10 kỹ năng giúp bạn trở thành một nhà Marketing chuyên nghiệp
02/02/2021 16:38 | Comments
Ngày nay, marketing là hoạt động không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy để phát triển mạnh mẽ bạn cần luôn học hỏi kiến thức để trở thành những chuyên gia marketing thực thụ.
Để trở thành một nhà marketing chuyên nghiệp, đòi hỏi người làm marketing phải biết thu thập thông tin, phân tích khách hàng và thị trường, đồng thời phải có những kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường khốc liệt này.
1. Kỹ năng phân khúc thị trường và người tiêu dùng
Thị trường vốn dĩ rất rộng lớn, việc cung cấp một sản phẩm hay dịch vụ chung cho tất cả thị trường không còn phù hợp trong thị trường có hàng trăm người bán và hàng vạn người mua như hiện nay. Do đó người làm marketing phải biết cách phân tích thị trường với nhiều mảng khác nhau theo cách nhìn riêng của mình, vì những mảng thị trường này thường có những sự khác biệt đặc trưng khác nhau. Kỹ năng phân tích thị trường và người tiêu dùng sẽ giúp người làm marketing định hướng được lối đi đúng và chính xác khi thực hiện các chiến dịch marketing cho doanh nghiệp.
2. Kỹ năng xác định thị trường mục tiêu
Trong một bối cảnh thị trường đa dạng và phong phú như ngày nay thì câu hỏi thị trường nào nên cạnh tranh và thị trường nào không nên cạnh tranh luôn là một câu hỏi lớn mang tính chiến lược mà từng doanh nghiệp phải trả lời. Vì vậy, người làm marketing phải biết kỹ thuật phân tích để trên cơ sở đó chọn ra thị trường phù hợp với năng lực của doanh nghiệp mình.
3. Kỹ năng phân tích lợi thế cạnh tranh
Các hoạt động của doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh sẽ bị chi phối bởi các đối thủ cạnh tranh. Do đó, người làm marketing phải biết vị trí cạnh tranh của mình so với từng đối thủ trên thị trường để từ đó có thể vạch ra chiến lược thích hợp.
4. Kỹ năng hoạch định chiến lược marketing
Chiến lược marketing là cơ sở để hoạch định marketing mix, do đó mà người làm thị trường ở cấp quản lý phải có khả năng hoạch định chiến lược để định hướng cho hoạt động marketing của doanh nghiệp.
5. Kỹ năng xây dựng giải pháp cho khách hàng
Dựa vào kỹ năng phân tích khách hàng và sự hiểu biết về khách hàng của mình, người làm marketing phải có năng lực xây dựng gói giải pháp cho các sản phẩm hay dịch vụ và những giá trị gia tăng khác để nhằm đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng, từ đó tạo ra lợi thế ưu việt so với đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp mình.
6. Kỹ năng phát triển sản phẩm mới
Để tồn tại, doanh nghiệp cần phải đổi mới sản phẩm của mình, không để nó lạc hậu so với xu hướng của thị trường. Vì vậy mà doanh nghiệp luôn cần sản phẩm mới để phát triển. Tuy nhiên, không phải sản phẩm mới nào cũng thành công và được đón nhận, để giảm thiểu rủi ro cho doanh nghiệp, đòi hỏi người làm marketing phải nắm được những nguyên tắc cơ bản và quy trình phát triển sản phẩm mới thật vững chắc.
7. Kỹ năng phát triển thị trường mới
Sau khi đã phát triển được sản phẩm mới, việc quan trọng không kém tiếp theo là làm sao để phát triển thị trường mới. Người làm marketing cần nắm được những nguyên tắc và kỹ thuật cũng như một lộ trình hoạch định chiến lược phát triển thị trường mới thì mới có thể làm tốt được việc trên.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
8. Kỹ năng xây dựng chiến lược truyền thông
Muốn khách hàng nhớ đến và gây được ấn tượng tốt với thương hiệu của doanh nghiệp, người làm marketing cần phải nắm vững kỹ năng hoạch định chiến lược và biết sử dụng những công cụ truyền thông hiện đại nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho chiến dịch của mình. Đây là kỹ năng rất quan trọng trong bối cảnh doanh nghiệp hoạt động với một ngân sách marketing hạn chế.
9. Kỹ năng xây dựng chiến lược thương hiệu
Thương hiệu là một nền tảng cực kỳ vững chắc để doanh nghiệp tồn tại và phát triển mạnh mẽ. Do đó, doanh nghiệp cần xây dựng một thương hiệu hay một hệ thống thương hiệu thân thiện và gần gủi trong tâm trí của khách hàng. Muốn vậy, người làm marketing cần phải nắm những nguyên tắc cần thiết để hoạch định và quản trị một chiến lược thương hiệu nhất quán với tầm nhìn sứ mệnh và phù hợp với chiến lược lâu dài của doanh nghiệp.
10. Kỹ năng làm Marketing Online
Xu thế hiện đại của Marketing hiện nay là Marketing Online. Marketing Online là công cụ để hỗ trợ Marketing hiệu quả nhất trên môi trường internet đang phát triển chóng mặt. Nếu người làm marketing thiếu kỹ năng này và không am hiểu về nó thì doanh nghiệp của bạn sẽ càng ngày càng tụt xa đối thủ của mình. Do đó, hãy học hỏi và đào sâu kiến thức về Marketing Online thêm để có thể hoàn thiện bản thân để trở thành một nhà Marketing chuyên nghiệp.
Bài viết liên quan
- Các marketers có những trợ thủ đắc lực nào?
- Email Marketing là gì? 4 bước giúp bạn viết Email Marketing như chuyên gia
- 7 cách giúp bạn biến tấu content thành cuôc trò chuyện với độc giả
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Nguồn: vietsol.net