Ngày nay, gần như doanh nghiệp nào cũng có một website để phát triển kinh doanh và phát triển thương hiệu. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng chọn đúng loại website phù hợp với mục đích kinh daonh của mình.

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ Website rất quen thuộc với mỗi chúng ta. Vậy Website là gì, lợi ích của Website trong thời kỷ nguyên số năm 2020 mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

1. Website là gì?

Website còn được gọi là trang Web, trang mạng tập hợp các văn bản, hình ảnh, video, flash nằm trong một tên miền hoặc tên miền phụ. Trang Web được lưu trữ hay còn gọi là Web hosting trên máy chủ của trang Web hay còn gọi là server Web có thể truy cập thông tin qua Internet.

Website là tập hợp của rất nhiều trang Web là một loại siêu văn bản với tập tin dạng HTML hay XHTML trình bày những thông tin trên trang mạng internet. Các thông tin này được trình bày trên một trang nhất định để người dùng có thể truy cập vào xem. Trang Web đầu tiên người dùng truy cập được gọi là trang chủ- homepage, người dùng có thể xem thông qua các siêu liên kết.

Khi thiết kế Website bán hàng chuẩn seo sẽ đem đến nhiều lợi ích: thông tin dễ dàng cập nhật, sửa đổi, khách hàng có thể xem thông tin ở bất cứ nơi nào, tiết kiệm chi phí in ấn và gửi bưu điện, thông tin trên trang đăng không giới hạn, bạn có thể đăng bao nhiêu thông tin cũng được, không giới hạn tất cả thông tin và hình ảnh…Website cũng không giới hạn phạm vi sử dụng, bạn ở bất cứ đâu trên thế giới này chỉ cần có internet đều có thể truy cập tìm kiếm thông tin.

website-la-gi-cach-lua-chon-website-phu-hop-voi-doanh-nghiep-cua-ban

Website mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

2. Phân loại Website

Có nhiều cách phân loại Website bởi có rất nhiều dạng Website. Trong đó chúng ta có thể tìm hiểu 2 cách là phân loại theo dữ liệu và phân loại theo đối tượng sở hữu.

2.1. Phân loại theo dữ liệu

2.1.1. Website động

Website động là Website có chứa các cơ sở dữ liệu, cung cấp các công cụ quản lý Website giúp người quản trị Web có thể cập nhập các thông tin thường xuyên và quản lý các thành phần trong Website. Các Website này thường được viết code bằng các ngôn ngữ lập trình như PHP, ASP, quản trị cơ sở dữ liệu SQL, MYSQL…

Một Website động thường gồm 2 phần:

  • Phần 1 hiển thị trên trình duyệt mà khi chúng ta truy cập mạng internet vẫn thường thấy.
  • Phần 2 – Phần ngầm để điều chỉnh nội dung Web, người quản trị Web mới có thể truy cập vào phần này.

2.1.2. Website tĩnh

Website tĩnh là Website mà các dữ liệu thông tin không thường xuyên bị thay đổi, được lập trình bằng ngôn ngữ HTML, không có cơ sở dữ liệu cũng không có công cụ quản lý thông tin. Trang Web này người quản lý Web muốn thay đổi nội dung cho trang Web phải truy cập trực tiếp và dùng mã lệnh để thay đổi thông tin.

Web tĩnh có ưu điểm là nội dung đơn giản và không có sự can thiệp của người lập trình Web, cũng không phải xử lý các mã lệnh phức tạp. Tuy nhiên điều gì cũng có ưu khuyết điểm riêng của nó. Web tĩnh vì không có hệ thống hỗ trợ thay đổi thông tin nên nếu muốn thay đổi, cập nhập thông tin phải tốn nhiều chi phí và phải là người có kỹ thuật mới có thể thực hiện được thay đổi này.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

2.2. Phân loại theo đối tượng sở hữu

2.2.1. Website cá nhân

Website cá nhân – Đối tượng sở hữu thường là diễn viên, người nổi tiếng, ca sĩ, nhà thiết kế đồ họa hoặc các cá nhân thích giới thiệu hình ảnh bản thân mình.

2.2.2. Website tin tức

Website tin tức – Cung cấp thông tin chính trị, xã hội, kinh tế, giáo dục, sức khỏe, khoa học… được phát triển từ báo giấy.

website-la-gi-cach-lua-chon-website-phu-hop-voi-doanh-nghiep-cua-ban2

Mẫu website tin nhanh thuộc top hàng đầu Việt Nam Vnexpress.net

2.2.3. Website mạng xã hội

Website mạng xã hội như blog – Tạo cho người dùng những không gian riêng như một trang độc lập, đăng tải thông tin cá nhân của mình như: yahoo, facebook, opera tumblr…

2.2.4. Website cho doanh nghiệp

Website cho doanh nghiệp – Mục đích là quảng bá cho công ty, cập nhập các tin tức, sản phẩm và hoạt động của công ty.

2.2.5. Website diễn đàn

Website diễn đàn – Web tương tác mà người dùng sau khi đăng ký thành viên có thể đăng tải bài viết của mình.

2.2.6. Website bán hàng

Website bán hàng – Trang Web cho người dùng bán hàng trực tuyến, có các hình thức thanh toán hỗ trợ.

2.2.7. Website dành cho tổ chức

Website dành cho tổ chức, cơ quan nhà nước.

2.2.8. Website giải trí

Website giải trí để đăng tải phim ảnh, game, ca nhạc…

3. Lợi ích khi làm thiết kế Website chuyên nghiệp

3.1. Tiết kiệm và tối ưu

Internet khác với các phương thức quảng cáo truyền thống là giá rẻ mà có thể quảng cáo trong thời gian dài. Bạn chỉ phải bỏ một phần chi phí duy trì mà có thể quảng cáo trong thời gian lâu hơn, không phải trả lương cho bất cứ ai như trước đây. Ngoài ra bạn có thể tự triển khai SEO hoặc thuê dịch vụ SEO để gia tăng tần suất xuất hiện Website của mình trên Google.

3.2. Mở rộng thị trường

Lợi ích khi thiết kế Website chuyên nghiệp còn giúp cho những người kinh doanh mở rộng thị trường. Internet giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản địa lý, tiếp thị sản phẩm đến tất cả mọi người trên thế giới.

3.3. Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, giúp cho khách hàng có được hình ảnh tốt về doanh nghiệp.

3.4. Tăng tính tin cậy

Một trang Web giúp bạn thông báo cho các khách hàng tiềm năng những gì bạn đang có và tại sao mà bạn đáng được khách hàng tin tưởng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.

3.5. Bán hàng 24/7

Website như một văn phòng giao dịch luôn mở cửa trên toàn cầu.

3.6. Đa dạng hóa Doanh thu

Trang Web không chỉ là phương tiện truyền thông đại diện cho công ty mà còn là hình thức mà từ đó người dùng có thể thu được thông tin. Bạn cũng có thể dùng cái phương tiện này bán không gian quảng cáo cho các doanh nghiệp.

3.7. Tăng giá trị gia tăng và hài lòng

Trang Web có nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng chắc chắn sẽ khiến họ hài lòng hơn.

3.8. Dễ dàng nhận thông tin phản hồi

Website là phương tiện tốt nhất để cho bạn tiếp thị thông tin sản phẩm một cách sinh động, có cả nội dung với hình ảnh và video nếu cần. Khách hàng có thể đưa ra ý kiến phản hồi về sản phẩm, doanh nghiệp sẽ tiếp nhận được những thông tin này và xử lý nhanh chóng nhất.

3.9. Nghiên cứu thị trường giá rẻ

Bạn có thể tận dụng trang Web như phiếu thăm dò ý kiến với các cuộc điều tra trực tuyến và số liệu thống kê rõ ràng. Bạn có thể tìm hiểu các thông tin nhu cầu thị trường để có những hướng phát triển cho doanh nghiệp.

Chắc chắn rằng việc sử dụng Website sẽ ngày càng phát triển trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay. Tùy vào nhu cầu sử dụng và dựa vào phân loại Website mà có những điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo admarket.vn