Xây dựng câu chuyện là yếu tố quan trọng để truyền thông thương hiệu doanh nghiệp
12/08/2021 22:22 | Comments
Xây dựng một câu chuyện hay sẽ giúp tiếp thêm sức mạnh cho chiến lược marketing của một doanh nghiệp. Bởi khi biết lý do đằng sau sự ra đời của một sản phẩm, khách hàng cũng biết rằng thương hiệu đó hiểu được nhu cầu của họ như thế nào. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
Xây dựng cốt cho câu chuyện
Trước hết, cốt chuyện của bạn cần phải rõ ràng kết hợp với tính tương tác và lôi cuốn. Điều này sẽ giúp gây chú ý với độc giả. Để bắt đầu, bạn hãy trả lời 6 câu hỏi sau:
- Ai đang kể chuyện?
- Lý do ra đời của câu chuyện?
- Chuyện xảy ra khi nào và ở đâu?
- Ai là nhân vật trong chuyện?
- Mọi người cố gắng đạt được điều gì?
- Những thách thức mà họ phải đối mặt?
Với các câu trả lời sẽ giúp bạn phác thảo lên được bộ khung. Từ đó, phát triển chúng thành một bài viết lôi cuốn và có ý nghĩa với khách hàng. Chưa hết, xây dựng một bối cảnh để người đọc biết chính xác bạn đang nói gì. Và quan trọng nhất là vì sao bạn đang kể cho họ nghe câu chuyện này. Nhờ thế, bạn có thể dẫn dắt và lôi cuốn họ đi xuyên suốt câu chuyện.
Một câu chuyện có thật
Yếu tố quan trọng để chiếm được lòng tin của khách hàng đó chính là nội dung và phong cách kể chuyện tối giản. Đừng cố dẫn dụ độc giả bằng một câu chuyện được “thổi phồng” quá đáng. Bởi một câu chuyện thật có khả năng kết nối với người tiêu dùng tốt hơn bao giờ hết.
Sự minh bạch, rõ ràng sẽ tôn vinh nét độc đáo, thể hiện khía cạnh nhân văn của thương hiệu. Việc thẳng thắn thừa nhận thất bại, đương đầu với thử thách giúp tạo sự kết nối cảm xúc với khách hàng. Đồng thời, bộc lộ những tính cách đáng ngưỡng mộ như tinh thần sáng tạo, sự bền bỉ của DN.
Ngoài ra, thương hiệu có thể tạo cách tiếp cận cởi mở trong quá trình truyền thông đến khách hàng. Cụ thể, hãy giải thích với họ về những gì đang diễn ra tại doanh nghiệp của bạn. Những chi tiết này sẽ là điểm nhấn, giúp tạo nên một câu chuyện hấp dẫn.
Đưa ra những kết quả rõ ràng
Theo đó, câu chuyện của doanh nghiệp cần mang lại kết quả rõ ràng. Hãy đưa ra một thông điệp tràn đầy hy vọng, đáng để suy ngẫm. Đưa ra những chi tiết thôi thúc khách hàng kết nối với thương hiệu. Bạn cũng có thể sử dụng thành tựu doanh nghiệp đạt được để truyền tải thông điệp đến khách hàng. Điều này cũng mang lại sự tự tin về sản phẩm/ dịch vụ và những giá trị của doanh nghiệp.
Để khách hàng là một phần của câu chuyện
Sử dụng quá trình kể chuyện để khuấy động sự kết nối cảm xúc với khách hàng. Theo đó, hãy để khách hàng trở thành một phần của câu chuyện. Hãy nghĩ ra những cách khiến cho họ được tham gia vào.
Tóm lại, truyền thông thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả bằng một câu chuyện kể là một quá trình liên tục. Và DN của bạn đang hàng ngày phát triển, biến đổi và bổ sung thêm những chương mới cho câu chuyện đó. Hãy làm cho việc kể chuyện trở thành một phần tất yếu trong vận hành kinh doanh. Để từ đó thu hút và giữ chân khách hàng.
Theo Hostvn
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bài viết liên quan:
- 5 xu hướng xây dựng thương hiệu mà bạn cần chú ý
- Xây dựng thương hiệu khách hàng trên nền tảng mạng xã hội
- Xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên Youtube
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.