem nội dung nào có hiệu suất cao nhất cho từ khóa mục tiêu của bạn mang lại. Là blog hàng đầu hơn 2.000 từ? Bạn không thể xếp hạng cao nếu nội dung của bạn chỉ là 500 từ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

3. So sánh nội dung của bạn với đối thủ cạnh tranh

Bạn cũng nên xem các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình để xem họ xuất bản loại nội dung nào. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể không được xếp hạng cao trong lĩnh vực của bạn, nhưng nếu khách hàng mục tiêu của bạn có cơ hội chọn doanh nghiệp của họ hơn bạn, thì điều quan trọng là phải đánh giá xem nội dung của họ có thể đóng vai trò như thế nào.

Không nên: Mượn ý tưởng mà không cải thiện và tối ưu chúng

Nó thực tế phổ biến cho các nhà tiếp thị nội dung để mượn ý tưởng blog – sau tất cả, chỉ về mọi chủ đề bạn có thể nghĩ đến đã được người khác đề cập theo một cách nào đó. Khi bạn lấy cảm hứng cho nội dung mới trên trang web của mình từ một nguồn khác, hãy xem những gì bạn có thể làm để cải thiện nó. Là nó thiếu đảm bảo trên một chủ đề quan trọng? Bạn có thể kết hợp các ý tưởng từ hai phần nội dung và tạo ra một hướng dẫn toàn diện không?

4. Tạo đối tượng hoặc cá nhân hóa khách hàng

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm trước khi viết bản sao là hiểu bạn đang tạo ra nó cho ai và điều gì thúc đẩy họ. Phát triển cá nhân hóa khách hàng chi tiết cung cấp cho nhóm của bạn đủ thông tin để cá nhân hóa nội dung cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Không nên: Làm cho chúng quá chung chung

Cá nhân hóa khách hàng của bạn tạo nên tương đối cụ thể, bao gồm thông tin về giới tính, dân tộc, sở thích, nghề nghiệp, thu nhập và các chi tiết khác. Nhiều người mua cụ thể thậm chí bao gồm hình ảnh và tên hồ sơ để giúp các nhà tiếp thị nội dung kết nối nhiều hơn với những người mà họ liên lạc.

5. Lên kế hoạch trước cho nội dung của bạn

Mặc dù viết blog một cách nhanh chóng khi một ý tưởng tuyệt vời xuất hiện luôn là thời điểm tốt, nhưng không nên dựa vào việc xuất bản bất cứ điều gì xuất hiện trong bất kỳ ngày, tuần hoặc tháng nào. Thay vào đó, hãy tuân thủ với một kế hoạch nội dung mà bạn tạo ra trước. Tạo một danh sách các chủ đề bạn muốn đề cập và khoảng bao nhiêu phần nội dung bạn cần.

Không nên: Bỏ bê chiến lược nội dung của bạn với lịch tạo nội dung theo kế hoạch

Tập hợp một danh sách các ý tưởng nội dung mà bạn muốn thực hiện tiếp theo là điều tuyệt vời, nhưng nếu bạn không phát triển lịch xuất bản, bạn sẽ thiếu một phần không thể thiếu của câu chuyện cần chia sẻ. Sử dụng lịch xuất bản để tạo nội dung kịp thời hoặc theo mùa và xuất bản theo các ngày lễ quốc gia hoặc sự kiện xã hội.

10-thuc-te-tot-nhat-ve-tiep-thi-noi-dung-trong-nam-2020-de-ban-hang2

Cần xây dựng kế hoạch sáng tạo nội dung và tuân thủ để thành công với content marketing.

6. Sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa cơ bản nhất

Đảm bảo sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa SEO cơ bản, như chọn từ khóa mục tiêu cho từng phần, sử dụng văn bản thích hợp để liên kết và tối ưu hóa các tiêu đề để chuyển đổi.

Không nền: Để quá nhiều về mật độ từ khóa

Nhồi nhét từ khóa là những năm 2000. Ngày nay, các thuật toán tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đủ tinh vi để diễn giải ngôn ngữ tự nhiên và các từ khóa liên quan để xác định chủ đề của bài viết và xếp hạng nó một cách thích hợp. Tập trung nhiều hơn vào việc tạo nội dung chất lượng cao, thú vị mà người dùng muốn đọc.

