Để website của doanh nghiệp thực sự hoạt động và mang lại hiệu quả kinh doanh cần rất nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố đó chính là phải biết cách vận hành website đúng cách. Vì vậy, doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố sau để vận hành website hiệu quả.

1. Cập nhật nội dung website thường xuyên

yeu-to-nao-anh-huong-den-viec-van-hanh-website-01

Bất cứ một website nào khi làm ra, mục đích chính đều là truyền tải thông tin sản phẩm/dịch vụ từ doanh nghiệp đến với khách hàng. Đồng thời, những thông tin đó phải luôn được cập nhật, làm mới liên tục. Đây là điều cơ bản đầu tiên và quyết định sự sống còn của website đó.

Để cập nhật nội dung, người quản trị trang web trước hết phải thường xuyên chuẩn bị các nội dung muốn truyền tải tới người sử dụng. Ví dụ như thông tin hoạt động, sự kiện, sản phẩm – dịch vụ… Những thông tin đó cần phù hợp với định hướng nội dung và thị trường mà doanh nghiệp đặt ra.

2. Chuẩn bị nhân lực quản trị, vận hành website

Để website vận hành hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là phải có nhân lực quản trị website. Công việc này phải bắt đầu ngay từ khi trang web đang trong giai đoạn hoàn thiện. Nó bao gồm việc nhiều việc như:

  • Chuẩn bị dữ liệu, nội dung và cập nhật liên tục lên website.
  • Kiểm soát hoạt động của website, theo dõi và xử lý các lỗi website.
  • Xử lý các yêu cầu khách hàng từ trang web.
  • Lập kế hoạch phát triển, nâng cấp cho trang web.
  • Triển khai tiếp thị và quảng bá website.

Với khối lượng công việc nhiều và đa dạng như trên mới có thể vận hành website hiệu quả. Nên đòi hỏi thực sự phải có ít nhất một người đảm nhiệm chuyên biệt.

3. Xây dựng định hướng phát triển website

yeu-to-nao-anh-huong-den-viec-van-hanh-website-02

Trong quá trình hoạt động, chắc chắn sẽ có những thay đổi về mặt định hướng thị trường, thông tin tùy theo từng thời điểm. Do đó, để website liên tục phát triển và hoạt động hiệu quả, cần phải đưa ra các kế hoạch phát triển mới phù hợp với thị trường.

Cơ sở để xây dựng định hướng chính là từ các kết quả, dữ liệu từ trang web mang về trong quá trình khai thác. Thông qua những thông tin đó, bạn có thể đưa ra định hướng mới cho công ty. Thông thường, người quản trị website sẽ là người nắm rõ nhất hoạt động và hiệu quả của trang web. Có thể dựa trên những báo cáo, phân tích của người quản trị để xem xét phản ứng của thị trường. Sau đó đưa ra định hướng mới phù hợp.

4. Quảng bá, tiếp thị website

Hoạt động quảng bá và tiếp thị website là vô cùng cần thiết và quan trọng. Nó giúp giới thiệu và thu hút người sử dụng, khách hàng tiềm năng, đối tác đến với website. Qua đó phát huy tối đa hiệu quả thông tin – thương mại của website.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tiếp thị – quảng cáo trên mạng Internet có những cách thức khác biệt với tiếp thị – quảng cáo truyền thống. Những phương pháp tiếp thị website phổ biến bao gồm Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, gửi thư quảng cáo, đặt quảng cáo trên website khác và đặt liên kết với các website khác. Người quản trị trang web phải nắm rõ các cách thức này để triển khai có hiệu quả.

Tuy nhiên trên thực tế việc này thường đòi hỏi một nguồn lực lớn của doanh nghiệp, trong khi kết quả thì chỉ có thể dự báo trước. Do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ và phối hợp với đội ngũ của Marketsite để xây dựng mục tiêu và các phương án đo lường kết quả trước khi bắt đầu.

5. Xử lý các yêu cầu của khách hàng từ website

Các yêu cầu, phản hồi hay liên hệ của khách hàng đến từ website là bằng chứng rõ ràng nhất về việc website đã mang lại hiệu quả thế nào đối với Doanh nghiệp. Vì vậy, xử lý các yêu cầu này là công việc trực tiếp nhất để khai thác hiệu quả từ trang web.

Thông thường, các liên hệ đến từ website được gửi vào email của người có liên quan (quản trị nội dung, bán hàng…) và các phản hồi nên được gửi trực tiếp vào email của người gửi từ những bộ phận khác nhau trong Công ty. Do đó, nên tạo ra và sử dụng thống nhất các mẫu email của Doanh nghiệp để khắc họa hình ảnh thương hiệu và tạo sự chuyên nghiệp trong giao dịch với khách hàng.

6. Sửa lỗi, bảo trì và nâng cấp website

yeu-to-nao-anh-huong-den-viec-van-hanh-website-03

Bất cứ một sản phẩm nào cũng chứa lỗi đối với website. Đó có thể là lỗi lập trình, lỗi dữ liệu hay quy trình nghiệp vụ không đúng so với thiết kế ban đầu. Vì thế, nhất là trong giai đoạn đầu vận hành, người quản trị website phải chú ý đến việc phát hiện lỗi. Và yêu cầu nhà cung cấp tiến hành sửa lỗi theo bảo hành.

Chi phí cho việc sửa lỗi thường miễn phí theo điều khoản bảo hành của công ty thiết kế website ngoại trừ các lỗi mất dữ liệu do sai sót của người quản trị. Chi phí thường chỉ là các phí nâng cấp cho các nghiệp vụ mới của trang web.

7. Duy trì dịch vụ Tên miền, Hosting

Tất nhiên để trang web hoạt động, cần có một máy chủ trên Internet để lưu trữ trang web và một tên miền để mọi người truy cập. Giống như các dịch vụ thuê bao khác (điện thoại di động …), các chi phí của tên miền và máy chủ trong năm đầu tiên thường tính chung trong chi phí thiết kế website. Tùy thuộc vào gói Hosting và loại tên miền sử dụng mà chi phí duy trì các dịch vụ này có thể khác nhau.

Trên đây là những phương pháp giúp Doanh nghiệp có một website hoạt động thực sự hiệu quả. Tuy nhiên nhiều Doanh nghiệp dù biết điều này nhưng lại không thể thực hiện do bị giới hạn bởi đội ngũ nhân sự hay dòng tiền.

Theo marketsite.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn