Xu hướng Digital Marketing nào sẽ lên ngôi trong năm 2023?
16/12/2022 10:30 | Comments
Ngày nay, khi người tiêu dùng đang ngày càng sáng suốt hơn trong những sự lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ, dường như đã đem đến một sự khủng hoảng toàn cầu về chi phí. Chính vì lý do này đã thôi thúc các Brand phải thận trọng hơn trong việc lên kế hoạch vào năm 2023. Hãy cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây để tìm hiểu xu hướng Digital Marketing năm 2023. Để xác định những xu hướng quan trọng nhất giúp bạn có một khởi đầu thật thành công cho năm 2023 này.
1. Xu hướng Social Media và Influencer Marketing
Năm 2023 được dự đoán sẽ đem lại nhiều xu hướng thú vị về social media. Trên thực tế, social media là một mảng sẽ được thay đổi đáng kể trong marketing và các thương hiệu cần nhanh chóng thích ứng với xu thế mới để có thể sử dụng các nền tảng này hiệu quả.
1.1 TikTok sẽ tiếp tục phát triển và thống trị thị trường
TikTok đã trở thành một đối thủ lớn trong lĩnh vực social media marketing và điều này sẽ không thay đổi vào năm 2023. Trong năm 2021, TikTok đã thu được 4.6 tỷ đô la, tăng 142% so với cùng kỳ năm ngoái với 1.8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng được dự đoán vào cuối năm 2022 (theo The Business of Apps).
TikTok đang tạo ra một thị trường không chỉ dành cho người tiêu dùng hoặc các creators nữa mà còn tập trung vào khả năng sử dụng cho các doanh nghiệp. Với việc cải thiện các tính năng giúp nhắm mục tiêu cho quảng cáo sẽ giúp TikTok trở thành một nền tảng lớn hơn, tốt hơn cho các doanh nghiệp và thương hiệu vào năm 2023.
1.2 Creator Economy – Nền kinh tế nhà sáng tạo sẽ phát triển và thay đổi
Khi sự nhận thức về thương hiệu giờ đã trở thành sự tập trung sâu hơn vào các nền tảng social media, điều này khiến các marketers buộc phải tìm tới những creators có tiếng nói với đội ngũ fanbase hùng hậu.
Đây có thể là một thách thức đối với các thương hiệu trong việc tạo ra nội dung thu hút khách hàng. “Kể từ COVID, chúng tôi đã thấy một nền văn hóa truyền thông xã hội mới, không chỉ tập trung vào số lượng followers mà còn tập trung vào chính phần nội dung, đây là thời đại mang tên “recommended media”. Tôi tin rằng điều này sẽ thúc đẩy các thương hiệu hợp tác, làm việc nhiều hơn với những người có tầm ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung,” Neal Schaffer – nhà lãnh đạo truyền thông xã hội cho biết.
2. Xu hướng B2B Marketing
B2B Marketing được coi là nhàm chán hay ít thú vị hơn so với B2C . Nhưng đó không phải là tất cả. Là một công ty B2B, điều quan trọng là sự sáng tạo trong hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp, và cách sử dụng các kênh, công cụ có sẵn để trở nên ấn tượng trong mắt khách hàng.
2.1 Thêm nhiều videos
Là một marketer, tất cả chúng ta đều biết sức mạnh kết nối mà một chiến dịch video tuyệt vời có thể đem lại. Có tới 86% doanh nghiệp sử dụng video làm công cụ tiếp thị và 92% đánh giá nó như một phần quan trọng trong chiến lược của họ (theo nghiên cứu của Wyzowl).
Nghiên cứu tương tự chỉ ra rằng, các doanh nghiệp tận dụng video với lý do hàng đầu là sử dụng chúng như một người để giải thích, tiếp theo là các video mang mục đích trình bày nội dung chiến dịch. Ba kênh hàng đầu được sử dụng phổ biến là YouTube, LinkedIn và Instagram.
Đối với các công ty B2B, video có thể đóng một vai trò quan trọng trong chu trình bán hàng và tiếp thị. Đặc biệt là trên LinkedIn, vì các videos đã trở nên phổ biến và phủ sóng hơn, cung cấp một cách để kết nối và tác động đến khách hàng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
2.2 Tiếp thêm động lực cho việc sử dụng Social Selling – bán hàng xã hội
Social Media là phương pháp hiệu quả để các thương hiệu và đội ngũ bán hàng kết nối với khách hàng. Điều này đặc biệt đúng đối với các công ty B2B có chu kỳ bán hàng dài và dựa vào các kênh kỹ thuật số để cung cấp thông tin hữu ích và phù hợp.
Vẫn có sự khác biệt giữa việc đăng nội dung nhằm thúc đẩy thông điệp bán hàng và sử dụng nội dung để thu hút và tạo kết nối. Chuyên gia và tác giả về chuyển đổi xã hội – Julie Atherton tin rằng đây sẽ là điều thúc đẩy sự thành công cho các doanh nghiệp vào năm 2023.
Nguồn: Cleverads
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing