10 mẹo giúp submit URL lên Google nhanh chóng
26/10/2021 02:01 | Comments
Submit có nghĩa: tường trình, báo cáo,..đây là một thuật ngữ vô cùng quan trọng mà SEOer nào cũng cần nắm rõ. Hiểu một cách đơn giản, thao tác Submit URL cũng như lời khẳng định chắc nịch về sự có mặt của bài viết mới đang hiện hữu trên trang web và nó thuộc quyền sở hữu của bạn. Vậy làm thế nào để Submit URL lên “Gã khổng lồ Google”.
Nội Dung Chính
- 1 Khai báo trên Google Search Console
- 2 Sử dụng trang Ping
- 3 Đặt liên kết của bạn trên những website tin cậy, có lượt truy cập cao
- 4 Xây dựng Internal link chất lượng
- 5 Sử dụng công cụ trả phí để submit URL lên Google
- 6 Loại bỏ trang mồ côi trên Website
- 7 Nội dung bài viết trên trang phải có giá trị và là duy nhất
- 8 Bài viết trên Website cần được cập nhật đều đặn theo lịch
- 9 Share bài viết lên các diễn đàn và mạng xã hội
- 10 Chạy quảng cáo
Khai báo trên Google Search Console
Khai báo trên Google Search Console là cách làm cực kỳ phổ biến mà nhiều SEOer thực hiện. Các bước tiến hành như sau:
- Bước 1. Truy cập địa chỉ https://search.google.com/search-console
- Bước 2. Thực hiện copy URL mà bạn cần khai báo với Google. Cho vào ô khung tìm kiếm trên trang Search Console sau đó chỉ cần nhấn vào nút Enter và chờ đợi thông báo từ Google nhé.
- Bước 3. Khi nhận được thông báo URL không nằm trên Google, thì đồng nghĩa với việc URL của bạn chưa được Google ghi nhận. Lúc này hãy nhấn vào nút Yêu cầu lập chỉ mục. Việc của bạn lúc này là chỉ cần chờ hệ thống trả kết quả thông báo thành công nhé.
*Lưu ý: Hiện nay tính năng Yêu cầu lập chỉ mục trên Google Search Console tạm thời không thể thực hiện được. Do đó, bạn chỉ cần thao tác 2 bước và bỏ qua bước 3 nhé!
Sử dụng trang Ping
Ping là một trong những cách để thúc đẩy Google Index hiệu quả. Nhờ công cụ này, bài viết của bạn sẽ hiển thị nhanh hơn so với bài viết của đối thủ. Bài viết xuất hiện sớm và thu hút chắc chắn bạn sẽ kiếm về kha khá lượt traffic mỗi ngày.
Một số trang ping bạn có thể tham khảo là: Ping.in, GooglePing.com, Mypagerank.net, Pingoat.net, Twingly.com, Totalping.com, Pingomatic.com,…
Đặt liên kết của bạn trên những website tin cậy, có lượt truy cập cao
Một trong những cách giúp Google nhanh chóng index bài viết của bạn chính là hãy đặt liên kết trang web của bạn tại những nơi có lượng tương tác cao, đáng tin cậy. Khi lựa chọn trang web để đặt liên kết, bạn cần đặc biệt chú ý chọn ra những trang web tốt, có tính nhận diện, chỉ đặt link URL ở những trang có nội dung phù hợp. Bạn không nên đặt quá nhiều link ở nhiều trang web, điều này có thể khiến Google đánh giá xấu.
Hình thức này hiện đang vô cùng phổ biến, được nhiều SEOer áp dụng. Nếu đường link của bạn được đặt ở website uy tín, chắc chắn quá trình submit URL lên Google sẽ nhanh chóng hơn.
Những liên kết chất lượng trên website giúp cho Google nhận dạng và index bài viết nhanh hơnXây dựng Internal link chất lượng
Ngoài việc đặt liên kết ở những website đáng tin cậy, một điều nữa bạn cũng cần đặc biệt chú ý chính là xây dựng liên kết trong chất lượng và có liên quan đến chủ đề của bài viết, chuyên mục được đặt liên kết.
