Xu hướng Marketing 2022 chủ doanh nghiệp & Marketer cần biết
28/12/2021 13:12 | Comments
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những xu hướng Marketing sẽ bùng nổ 2022 mà các chủ doanh nghiệp và các marketer nên chú ý!
Nội Dung Chính
Facebook Ads
Với những cập nhật mới nhất về hệ điều hành iOS 14, Facebook Pixel, hành vi người dùng thay đổi qua đợt dịch vừa rồi… dẫn đến thay đổi lớn đến cách chúng ta chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook để hiệu quả.
Trong năm tới, để hiệu quả chúng ta cần tập trung vào làm quảng cáo Facebook bài bản. Những loại quảng cáo cần được chú ý là:
- Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead ads): Giúp bạn tìm ra khách hàng phù hợp trên nền tảng Facebook
- Quảng cáo chuyển đổi (Conversion): Giúp khách hàng có thể “tự chốt đơn” trên landing page của bạn.
- Tiếp thị lại với những khách hàng “ấm”: những khách hàng đã vào website, xem video, danh sách khách hàng: những người đã biết đến chúng ta, đã tương tác với 1 kênh nào đó, hoặc đã từng mua hàng.
Video Ngắn
Video Marketing đã từng là một xu hướng khi các nền tảng như Youtube, Facebook watch có lượng người xem lớn, tăng trưởng, thời gian xem mỗi ngày của người dùng tăng. Nhưng giờ đây nếu bạn tập trung vào video dài có lẽ đã chậm một bước so với đối thủ rồi.
Khi Tiktok ra đời cùng với thế hệ gen Z đã tạo ra một xu hướng khác: video dọc, ngắn chiếm lĩnh. Người dùng đã không còn đủ kiên nhẫn để xem video 5-10-15 phút mà ý nghĩa được tóm gọn dưới 60 giây.
Sau Tiktok các nền tảng mạng xã hội lớn đã phải chú ý đến xu hướng này. Như là: Instagram ra thêm tính năng Reels, Youtube có thêm định dạng Shorts.
Vì vậy, Xu thế video ngắn sẽ là định dạng content phổ biến và ngày càng trở lên cạnh tranh trong năm 2022. Và bạn cần phải tập trung vào nền tảng đăng, định dạng, thể loại video này.
Bạn cần phải cô đọng nội dung, nén thông điệp và truyền tải nó trong một video dài từ 15-60 giây.
Nếu bạn tận dụng tốt kênh này bạn hoàn toàn có thể:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Tăng nhận biết thương hiệu
- Điều hướng traffic
- Bán hàng trực tiếp
- Tiết kiệm được chi phí marketing
Livestreamming
Mặc dù không còn quá hot như giai đoạn trước, nhưng hình thức tương tác trực tuyến giữa thương hiệu với người tiêu dùng này vẫn chiếm tỷ trọng khá lớn trong kế hoạch marketing 2022 của nhiều thương hiệu, công ty.
Người dùng thường xuyên xem video trực tuyến, thời gian xem video trực tuyến ngày một tăng.
Định dạng content này đang được các nền tảng promote mạnh, nên tận dụng tốt bạn sẽ là người được hưởng lợi.
Bạn có thể live trên mọi nền tảng như Facebook, Youtube, Tiktok, … để tiếp cận khách hàng mới, tương tác với khách hàng cũ và hoàn toàn có thể “chốt đơn” từ kênh này.
Podcast
Bạn không thể nào bỏ qua kênh marketing này nếu không muốn bị đối thủ bỏ xa bạn.
Giờ đây, khi mà nền tảng công nghệ ngày một phát triển, thiết bị nghe nhìn ngày càng phổ biến hơn. Người dùng rất dễ để có thể sở hữu một chiếc tai nghe không dây (bluetooot), một thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng) và một vài ứng dụng kiểu như Spotify, Anchor, Google Podcasts, …
Việc nghe Podcasts càng ngày càng thuận tiện, miễn phí, nhiều nội dung hay giá trị.
Người dùng vừa có thể lái xe, tập luyện, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, … mà vẫn có thể nghe podcasts được.
Vậy nên, xu hướng dẫn sẽ rất được phổ biến vào năm 2022.
Bạn có thể sản xuất và đăng tải podcast miễn phí lên mạng. Hoặc bạn có thể tận dụng những nền tảng podcast này để truyền thông điệp đến khách hàng qua hình thức quảng cáo trả phí.
Đăng lên rồi bạn hoàn toàn có thể nhúng ngược lại vào website để ai muốn đọc thì đọc mà lười đọc thì nghe.
SEO
SEO là cách kiếm traffic, đơn hàng miễn phí từ các công cụ tìm kiếm (Google, Maps, Facebook, Youtube, …) hiệu quả.
Nếu hệ thống kênh Digital Marketing của bạn được SEO tốt thì ngân sách dành cho quảng cáo trả phí sẽ giảm xuống. Chi phí/đơn hàng sẽ giảm và biên lợi nhuận của bạn sẽ tăng.
Bài viết liên quan:
- Cùng đón đầu 5 xu hướng Marketing đáng chú ý năm 2022
- 6 xu hướng Content Marketing năm 2022
- 9 xu hướng SEO của năm 2022 theo Google
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.