10 thủ thuật hiệu quả để thành công với bán hàng online
12/08/2020 11:05 | Comments
Bán hàng online là một hành trình đầy thú vị dành cho những ai luôn khát khao mong muốn mở rộng sự nghiệp kinh doanh trên quy mô cả nước hoặc lớn hơn nữa là toàn cầu. Để rút ngắn con đường đến thành công thì việc học hỏi chiến lược, thủ thuật của những người thành công đi trước là chiến lược vô cùng tuyệt vời.
Nội Dung Chính
- 1 1. Tạo lập 1 website bán hàng
- 2 2. Đơn giản hóa thao tác của khách hàng
- 3 3. Tối ưu website với công cụ tìm kiếm
- 4 4. Xây dựng và bố trí trang web gọn nhẹ.
- 5 5. Chọn đơn vị thiết kế web đang tin cậy không sử dụng mã nguồn mở
- 6 6. Sử dụng hiệu quả các công cụ tìm kiếm
- 7 7. Website của bạn phải thực hiện đủ chức năng
- 8 8. Nghiên cứu hành vi khách hàng
- 9 9. Thỏa mãn nhu cầu khách hàng
- 10 10. Bán sản phẩm của doanh nghiệp
1. Tạo lập 1 website bán hàng
Khi bán hàng online điều quan trọng bạn phải tạo lập được website rõ ràng, ấn tượng và đừng ép khách hàng suy nghĩ. Khi bạn tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử, bạn cần lưu ý là trang web của mình cần có sự điều hướng mang tính trực giác và cấu trúc tiện lợi, điều đó không chỉ đóng vai trò giúp khách hàng nhìn và cảm nhận. Bạn nên đặt trên thanh công cụ điều hướng chức năng tìm kiếm, bạn nên đặt ở phía trên bên tay phải là tốt nhất, đây là nơi mà khách hàng dễ nhìn nhất và chức năng tìm kiếm này nên giống với hộp thoại để khách hàng có thể nhập từ khóa vào. Do đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian do không phải vào một trang tìm kiếm khác để thực hiện công việc tìm kiếm. Chức năng tìm kiếm này cần tự động kiểm tra lỗi chính tả của từ khóa và khi đã phát hiện ra lỗi, nó phải tự động đề xuất sửa lỗi. Nếu từ khóa khách hàng nhập vào mà chung chung quá thì hệ thống phải đề xuất lựa chọn từ khóa khác.
2. Đơn giản hóa thao tác của khách hàng
Bạn nên lưu ý khi trình bày trang web sao cho vừa với trang màn hình, tránh kéo dài trang màn hình. Bạn nên để những món đồ quan trọng nhất của mình lên trên trang màn hình, đơn giản hóa các thao tác của khách hàng, giúp họ thuận tiện trong việc xác định vị trí hàng hóa mà họ cần mua cũng như các thủ tục trong khu vưc mà họ chọn mua bán.
3. Tối ưu website với công cụ tìm kiếm
Bạn cần xây dựng website tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bạn nên đưa bộ “điều hướng chi tiết” vào các trang catalogue trực tuyến. Bộ điều hướng này sẽ giúp khách hàng nhận biết trang web mà họ đang xem hiện đang nằm ở vị trí nào, đồng thời nó còn giúp khách hàng nhanh chóng đi vào phần mà họ tìm kiếm. Làm như vậy, website của bạn sẽ giúp khách hàng thuận tiện trong việc tìm kiếm hàng mà họ muốn mua.
4. Xây dựng và bố trí trang web gọn nhẹ.
Bạn sẽ thực hiện điều đó bằng cách tối ưu hóa hình ảnh giảm dung lượng ảnh nếu dung lượng quá lớn, sử dụng các file có kích thước nhỏ và nhanh chóng hiển thị khi nạp trang, bên cạnh đó nên loại bỏ những file HTML và đồ họa không cần thiết. Thời gian lý tưởng nhất là chỉ mất 10 giây để khách hàng nạp toàn bộ trang web.
