Viết bài chuẩn SEO trong WordPress
01/06/2021 13:52 | Comments
Thông thường những nhà quản trị website luôn phải cập nhật thông tin, một cách thường xuyên. Nhưng đôi khi lại quên hoặc chưa biết cách tối ưu SEO cho chúng. Mỗi bài viết giống như một trang web trên công cụ tìm kiếm, và bạn có thể tối ưu hóa từng bài đăng với các từ khoá cụ thể với các công cụ tìm kiếm. Trong bài viết hướng dẫn cách viết chuẩn SEO này, có rất nhiều thứ mà bạn cần phải lưu ý
*Cũng lưu ý rằng trong bài viết này tôi sẽ không đề cập tới nghiên cứu từ khóa như bởi vì nghiên cứu từ khóa đòi hỏi phải có một bài viết chi tiết.
Nội Dung Chính
1. Post tittle và Post meta tittle
Đầu tiên, bạn cần phải hiểu được sự khác biệt giữa post tittle và post meta tittle.
- Post tittle: những gì mà bạn đọc của bạn nhìn thấy tiêu đề của bài viết trên trang web của bạn.
- Post meta tittle: những gì các công cụ tìm kiếm hiển thị bài viết của bạn trong kết quả tìm kiếm.
- Nếu bạn không chỉ định một tiêu đề meta trong cài đặt SEO, tiêu đề bài viết của bạn sẽ được coi là post meta tille.
- Việc có những từ khóa của bạn trong meta tittle là rất quan trọng
2. Mô tả bài viết
Tất cả các SEO plugin phổ biến nhất cho phép bạn thêm Meta description cho một bài đăng. Những dòng mô tả đóng một vai trò quan trọng để có thứ hạng cao trong SEO.
Hãy tưởng tượng rằng Meta description như là một lời giới thiệu cho bài đăng trên blog của bạn:
- Trong 156 ký tự, bạn cần có từ khóa trong đó, cần phải có từ ngữ lôi quấn khiến người đọc bấm vào.
Nếu bạn chưa thêm Meta description trước đây, bạn nên bắt đầu làm việc đó ngay lập tức để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của mình
Bạn nên sửa lại các bài viết đã publish mà chưa có meta descripsion nào.
Bằng cách tối ưu hóa meta descripsion cho bài viết. Bạn đang nâng cao khả năng có được nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên từ Search Engine
Google nhìn thấy mỗi bài viết trên blog như là một trang web khác nhau để bạn có thể xếp hạng mỗi bài đăng với một số từ khóa nhất định.
[mks_icon icon=”fa-arrow-right” color=”#c63d0f” type=”fa”] Meta description là yếu tố bắt buộc phải có.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
3. Thuộc tính Image Alt
- Văn bản là cách Google hiểu được một hình ảnh.
Đảm bảo rằng công cụ tìm kiếm có thể hiểu những gì một hình ảnh nói về. Bạn phải đảm bào việc sử dụng tên mô tả hình ảnh thích hợp.
Nhiều người sai lầm khi tải lên các hình ảnh với những cái tên như image001.jpg.
- Đây là một sai lầm lớn!
Khi đặt tên một hình ảnh, hãy tạo một cái tên liên quan đến chính hình ảnh đó.
Ví dụ: nếu bạn lấy một ảnh chụp màn hình của một bảng điều khiển của AdSense. Bạn đặt tên hình ảnh là “AdSense”, nó sẽ không được nhắm đến mục tiêu chính xác. Thay vào đó, bạn cần phải sử dụng một tên như “bảng điều khiển AdSense”.
Tại Dieuhau, chúng tôi sử dụng một plugin có hiệu quả được gọi là SEO Friendly Image sử dụng tên hình ảnh thành những Alt Text( alternate text – văn bản thay thế) của nó. Bằng cách này, khi mọi người tìm kiếm một hình ảnh tại Google tìm kiếm hình ảnh, chúng sẽ đi đến trên một hình ảnh trong một trong những bài viết trên blog của tôi.
Nếu bạn chọn không sử dụng một plugin. Bạn có thể luôn luôn tự thêm mô tả hình ảnh khi bạn tải lên.
