Viral Marketing đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
17/06/2021 13:56 | Comments
Lợi ích của viral marketing chính là thu hút được lượng người chú ý cao nhờ vào việc lan truyền thông tin, tiếp cận với một nguồn khách hàng lớn. Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu kĩ hơn về các lợi ích của viral marketing. Mời các bạn cùng tham khảo nhé!
Nội Dung Chính
1. Viral marketing là gì?
Viral Marketing được định nghĩa dựa trên nguyên tắc lan truyền thông tin giống như là cách thức lây lan của virus, tức là thông tin sẽ được lan truyền từ người này sang người khác với tốc độ cấp số nhân. Viral Marketing có khả năng làm bùng nổ thông điệp đến hàng nghìn, hàng triệu người.
Hình thức quảng cáo này bắt đầu từ việc khách hàng luôn mong muốn chia sẻ cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của tổ chức mà họ cảm thấy hài lòng khi dùng.
2. Tính chất của Viral Marketing – Lợi ích của Viral marketing
Tại thời điểm này, tiếp thị và quảng cáo truyền thống tràn lan, lộn xộn, chi phí cao và kém hiệu quả.
Sự ra đời của “Viral Marketing” như một làn gió mới thổi vào ngành marketing đang khan hiếm sự sáng tạo. Bạn muốn tồn tại, bạn phải là duy nhất, thu hút, bạn phải khiến mọi người truyền thông tin của bạn đi một cách tự nguyện và vô tình. bạn có thể truyền tải thông tin qua một video video, một câu chuyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, ebook, software, hình ảnh, hay dễ dàng là một đoạn text.
1. Luôn có một số lượng khán giả lớn xem
Youtube hiện tại đã trở hiệu quả cụ search lớn thứ hai bên trên thế giới, chỉ đứng sau “ông lớn” Google+. Hàng tháng có hơn một tỷ user truy cập vào Youtube với hơn sáu tỷ giờ video được xem. Luôn có 1 lượng khán giả tiềm năng rất lớn bên trên kênh truyền thông này và bạn chỉ cần thu hút được một phần nhỏ trong số khán giả tiềm năng đó. Video sẽ là công cụ bổ ích giúp bạn kết nối với các khách hàng tốt hơn.
2. Cắt giảm số tiền
Một trong những lợi thế cần kíp của clip mkt đấy là loại hình này đủ nội lực giúp các doanh nghiệp tiết kiệm 1 khoản số tiền ko phải nhỏ đối với việc quảng cáo qua các TVC. Số tiền cho cho việc tiếp thị videos tăng theo cấp số chèn vào ứng với Mỗi lần chúng xảy ra bên trên các kênh truyền hình. Tuy nhiên, với clip marketing, bạn hoàn toàn có khả năng tiết kiệm một khoản lượng tiền tiếp thị chẳng phải nhỏ nếu biết công thức tận dụng các kênh truyền thông xã hội như Youtube, Fb, Twitter… & các trang chia sẻ video khác.
Nếu quan trọng, bạn sẽ xem xét việc sử dụng các gói truyền thông đẩy để tạo động lực ban đầu cho việc lan truyền clip. Nhưng Nhìn chung, khoản tiền mà doanh nghiệp bạn phải cần chi trả vẫn thấp hơn rất nhiều so sánh với việc dùng kênh quảng bá truyền thống.
3. Thời cơ sở hữu kênh truyền thông riêng – Lợi ích của Viral marketing
Khi sử dụng các TVC quảng cáo, doanh nghiệp bạn không sở hữu kênh truyền thông riêng. Các chiến dịch TVC chạy tiếp nối nhau & việc truyền thông của công ty bạn có thiên hướng dựa vào các nhà truyền hình. Clip marketing lại k giống như vậy. sử dụng clip mkt giúp doanh nghiệp bạn có cơ hội được sở hữu kênh truyền thông riêng trên Youtube với những video hấp kéo.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Các video này sẽ tồn tại bên trên kênh truyền thông xã hội trong một thời gian khá dài và khách hàng có khả năng chủ động xem chúng bất cứ khi nào họ mong muốn. đồng thời doanh nghiệp bạn cũng không tốn các khoản phí duy trì và đẩy kênh về sau.
4. Chiến Dịch Viral Marketing – Lợi ích của Viral marketing
Để làm ra được một chiến dịch Viral Marketing hiệu quả là một quá trình khó khăn bạn phải có hình thức độc quyền, cuốn hút
1. Tặng Sản Phẩm Và Các Ưu Đãi
Miễn phí, giảm giá là 2 từ mà các khách hàng muốn nghe và chú ý nhất, để có một chiến dịch Viral Marketing đạt kết quả tốt các chương trình thường tặng các sản phẩm kèm theo hoặc các dịch vụ cuốn hút để lôi kéo khách hàng.
Có thể hình thức này sẻ không đem lại lợi nhuận, tuy nhiên bạn có thể lôi kéo và cuốn hút được sự quan tâm của khách hàng sẻ có nhưng ích lợi về sau.
2. Mang lại Tiện Ích Và sẻ chia Cho Người Khác
Các thông điệp muốn truyền tải của bạn phải có nội dung ngắn gọn, rõ rang, dể hiểu. Viral marketing hoạt động rộng rãi trên internet các trang mang xã hội, vì sự giao tiếp nhanh, không tốn kém.
Bạn phải làm cho thông điệp mình đơn giãn một cách tối thiểu nhưng vẫn rất đầy đủ nội dung cần truyền đạt để truyền đi một cách đơn giản nhất.
3. Quy Mô đơn giản
Các hình thức lan truyền phãi thật nhanh và rộng như một con sóng. Bạn phãi lên kế hoạch từ trước, phải xây dựng và thuyết phục được sự tăng giảm linh động.
4. Khai Thác Hành Vi Và Động Lực
Chiến lược của Viral Marketing thường đánh vào hành vi và động lực của khách hàng sự thôi thúc là động lực để phát sinh những hành động dẫn đến sự lan truyền. Thiết kế một chiến lược marketing là phụ thuộc vào động cơ căn bản của con người
5. Dùng Mạng Lưới Truyền Thông Hiện Có
Nếu như so sánh mối quan hệ con người củng giống như mạng xã hội. Trung bình một người có đến 10-20 người mạng lưới bạn bè, gia đình, và các cộng sự đồng nghiệp của mình
Tùy thuộc theo vị trí và địa vị của mỗi người trong xã hội mà mạng lưới đấy có khả năng tặng lên có khả năng lên đến 50-100 người
6. Sử dụng Lợi Thế Các Tài Nguyên Khác
Chiến lược Viral marketing thành công nhất là biết tận dụng các nguồn tài nguyên xung quanh.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn lợi ích của viral marketing. Cũng như tìm hiểu về các chiến lược viral. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về những kỹ năng làm marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Theo aptcontent
Bài viết liên quan:
- Nét tương đồng của Viral Marketing và Virus Corona?
- Viral marketing là gì? 5 bước cơ bản để lên một chiến lược Viral marketing
- Chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn tạo nên chiến dịch marketing có tính viral mạnh mẽ
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.