5. Chọn đơn vị thiết kế web đang tin cậy không sử dụng mã nguồn mở
Vì trang web sử dụng mã nguồn mở sẽ có rất nhiều người biết đến nội dung bên trong của nó, hiểu rõ được những đặc điểm và thậm chí là lỗi, lỗ hổng bảo mật của website mã nguồn mở này. Nếu như những lỗi vá lỗ hổng bảo mật này được cảnh báo và được khắc phục thì không sao nhưng nếu rơi vào tay hacker thì thật tai hại.
Chính vì website mã nguồn mở luôn luôn có sẵn và dễ dàng trong việc copy Source Code nên những người mới vào nghề thiết kế web cũng có thể làm được một website. Với web mã nguồn mở, ban đầu nhìn qua nó có vẻ hoạt động tốt nhưng khi tiến hành nâng cấp, chỉnh sửa theo nhu cầu hoặc thao tác trong quá trình vận hành thì những lỗi tiềm ẩn này mới phát sinh, gây khó khăn cho việc quá trình khắc phục và tệ hại hơn nữa là không thể chỉnh sửa cũng như nâng cấp trang web được.
Vậy bạn nên tìm 1 đơn vị thiết kế website đang tin cậy để xây dựng cho mình 1 website chuyên nghiệp và tốt nhất.
6. Sử dụng hiệu quả các công cụ tìm kiếm
Bạn phải biết sử dụng hiệu quả các công cụ tìm kiếm. Bạn cần làm cho khách hàng biết đến mỗi sản phẩm hay trang catalogue của họ với các bộ từ khóa. Vì trang web của bạn không thể truyền tải mọi thứ cho tất cả mọi người, nên bạn cần sử dụng các trang web khác làm chức năng này như một lực lượng bán hàng ảo. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ không thể làm cho các trang trong trang web của họ được biết đến được nếu các trang này không có trong các công cụ tìm kiếm.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
7. Website của bạn phải thực hiện đủ chức năng
Ban đầu, khách hàng có thể cho các món hàng vào giỏ hàng nhưng họ cũng có thể bỏ giỏ hàng lại và sau vài ngày mới trở lại và giỏ hàng vẫn còn nguyên. Bạn nên tạo điều kiện để khách hàng có thể khởi tạo các tài khoản để dễ dàng lặp lại việc đặt và kiểm tra đơn đặt hàng. Nếu đó là một trang web dành cho tiêu dùng, thì bạn nên giúp khách hàng mua và nhận phiếu quà tặng.
8. Nghiên cứu hành vi khách hàng
Để kinh doanh hiệu quả, bạn phải nghiên cứu sát hành vi khách hàng. Bạn phải theo dõi xem khách hàng sử dụng trang web của mình như thế nào và yếu tố nào hấp dẫn họ. Bạn nên phân tích những hành vi của khách hàng, chẳng hạn như phần nào làm cho họ thấy hấp dẫn nhất và phần nào khiến họ nhàm chán nhất.
9. Thỏa mãn nhu cầu khách hàng
Điều không thể thiếu trong nghệ thuật bán hàng Online là việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Bạn nên chú trọng việc trả lời thư điện tử và hơn hết phải làm đúng những gì đã cam kết với khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần có máy chủ hỗ trợ để có thể quản lý tốt khi số lượng người truy cập vào trang web tăng lên.
10. Bán sản phẩm của doanh nghiệp
Bán hàng online có nghĩa là bạn phải biết sử dụng một cách linh hoạt, thông minh không gian ảo. Chọn lựa một số sản phẩm đặc trưng cho lên trang web rồi quay vòng các sản phẩm đó. Bạn nên xem xét phương án “Tin tức nhiều người đọc nhất”, “Sản phẩm bán chạy nhất”. Vì tâm lý chung của khách hàng là ưa chuộng những mặt hàng đã được người dùng trải nghiệm và đọc nó. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đưa ra những gợi ý hoặc những ý kiến của khách hàng trên các sản phẩm. Quan trọng là bạn cần phải tăng cường sử dụng biện pháp đưa ra những lời mời chào bán hàng đặc biệt với khoảng thời gian nhất định với số lượng nhất định như một biện pháp để tăng doanh số.
Bài viết liên quan
- 7 Bước giúp bạn thành công trên con đường kinh doanh online
- Kinh doanh online áo thun cần phải chuẩn bị những gì
- Bắt đầu kinh doanh online như thế nào
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo vGing