Nếu bạn đang muốn tăng lượng ghé thăm cho website liên quan về mỹ phẩm, bạn không thể đặt backlink tại những bài viết về chủ đề công nghệ. Nơi bạn nên đặt backlink là những bài viết chia sẻ về kinh nghiệm làm đẹp, bài chia sẻ của chị em phụ nữ,…. Backlink chất lượng giúp website của bạn tăng thứ hạng, bài viết được submit nhanh.
Sử dụng công cụ trả phí để submit URL lên Google
LarIndex là một công cụ dễ sử dụng và được nhiều SEOer tin dùng. Công cụ này hỗ trợ bạn nhanh chóng thống kê các link bài viết có trong web, phân tích những link nào chưa được index giúp bạn dễ dàng theo dõi hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm hai công cụ khác để index bài viết nhanh chóng là EliteLinkIndexer và Expressindexer. Các website này đều phải trả phí và tỷ lệ thành công cao.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Loại bỏ trang mồ côi trên Website
Một trang web được cho là mồ côi khi không có bất kỳ một liên kết nào trỏ đến nó. Sự “cô đơn” này làm cho Google không thể kiểm soát được trang web ấy có tồn tại trên website của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ Ahrefs để thống kê danh sách các trang mồ côi, từ đó xây dựng lại hệ thống backlink chặt chẽ hơn.
Nội dung bài viết trên trang phải có giá trị và là duy nhất
Sau nhiều lần cập nhật liên tục, nhìn chung những gì Google mong muốn ở Website đều hướng đến nội dung mà nó mang đến có thực sự thỏa mãn người dùng hay không. Vì thế, để Google nhanh chóng ghi nhận URL của bài viết, thì nội dung độc đáo và không bị trùng lặp là điều hết sức cần thiết.
Nội dung chất lượng vẫn luôn là yếu tố hàng đầu để bạn rút ngắn thời gian submit URL lên GoogleBài viết trên Website cần được cập nhật đều đặn theo lịch
Các bài viết trên website của bạn nên được xuất hiện thường xuyên. Bạn có thể cố định giờ lên bài, số lượng bài viết bạn sẽ đăng tải trong tuần hoặc tháng. Việc đăng tải bài viết liên tục, thường xuyên sẽ giúp Google ghi nhận độ tin cậy của website và đánh giá cao hơn. Từ đó, việc thực hiện submit URL lên Google cũng thực hiện dễ dàng hơn.
Bạn không nên để trống website quá nhiều ngày sau đó đăng tải trở lại, việc này có thể gây mất hứng thú với độc giả của bạn mặc dù bài viết của bạn không hề tệ tí nào.
Khi bạn có một bài viết giá trị, nội dung độc đáo và thông tin đó được nhiều người quan tâm, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ chúng trên những diễn đàn lớn như: tinhte.vn – diễn đàn chuyên về công nghệ, thiết bị, các thủ thuật hoặc các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter,…
Khi chia sẻ bài viết bạn sẽ nhận được nhiều lượt truy cập và các ý kiến đóng góp, lượt share từ độc giả. Việc nhận được nhiều truy cập, tương tác trên các diễn đàn, mạng xã hội giúp web của bạn đáng tin cậy hơn. Đây cũng là một cách submit URL lên Google cực kỳ hiệu quả.
Nếu bạn quan ngại về việc mất nhiều thời gian cho việc chia sẻ bài viết lên diễn đàn, mạng xã hội thì có thể sử dụng công cụ hỗ trợ đó là IFTTT.
Hãy tận dụng mạng xã hội để thúc đẩy quá trình index bài viết lên Google nhé!Chạy quảng cáo
Bạn muốn tiếp cận tới những đối tượng khách hàng, bạn đọc cụ thể và trên quy mô lớn thì chạy quảng cáo chính là một trong những cách làm vô cùng hiệu quả. Chạy quảng cáo giúp bài viết, nội dung bạn muốn truyền tải tiếp cận khách hàng nhanh hơn, thu hút càng nhiều lượt truy cập, càng giúp Google nhận ra sự có mặt của bài viết của bạn trên hệ thống của nó.
Bài viết liên quan:
- Bí quyết xây dựng thông điệp truyền thông
- Những thông điệp của thương hiệu liên quan đến Covid-19 có làm khách hàng hứng thú?
- B2B Marketing – Đã đến lúc làm mới thông điệp của bạn
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.