7. Thấu hiểu khách hàng mục tiêu của bạn

Kết nối với khách hàng của bạn bằng cách sử dụng sự đồng cảm. Cho họ biết bạn hiểu những thách thức họ gặp phải và những trở ngại họ cần vượt qua. Nếu trước tiên bạn không xác nhận rằng bạn nhận được nó, thì bạn sẽ gặp khó khăn hơn nhiều trong việc bán hàng sau này trong hành trình của người mua.

Không nên: Không giải quyết được điều bận tâm của họ

Hãy chắc chắn rằng bạn giải quyết được nhu cầu và mong muốn của khách hàng tiềm năng trong thông điệp nội dung của bạn sớm. Nếu diễn ra lâu hoặc chỉ là sự sao chép có thể khiến khách hàng cảm thấy bị ngắt kết nối trong hành trình mua hàng và không chắc chắn nếu bạn thực sự hiểu lý do tại sao họ lại ở trang web hay kênh xuất bản của bạn.

8. Dẫn chứng bằng nội dung chất lượng chuyên gia

Sử dụng nội dung của bạn để chứng minh rằng bạn là một nhân vật có ảnh hưởng và thành thạo trong lĩnh vực của bạn. Bao gồm các tham chiếu đến sự xuất hiện đáng chú ý, blog khách và PR khác ngoài việc bao quát các chủ đề nóng nhất của bạn một cách toàn diện và chi tiết nhất có thể.

Không nên: Chỉ sử dụng nội dung bằng văn bản

Video, podcasting và các loại nội dung động khác đều là một phần của chiến lược tiếp thị nội dung tốt. Đảm bảo bao gồm nhiều loại nội dung khác nhau cùng với các trang thông tin phong phú.

9. Luôn luôn xuất bản nội dung có giá trị sử dụng lâu dài

Nội dung mang tính thời sự có giá trị của nó, nhưng nội dung có thể dùng lâu dài nói chung là hiệu quả nhất trong việc xếp hạng từ khóa và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Các nội dung này lại giải quyết các chủ đề quan trọng theo cách không ghi ngày tháng, chẳng hạn như sử dụng ngày hoặc tài liệu tham khảo văn hóa nhạc pop trong nội dung.

Không nên: Quên tái chế nội dung thường xuyên trên phương tiện truyền thông xã hội

Lợi ích của nội dung dùng được lâu dài là nó có liên quan phần lớn bất cứ lúc nào, có nghĩa là bạn có thể đăng và đăng lại trên phương tiện truyền thông xã hội mà không liên quan đến tính thời sự hay sự kiện nào.

10. Liên tục tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nội dung của bạn với dữ liệu Analytics

Bạn nên liên tục xem xét dữ liệu phân tích của mình và sử dụng dữ liệu đó để đánh giá hiệu quả của chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Tải báo cáo phân tích và xem xét xu hướng hàng tháng, hàng quý và hàng năm.

Không nên: Quên thực hiện các thay đổi Đề xuất phân tích của bạn

Một phần của việc xem xét các phân tích của bạn đang trở nên phấn khích tại chỗ bạn thấy thành công. Tuy nhiên, phần khác là đánh giá chỗ chiến lược của bạn không thành công và những gì bạn cần làm để cải thiện. Đừng để bị cuốn theo những con số – thay vào đó, hãy tìm những xu hướng cho thấy bạn cần thực hiện thay đổi và sau đó cam kết với thay đổi đó. So sánh dữ liệu phân tích mới để xác định xem chiến lược của bạn có hiệu quả hay không.

Giải pháp nào để tạo chiến lược content marketing BÁN HÀNG hoàn hảo?

Để thực hiện kế hoạch SEO & Content Marketing giúp BÁN HÀNG hiệu quả, doanh nghiệp hãy liên hệ chuyên viên tư vấn Content Marketing của ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả nhất.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn