Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online có quan trọng không
18/08/2020 10:53 | Comments
Ngày nay nếu muốn có thu nhập đột phá thì tham gia kinh doanh bán hàng là một lựa chọn không thể bỏ qua. Việc bán hàng online ngày càng được nhiều người quan tâm và đầu tư. Để có thể tăng được hiệu quả bán hàng,thì các hoạt động quản lý hàng hóa, quản lý khách hàng phải được thực hiện nhanh chóng. Và một phần mềm quản lý bán hàng online là một hỗ trợ tuyệt vời cho bạn đấy.
Nội Dung Chính
1. Bán hàng là gì
Bán hàng là một giao dịch giữa hai hoặc nhiều bên trong đó người mua nhận được hàng hóa, cả hai dịch vụ hữu hình hoặc vô hình hoặc tài sản để đổi lấy tiền hoặc trong một số trường hợp, các tài sản khác được trả cho người bán Trong thị trường tài chính, việc bán hàng cũng có thể đề cập đến một thỏa thuận mà người mua và người bán đưa ra liên quan đến giá của chứng khoán.
Bất kể bối cảnh, bán hàng về cơ bản là một hợp đồng giữa người mua và người bán hàng hóa hoặc dịch vụ cụ thể được đề cập.
Hiểu về bán hàng
Việc bán hàng xác định rằng người bán cung cấp cho người mua hàng hóa hoặc dịch vụ, để đổi lấy một số tiền cụ thể hoặc tài sản cụ thể. Để hoàn thành một giao dịch bán, cả người mua và người bán phải được coi là có thẩm quyền để thực hiện giao dịch. Cả hai cũng phải thỏa thuận về các điều khoản cụ thể của việc bán hàng. Ngoài ra, hàng hóa hoặc dịch vụ đang được cung cấp phải thực sự có sẵn để mua và người bán phải có thẩm quyền chuyển hàng hóa hoặc dịch vụ cho người mua.
Để được chính thức coi là bán hàng, một giao dịch phải liên quan đến việc trao đổi hàng hóa, dịch vụ hoặc thanh toán giữa người mua và người bán. Nếu một bên chuyển hàng hóa hoặc dịch vụ cho người khác mà không nhận được bất kỳ điều gì đổi lại, giao dịch có nhiều khả năng là quà tặng hoặc quyên góp.
Để hoàn thành việc bán hàng, cả người mua và người bán phải được coi là có thẩm quyền, họ cũng phải đồng ý về các điều khoản bán hàng, nếu hàng hóa hoặc dịch vụ đang được đề cập có sẵn để mua và liệu người bán có thẩm quyền chuyển hàng cho người mua hay không.
Cách thức bán hàng
Mỗi ngày, hàng triệu người tham gia vào vô số giao dịch bán hàng trên toàn cầu, tạo ra một dòng tài sản liên tục tạo thành xương sống của các nền kinh tế liên kết. Bán hàng hóa và dịch vụ trong một thị trường bán lẻ đại diện cho một hình thức giao dịch bán hàng phổ biến hơn trong khi việc bán phương tiện đầu tư trên thị trường tài chính thể hiện sự trao đổi giá trị rất tinh tế.
Việc bán hàng có thể được hoàn thành như một phần hoạt động của một doanh nghiệp, chẳng hạn như cửa hàng tạp hóa và nhà bán lẻ quần áo, cũng như giữa các cá nhân. Việc bán hàng cũng có thể được hoàn thành giữa các doanh nghiệp chẳng hạn như khi một nhà cung cấp nguyên liệu bán nguyên liệu có sẵn cho một doanh nghiệp sử dụng nguyên liệu để sản xuất hàng tiêu dùng.
2. Bán hàng online
Bán hàng online là một hình thức thương mại điện tử cho phép người bán trực tiếp bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho người mua qua Internet bằng trình duyệt web. Bán hàng online sẽ hoạt động tốt nhất nếu bạn có: các sản phẩm hoặc dịch vụ được xác định rõ có thể bán mà không cần sự tham gia của con người vào quy trình bán hàng, giá cố định cho tất cả các loại khách hàng tiềm năng, sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được giao trong thời gian dự đoán. Bán sản phẩm online là duy nhất bởi vì lượng lớn khách hàng bạn có thể tiếp cận. Theo một số cách, điều này phát triển kinh doanh cho bạn, nhưng hãy nhớ hàng triệu khách hàng tiềm năng bạn có thể tiếp cận cũng có thể có hàng ngàn trang web của đối thủ cạnh tranh để thu hút sự chú ý của họ. Nếu bạn quan tâm đến bán hàng online và muốn bán một cái gì đó online, có rất nhiều trang web nơi bạn có thể làm điều đó.
Công việc của quản lý bán hàng online
Có thể điểm qua các công việc chính của quản lý bán hàng như:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Thiết lập chiến lược phân phối.
- Thiết lập tổ chức lực lượng bán hàng.
- Thiết lập chính sách bán hàng, tuyển dụng.
- Lập kế hoạch bán hàng.
- Quản lý lực lượng bán hàng, khách hàng.
- Huấn luyện nâng cao kỹ năng.
- Đo lường, đánh giá hiệu quả bán hàng.
Cách quản lý cửa hàng
Quản lý sản phẩm
- Mỗi sản phẩm đều có một mã vạch riêng, bạn có thể dùng chính mã vạch đó làm ký hiệu nhận biết cho mỗi mặt hàng. Khi cần thông tin về một hàng hóa nào đó, công việc chỉ cần nhập mã vạch và hệ thống sẽ đưa ra kết quả (mọi thông tin về sản phẩm như: ngày sản xuất, nơi sản xuất, tên sản phẩm,…).
Quản lý kho hàng
- Kiểm soát tình hình số lượng sản phẩm còn lại trong kho rất cần thiết. Nó có thể tránh tình trạng thất thoát làm giảm chi phí.
- Kho hàng được sắp xếp hợp lý để thuận tiện cho việc lấy hàng khi khách hàng yêu cầu.
- Biết số lượng hàng còn lại trong kho sẽ thuận tiện cho việc cập nhật lấy thêm hàng hóa lúc cần thiết tránh tình trạng thiếu hàng tại shop.
- Mọi thông tin, danh mục hàng hóa trong kho cần phải minh bạch rõ ràng thuận tiện cho quá trình giám sát và xử lý kịp thời khi có sự cố phát sinh.
Quản lý khách hàng
- Khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp, của cửa hàng. Các chương trình khuyến mãi, tích điểm đổi quà luôn có sức hấp dẫn với khách hàng. Hầu hết khách hàng đều có tâm lý chung “thích đồ khuyến mãi”. Những chương trình như vậy thu hút đem lại nguồn lớn khách hàng gia tăng lợi nhuận.
- Nhưng cũng chính vì quá nhiều khách hàng, kiểm soát trở lên khó khăn. Chính vì thế, việc quản lý khách hàng cần có quy trình hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ sẽ giúp quản lý khách hàng dễ dàng hơn.
Nhiều quản lý chọn cách tiết kiệm, thay vì sử dụng 2 công cụ riêng biệt quản lý và bán hàng làm tốn gấp đôi chi phí, thời gian tìm hiểu thì việc chọn phần mềm quản lý bán hàng lại là lựa chọn tốt.
3. Tại sao cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online
Đầu tư vốn để kinh doanh cũng đã mất hàng trăm triệu. Việc vận hành một cửa hàng trực tuyến chiếm khá nhiều thời gian và công sức. Vậy tại sao, bạn lại không tìm một công cụ giúp hỗ trợ trong quản lý bán hàng online? Nó sẽ giúp bạn:
- Hoàn thành cách công việc nhanh gọn.
- Tiết kiệm thời gian,
- Tính về lâu dài sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí
Chủ động trong quản lý kho
Bình thường, việc quản lý hàng hóa trong kho là thông qua giấy tờ, hoặc đưa lên excel. Làm hoàn toàn bằng tay, Mất thời gian nhập liệu, lọc dữ liệu, báo cáo lượng hàng tồn kho. Tất cả mọi thứ đều khó khăn đôi khi sử dụng hàm trong excel sai, nhầm lẫn dẫn tới kết quả sai.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp:
- Kiểm kê số lượng tồn kho.
- Thống kê sản phẩm bán chạy.
- Sản phẩm còn nhiều.
Tất cả, đều cần thiết để đưa ra các chiến dịch để thúc đẩy, điều chỉnh cho linh hoạt.
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Tại sao một phần mềm quản lý bán hàng online lại có thể chăm sóc khách hàng?
Phần mềm quản lý bán hàng online giúp người quản lý có thể phân chia khách hàng thông qua thông tin thu thập (khách lẻ, khách thân thiết,…) để có chương trình thích hợp với từng đối tượng.
Hơn nữa, nhờ vào phân chia theo nhóm có thể thiết lập gửi email marketing, sms marketing tới từng khách hàng.
Với những tính năng ưu việt như vậy thì việc sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng là một điều vô cùng cần thiết.
Bài viết liên quan
- Sức mạnh to lớn của Video Marketing trong kinh doanh online
- Làm thế nào để tăng lượng truy cập cho Website của bạn
- 7 bước giúp bạn thành công trên con đường kinh doanh online
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo nhanh.vn