Xây dựng nội dung trên mobile tốt hơn với 5 gợi ý
28/06/2021 18:55 | Comments
Ngày nay, tiếp thị di động là điều cần thiết, giúp doanh nghiệp quảng bá thông tin rộng rãi hơn. Và trong các kênh tiếp thị mobile, bạn rất cần quan tâm đến cách viết nội dung. Nội dung quyết định sức hấp dẫn của sản phẩm, dịch vụ và thúc đẩy thành công trong các chiến dịch tiếp thị.
Nội Dung Chính
Vì sao nội dung cho Mobile lại có sự khác biệt?
Đặc trưng của các dòng thiết bị là màn hình hiển thị nhỏ hơn rất nhiều so với máy tính. Cho nên, thói quen đọc trên di động cũng sẽ khác đi. Khi đọc văn bản trên di động phải di chuyển nhiều hơn. Bên cạnh đó, di động là thiết bị cầm tay, có thể sử dụng cùng lúc làm những thứ khác, rất khó bắt buộc họ chỉ tập trung vào điện thoại. Điều đó khiến cho việc xây dựng nội dung di động đối mặt nhiều thách thức.
Lời khuyên 1: Luôn tập trung vào đối tượng của bạn
Khi viết nội dung di động, bạn nên đặt ra cho mình câu hỏi ‘Đối tượng xem nội dung là ai? Và làm thế nào để viết tốt nhất cho di động? Nội dung cần giải quyết những mong muốn của khách hàng khi đến với trang web. Cùng với đó, người làm nội dung nên trải nghiệm thông tin trên di động thật nhiều để cảm nhận sự thuận tiện.
Lời khuyên 2: Định dạng cỡ chữ đủ lớn
Kích thước chữ rất quan trọng trên di động. Bạn không thể giữ nguyên kích thước phông chữ trên phiên bản máy tính sang cho di động mà không kiểm tra.
Điều cơ bản là hãy chọn cỡ chữ đủ lớn trên di động, không khiến khách hàng phải zoom to, nhỏ mới đọc được chữ. Ngoài ra, đảm bảo có đủ khoảng trắng giữa các câu, đoạn.
Lưu ý rằng, website sẽ trông khá lộn xộn khi trên trang có hơn 3 cỡ chữ. Bạn nên hạn chế số lượng kích thước phông chữ. Nếu muốn làm nội dung nổi bật hơn, đừng chỉ nghĩ đến làm to text. Trên di động, nội dung được duyệt bằng ngón tay cái. Hãy tận dụng phần tử này để thể hiện ý đồ của bạn.
Lời khuyên 3: Viết câu ngắn
Trung bình, trên desktop hai dòng thì trên di dộng sẽ hiển thị thành 4-5 dòng. Hãy viết câu thật ngắn vì trên di động câu dài sẽ đổ dòng nhiều hơn, gây khó khăn cho người đọc. Câu ngăn cũng rất tốt cho máy tính và nó tốt hơn trên phiên bản di động.
Lời khuyên 4: Kiểm tra tiêu đề phụ và các khoảng trắng
Một nội dung quá dài cần có các tiêu đề phụ để chia nhỏ đoạn. Điều này giúp khách hàng dễ theo dõi về thông tin sản phẩm, dịch vụ hơn.
Lời khuyên 5: Cấu trúc văn bản dễ theo dõi
Hãy hoàn hảo cho cấu trúc văn bản bằng tính logic, câu từ dễ hiểu. Nếu đạt được điều này, khách hàng sẽ dễ dàng nắm bắt thông điệp của bạn và tỷ lệ chuyển đổi thành công hơn.
Việc giúp khách hàng đọc hiểu nhanh chóng nội dung trên di động khá quan trọng. Nội dung cho di động không phải là mới hoàn toàn so với nền tảng của máy tính. Tuy nhiên, nội dung xuất sắc cho di động thì cũng rất tối ưu với desktop. Các nội dung trên thiết bị nhỏ gọn đòi hỏi phải dễ dàng nhất cho người dùng hiểu thông điệp. Khi nội dung được yêu thích thì tỷ lệ trở thành khách hàng sẽ cao hơn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nguồn: gobranding.com.vn
Bài viết liên quan
- Thị trường mobile marketing vào năm 2021
- 3 chiến lược marketing để chinh phục thị trường mobile game trên Youtube
- Vũ khí chiến lược Marketing trong thời đại 4.0: Mobile App
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.