Tôi đã nhìn thấy kết quả tích cực khi sử dụng từ khoá trong image anchor text ( khi đặt tên hình ảnh). Vì vậy ít nhất bạn cũng nên sử dụng từ khoá trong văn bản thay thế hình ảnh của bạn.
4. Interlink và anchor text
Để viết bài chuẩn SEO, một điều rất quan trọng nữa đó là đi link nội bộ cho bài viết. Có nghĩa là kết nối bài viết đó với những bài viết cũ hơn. Do đó độc giả sẽ ở lại trang web của bạn lâu hơn, và cũng vì vậy mà công cụ tìm kiếm có thể tái thu thập dữ liệu các bài viết cũ.
Điều này giúp trong việc điều hướng của trang web của bạn tốt hơn. Và hơn nữa làm giảm tỷ lệ thoát – một yếu tố quan trọng của SEO.
- Khi bạn đi link nội bộ, bạn nên sử dụng các anchor text.
Đơn giản chỉ cần đặt, khi bạn liên kết đến một bài đăng blog, bạn thấy một tùy chọn để thêm một liên kết và tiêu đề. Tiêu đề đó chính là anchor text bạn cần để ý
Đảm bảo rằng anchor text bạn chèn có liên quan đến nội dung bài viết nhé. Như thế sẽ giúp người đọc có nhiều thông tin hữu ích hơn.
Bạn có thể sử dụng một plugin gọi là SEO Smart Links cho việc tự động liên kết nội bộ (internal linking).
5. Permalinks: Xóa bỏ những stop word
Khi chúng tôi viết bài chuẩn SEO, tiêu đề bài viết của chúng tôi thường đi kèm với rất nhiều stop word.
( Đối với một danh sách các stop word: nhấp vào ở đây để xem.)
Ví dụ, khi chúng tôi viết một bài với tiêu đề:
- 3 cách để thực hiện một kế hoạch kinh doanh Blog
Permalink bài đăng của chúng tôi, theo mặc định, sẽ là:
- domain.com/3-Ways-to-make-a-blog-Business-Plan.html
“To” và “a” là những stop word trong ví dụ trên.
Bạn có thể nhấp vào chỉnh sửa permalink và thay đổi các permalink thành “blog-business-plan”, các stop word sẽ bị loại bỏ.
- Lưu ý quan trọng: Không bao giờ thay đổi các permalink bài đăng của bạn khi bài viết đã được publish.
6. Heading H1, H2, H3
Tôi sử dụng tính năng these post styling để tạo ra phong cách cho bài viết.
Điều này là tốt, nhưng cũng đừng quên các thẻ Heading nhé.
- Sử dụng thích hợp các thẻ heading H1, H2, H3
Theo mặc định, trong bất kỳ theme chuẩn SEO nào, tiêu đề bài viết sử dụng một heading tag là H1. Vì vậy, với các tiêu đề phụ tiếp theo, bạn có thể sử dụng một Heading 2, và sau đó một Heading 3, và cứ như vậy.
Sẽ rất tuyệt vời nếu sử dụng các Heading tag thích hợp để viết bài chuẩn SEO, đặc biệt là khi bạn đang viết một bài dài.
Theo thông thường. Mọi người sẽ đưa từ khóa vào trong các thẻ H1 H2 H3
Danh sách những yếu tố cần kiểm tra cuối cùng để viết bài CHUẨN SEO:
- Tiêu đề bài đăng cho độc giả & tiêu đề meta cho công cụ tìm kiếm ( từ khóa trong tiêu đề).
- Meta description cho bài viết( sử dụng các từ khóa mục tiêu của bạn một lần).
- Văn bản thay thế hình ảnh ( sử dụng từ khóa).
- Liên kết nội bộ trong một bài viết bằng cách sử dụng anchor text liên quan.
- Đường dẫn bài viết ( loại bỏ các stop word khỏi các permalink).
- Sử dụng các thẻ tiêu đề phù hợp (từ khoá trong H1, H2, H3 tags).
Nguồn: gobranding.com.vn
Bài viết liên quan:
- Hãy viết bài phục vụ SEO thay vì bài viết chuẩn SEO
- Bật mí công thức viết bài chuẩn SEO mới nhất năm 2020
- Meta, sapo, tiêu đề, hình ảnh và video có vai trò như thế nào đối với bài viết SEO
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.