Xây dựng thương hiệu thành công nhờ các yếu tố nào?
07/09/2021 03:02 | Comments
Xây dựng thương hiệu không đơn giản và không phải thương hiệu nào cũng hiểu rõ những thành phần bên trong chiến lược thương hiệu thành công. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc 16 thành phần của chiến lược thương hiệu thành công mà mọi nhà tiếp thị nên biết.
Nội Dung Chính
- 1 1. Phân tích đối thủ cạnh tranh
- 2 2. Trả lời câu hỏi Tại sao?
- 3 3. Kiến trúc thương hiệu
- 4 4. Yếu tố sáng tạo
- 5 5. Định vị thương hiệu
- 6 6. Lời hứa
- 7 7. Lý do để tin
- 8 8. Dữ liệu cơ hội thị trường
- 9 9. Customer insight
- 10 10. Thông điệp chính
- 11 11. Nét đặc sắc
- 12 12. Nhân cách
- 13 13. Bản đồ đường đi 3 năm
- 14 14. Rào cản thành công
- 15 15. Hồ sơ khách hàng
- 16 16. Biểu hiện thương hiệu
1. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Bạn không cần phải tự hỏi bắt đầu từ đâu. Cách tốt nhất là hãy phân tích các chiến lược của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhận thông tin chuyên sâu từ các chiến lược thương hiệu của họ. Đó là nơi bạn sẽ học cách phân biệt thương hiệu của mình với thị trường đông đúc.
2. Trả lời câu hỏi Tại sao?
Đây là câu hỏi lớn. Tại sao bạn ra mắt sản phẩm? Động lực cơ bản đằng sau doanh nghiệp của bạn là gì? Trả lời các câu hỏi này và nó sẽ đóng một vai trò tốt trong các hoạt động xây dựng thương hiệu của bạn.
3. Kiến trúc thương hiệu
Hiểu theo một cách đơn giản, Brand architecture – cấu trúc thương hiệu là cách doanh nghiệp phân bổ, sắp xếp các thành tố, yếu tố nhỏ trong tổng thể một thương hiệu lớn.
4. Yếu tố sáng tạo
Bạn cần bắt đầu nghĩ về kiểu chữ, màu sắc, hình ảnh, tone&voice, v.v… mang lại một bản sắc duy nhất cho thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ về mọi thứ bạn cần để đưa thương hiệu của bạn thành hành động.
5. Định vị thương hiệu
Làm thế nào để bạn muốn thương hiệu của bạn được định vị? Hãy suy nghĩ theo cách này. Hãy tự hỏi làm thế nào bạn muốn thương hiệu của bạn được sở hữu trong tâm trí người tiêu dùng của bạn? Điều này sẽ giúp bạn trong việc định vị thương hiệu của bạn đúng hơn.
6. Lời hứa
Thương hiệu của bạn là lời hứa của bạn. Dana DiTamaso – một chuyên gia trong lĩnh vực này nói. Lời hứa thương hiệu của bạn sẽ không thể thiếu. Lời hứa thương hiệu của bạn nên kết nối mục đích, định vị, chiến lược và trải nghiệm khách hàng của bạn. Hãy suy nghĩ về giá trị bạn nợ người tiêu dùng của bạn!
7. Lý do để tin
Tại sao thị trường mục tiêu khách hàng của bạn phải tin bạn và đặt niềm tin vào lời hứa thương hiệu của bạn? Vì vậy, hãy đưa ra lý do để họ tin vào lời hứa mà bạn đưa ra.
8. Dữ liệu cơ hội thị trường
Bạn cần phải nỗ lực nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng. Ai biết những gì bạn có thể sẽ khám phá một cơ hội thay đổi trò chơi cho thương hiệu của bạn?
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
9. Customer insight
Như chúng ta đã biết, người tiêu dùng là thượng đế. Bạn cần lắng nghe người tiêu dùng của bạn để cập nhật thương hiệu của bạn theo những mong đợi của họ. Khám phá những cách để biết những gì trong tâm trí khách hàng của bạn mong muốn. Và suy nghĩ về cách bạn có thể đạt được mong đợi của họ.
10. Thông điệp chính
Hãy đi vào cách kể một câu chuyện về thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ về cách bạn có thể chia sẻ thông điệp thương hiệu của bạn một cách độc đáo và hấp dẫn đến nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.
11. Nét đặc sắc
Hãy nghĩ về những điểm mạnh chính của thương hiệu của bạn. Và làm cho nó thật đặc biệt, trở thành nét riêng trong mắt khách hàng của bạn!
12. Nhân cách
Tính cách thương hiệu là một tập hợp các đặc điểm của con người được gán cho một tên thương hiệu. Vì vậy, làm thế nào bạn có kế hoạch để trình bày thương hiệu của bạn? Bạn có muốn làm cho nó dí dỏm? Hay một cách tiếp cận nghiêm túc? Bạn có muốn cho nó một sự hấp dẫn vui tươi? Hay một vẻ ngoài đẳng cấp?…Bạn cần phải xác định rõ tính cách thương hiệu và đưa ra kế hoạch để thể hiện nó.
13. Bản đồ đường đi 3 năm
Thương hiệu không xảy ra trong một ngày. Đó là một quá trình phải mất nhiều năm. Vì vậy, hãy lên kế hoạch cho chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn trong khoảng thời gian ít nhất là 3 năm. Và theo dõi các mốc thời gian và hoạt động của bạn.
14. Rào cản thành công
Bạn cần phải đủ kiên trì để thực hiện chiến lược thương hiệu. Bạn sẽ có thể vượt qua những trở ngại và rào cản thành công như thế nào? Lường trước những trở ngại có thể xảy ra trên hành trình của bạn.
15. Hồ sơ khách hàng
“Khách hàng của bạn cần phải sống động trong tâm trí của đội ngũ tiếp thị của bạn. Hồ sơ khách hàng dựa trên người thật sẽ giúp bạn mang lại giá trị và phục vụ nhu cầu của họ.” Hanson Dodge Creative.
16. Biểu hiện thương hiệu
Brand Expressions hay còn gọi là biểu hiện thương hiệu. Là cách thương hiệu của bạn thể hiện từ tên, logo, câu slogan, ID công ty, thiết kế bao bì sản phẩm, thiết kế website,… Và yếu tố quan trọng không thể thiếu đó là thương hiệu bạn biểu hiện thương hiệu trên các nền tảng truyền thông trong thời đại chúng ta như thế nào? Vì vậy, bạn nên quyết định chọn các nền tảng truyền thông phù hợp với thương hiệu của mình.
Nếu bạn đã có kế hoạch và sẵn sàng để bắt đầu kinh doanh. Vậy đừng bỏ lỡ các thành phần chiến lược xây dựng thương hiệu thành công nới trên. Nó chắc chắn sẽ thêm giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn! Chúc bạn thành công!
Theo bigads
Bài viết liên quan:
- Seo mũ xám là gì? Thủ thuật Seo mũ xám thường sử dụng
- Backlink tay là gì? Tác dụng của nó đối với SEO?
- Vì sao SEO là lựa chọn hàng đầu của những doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.