Chuyển đổi số – Digital Transformation không còn là một xu thế, mà đã chuyển dịch thành điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Cùng tìm hiểu lý do xem tại sao nó lại quan trọng như vậy qua bài viết sau đây nhé!

Chứng minh hầu hết mọi ngành công nghiệp đang cố gắng chuyển đổi số

xu-huong-chuyen-doi-so-la-can-thiet-doi-voi-moi-doanh-nghiep-hien-nay-01

Trong thế giới ngày nay, đặc biệt sau tác động của Covid-19, các doanh nghiệp phải sử dụng các kênh kỹ thuật số để giao tiếp với các bên liên quan. Đây là điều bắt buộc để duy trì mối quan hệ và thúc đẩy trò chuyện, tương tác. Trong các báo cáo Chuyển đổi số mới nhất, Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho biết

“Để thành công trong kỷ nguyên số, các doanh nghiệp sẽ phải trở thành doanh nghiệp kỹ thuật số và xem xét lại mọi khía cạnh trong tổ chức.”

Rất nhiều công ty đã bắt tay vào thực hiện. Họ cố gắng tự động hóa và hợp lý hóa các quy trình kinh doanh. Họ dần hiểu được tiện ích to lớn của trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (machine learning) và sẵn sàng đầu tư để đáp ứng những yêu cầu của thời đại. Họ cũng đã nhận ra sức mạnh của tiếp thị kỹ thuật số (digital marketing) và bắt đầu tận dụng khả năng tiếp cận mà nó cung cấp để nhắm đúng mục tiêu đến khách hàng tiềm năng.

Kết quả khảo sát 15 ngành công nghiệp toàn cầu gần đây cho thấy

  • 47% CEO đã được ban giám đốc yêu cầu chuyển sang kinh doanh kỹ thuật số.

  • 56% nói rằng khi thực hiện các cải tiến kỹ thuật số, lợi nhuận đã tăng lên.

Điều này chứng minh hầu hết mọi ngành công nghiệp đang cố gắng chuyển đổi số. Câu hỏi duy nhất hiện tại là liệu công ty của bạn có muốn thích nghi với sự thay đổi hay chấp nhận tụt hậu so với các đối thủ cạnh tranh?

Tại sao chuyển đổi số lại quan trọng với doanh nghiệp

1. Tốc độ thay đổi nhanh chóng của công nghệ số

xu-huong-chuyen-doi-so-la-can-thiet-doi-voi-moi-doanh-nghiep-hien-nay-02

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Mỗi doanh nghiệp đang phải đương đầu với môi trường kinh doanh đầy biến động và thích ứng với những sự đổi mới ngày một xuất hiện nhiều. Các quy trình và chiến lược đã áp dụng trước đây, rất có thể, sẽ không còn hiệu quả trong bối cảnh hiện tại.

Để tồn tại trong thời đại kỹ thuật số, bất kỳ công ty nào cũng buộc phải đảm bảo sự liên kết của 6 lớp

  • Quy trình

  • Nền tảng – Core value

  • Con người

  • Sản phẩm

  • Marketing

  • Trải nghiệm khách hàng – Customers Experience

Bất kỳ yếu tố nào không phù hợp với cuộc cách mạng kỹ thuật số, doanh nghiệp chắc chắn phải chịu thiệt hại.

2. Đáp ứng kỳ vọng của khách hàng

Kỳ vọng của khách hàng đang tăng lên và mọi doanh nghiệp đang cố gắng hết sức để bắt kịp. Ngày nay, việc người tiêu dùng khám phá những lựa chọn thay thế để đáp ứng nhu cầu bản thân trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao mỗi công ty phải nỗ lực hơn nữa để đảm bảo rằng khách hàng tiếp tục tin dùng và ủng hộ sản phẩm. Và chuyển đổi số là cách duy nhất để đáp ứng những mong đợi của khách hàng.

3. Dẫn đầu thị trường

Các doanh nghiệp có thể vươn lên vị trí dẫn đầu nhờ sự đổi mới trong công nghệ và năng lực. Điều thậm chí không thể xảy ra trong 5 năm về trước. Nếu không thích nghi với sự thay đổi này, mọi doanh nghiệp chắc chắn sẽ tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh. Vì đơn giản nếu bạn không thay đổi hoặc chậm thay đổi, đối thủ của bạn sẽ làm.

4. Lợi nhuận lâu dài

xu-huong-chuyen-doi-so-la-can-thiet-doi-voi-moi-doanh-nghiep-hien-nay-03

Chuyển đổi số có thể tiêu tốn rất nhiều đầu tư về mặt tiền bạc, đào tạo lực lượng lao động và sửa đổi các thủ tục hiện có trong tổ chức. Nhưng một khi tất cả được thực hiện, lợi nhuận đem lại sẽ mang tính lâu dài và bền vững.

Theo các nghiên cứu gần đây, ước tính chi tiêu trên toàn thế giới cho các công nghệ cho phép chuyển đổi số sẽ đạt mốc 2 nghìn tỷ đô la vào năm 2022. Các doanh nghiệp sẽ sẵn sàng phân bổ 10% doanh thu để lên kế hoạch và thực hiện các chiến lược kỹ thuật số. Điều này chứng minh chuyển đổi số đang được công nhận là một khoản đầu tư dài hạn.

Nếu công ty của bạn muốn tồn tại và gặt hái những lợi ích lâu dài đi kèm với việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật số, thì việc chuyển đổi số là bắt buộc. Việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng đòi hỏi một cách thức kinh doanh mới.

Hãy nhìn xung quanh bạn, những doanh nghiệp sống khỏe sau đại dịch Covid-19 đều là những doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số. Hầu hết doanh nghiệp ngày nay cũng đang duy trì phong độ và tiến lên phía trước một cách vững chắc với các sáng kiến ​​chuyển đổi số.

Còn bạn thì sao, đã đến lúc bạn thấy phải thay đổi!

Theo marketsite.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn