SEO đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua. Không còn chỉ là việc có một trang web và được xếp hạng cho các từ khóa. Thuật toán Google cũng tinh vi hơn nhiều so với trước đây và cách các doanh nghiệp sử dụng chiến thuật SEO cũng thay đổi theo. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các xu hướng SEO 2023 mà bạn cần cập nhật ngay bây giờ nhé.

SEO năm 2023 quan trọng nhất vẫn là nội dung

Nội dung vẫn là vua trong hầu hết các chiến dịch SEO hiện tại, để có nội dung tốt rất mất thời gian nhưng hiệu quả đem lại thì rất lớn. Nội dung được tối ưu hóa cho SEO trông giống như nội dung mới, có giá trị để trả lời câu hỏi của người dùng hoặc đưa ra giải pháp mà họ đang tìm kiếm. Ví dụ bạn đang cần tìm thông tin về “tìm kiếm SEO Mentor tại Việt Nam” thì Google sẽ hiển thị thông tin chính xác nhất như các đường dẫn như link linkedin như hình dưới và các từ khóa bạn cần tìm sẽ được bôi đậm.

Vì vậy mà việc cung cấp nội dung giá trị và hữu ích để trả lời các câu hỏi như” Vì sao, Tại sao, Như thế nào, Cách Làm, Hướng dẫn, tìm kiếm, v.v.. là rất quan trọng trong việc làm content hiện nay. Hãy tập trung làm những thông tin mang tính chất giúp đỡ người dùng hơn là làm để SEO bạn nhé.

SEO năm 2023 quan trọng nhất vẫn là nội dung

SEO năm 2023 quan trọng nhất vẫn là nội dung.

Ngoài ra bạn còn có thể tận dụng video chèn vào bài viết để bài viết của bạn thu hút hơn nữa. Một video hấp dẫn trên trang web của bạn có thể khiến mọi người truy cập trang web của bạn lâu hơn và điều này được Google đánh giá là website của bạn có ích khi đó thứ hạng tìm kiếm cao hơn trong Google. Ngoài ra, video còn mang đến cơ hội hiển thị mỗi ngày khi sử dụng YouTube để tiếp thị doanh nghiệp của bạn.

Phân tích dữ liệu SEO cẩn thận trước mỗi dự án

Việc xử lý và phân tích dữ liệu khách hàng cũng như đối thủ sẽ giúp cho bạn nắm bắt được thông tin và vẽ ra chân dung khách hàng tốt hơn. Từ đó bạn sẽ áp dụng vào kế hoạch SEO 2023 cụ thể khi biết khách hàng search những từ khóa nào và nhu cầu của họ là gì.

Tập trung xây dựng website theo Google E-A-T

EAT viết tắt cho Expertise – Chuyên môn, Authoritativeness – Thẩm quyền và Trustworthiness – Tính đáng tin cậy đây là ba điều cần phải biết đến và ba điều do Google đo lường xác định tính hợp pháp và sức mạnh xếp hạng của trang web đây có thể là yếu tố xếp hạng SEO quan trọng trong năm 2023 sắp tới.

Google sẽ đánh giá bạn cao hơn nếu website của bạn tuân thủ 3 quy tắc này. Đồng thời, khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao bạn và doanh nghiệp của bạn.

Xây dựng website tối ưu hiển thị trên di động

Xây dựng website tối ưu hiển thị trên di động.

Bạn cần xây dựng giao diện mobile được hiển thị đáp ứng phù hợp trên tất cả các thiết bị di động. Responsive web design (tạm dịch thiết kế thích nghi) là một khái niệm khuyến cáo những người thiết kế và người phát triển phải đáp ứng và thích nghi được với môi trường (hay thiết bị) của người dùng về kích thước màn hình, platform, trạng thái xoay hay đứng.

Vì vậy bạn cần tối ưu giao diện, hình ảnh, cũng như tốc độ của giao diện website trên mobile để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng nhé.

Xây dựng cấu trúc website trang chủ, danh mục hợp lý

Việc sắp xếp danh mục trang chủ hợp lý sẽ giúp điều hướng khách hàng vào các mục tốt hơn so với các trang khác. Điều này giúp giữ chân khách hàng lâu hơn và tăng lượt thời gian tương tác trên website, nếu website của bạn có thời gian khách hàng tương tác cao hơn đồng nghĩa với việc google sẽ đánh giá website của bạn tốt hơn. Vì bạn cung cấp các nội dung được điều hướng hợp lý sẽ rất tốt cho việc nâng cao sức mạnh tổng thể của website.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nói không với các loại tool SEO cho website

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại tool SEO quảng cáo là sau 3 tháng hay 6 tháng dùng tool là lên TOP Google bất chấp đối thủ là ai. Điều này hoàn toàn sai lầm vì để SEO trong năm 2023 bạn cần nội dung chất lượng chứ không phải dùng tool là SEO lên TOP được. Ngoài ra việc dùng tool SEO còn khiến website của bạn bị phạt như chặn index trên Google hoặc tất cả các từ khóa bay khỏi TOP vĩnh viễn nữa.

Nói không với các loại tool SEO cho website.

Tận dụng video Marketing tăng nhận diện thương hiệu

Năm 2023 là thời của video vì hiện nay rất nhiều các nền tảng đang tối ưu video mỗi ngày như Youtube, Tiktok, Facebook Reel, v.v… nên việc sử dụng video để marketing cho doanh nghiệp của bạn sẽ giúp giảm chi phí rất nhiều mà video sẽ chạy 24/24 mang tới việc tiếp cận tới mọi đối tượng khách hàng liên quan mà chủ đề video của bạn nhắm đến.

Nguồn: Linkedin

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing