Vì sao SEO lại là một quá trình liên tục?
19/05/2021 13:12 | Comments
Một trong những kênh đem lại khách hàng cho doanh nghiệp chính là SEO bởi hầu hết người dùng đều sử dụng công cụ Google để tìm kiếm thông tin. Theo thống kê từ Forrester Research SEO vẫn đứng vị trí hàng đầu đối với các công cụ tiếp thị kỹ thuật số bất chấp sự xuất hiện của nhiều kênh tiếp thị mạng xã hội khác.
Để thứ hạng của bạn được duy trì lâu dài bạn cần phải có một chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm liên tục và thường xuyên duy trì nó nếu muốn thứ hạng của mình không bị thay đổi.
Nội Dung Chính
- 1 1. Đối thủ cạnh tranh của bạn liên tục thực hiện SEO
- 2 2. Công cụ tìm kiếm luôn thay đổi thuật toán
- 3 3. Nội dung cần được phát triển liên tục
- 4 4. SEO liên tục duy trì xếp hạng của bạn
- 5 5. Thi trường trực tuyến được phát triển liên tục
- 6 6. Thay đổi có thể xảy ra trong kinh doanh hoặc công ty của bạn
- 7 7. Thay đổi trong hành vi tìm kiếm
- 8 8. Các thay đổi tìm kiếm của người dùng trên trang Web qua Analytics
- 9 9. Luôn cần tạo ra nội dung mới
1. Đối thủ cạnh tranh của bạn liên tục thực hiện SEO
Theo đồ thị dưới đây cho thấy tầm quan trọng thứ hạng của các trang web để xếp hạng đầu tiên của công cụ tìm kiếm khá cao. Hàng nghìn Website tranh giành vị trí xếp hạng trong những trang đầu tiên. Họ luôn sử dụng tất cả các phương pháp SEO nhằm tăng thứ hạng của mình trên công cụ tìm kiếm.
2. Công cụ tìm kiếm luôn thay đổi thuật toán
Công cụ tìm kiếm ngày càng update nhiều thuật toán nhằm cải thiện thứ hạng của các Website sử dụng các biện pháp SEO mũ đen. Ngoài ra họ muốn người dùng tìm kiếm thông tin một cách chính xác nhất vì vậy để ngăn chặn các Website sử dụng thủ thuật Google đã update một số thuật toán như Panda, Penguin và gần đây nhất là thuật toán Hummingbird.
Những thay đổi của các thuật toán này có thể không thường xuyên nhưng một khi chúng được cập nhật thì thứ hạng Website của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng. Đó chính là lý do tại sao Seo nó lại là một quá trình liên tục. Luôn cập nhật các chiến lược của bạn dựa trên những thay đổi của Google để giúp giữ vững thứ hạng của bạn cao nhất.
3. Nội dung cần được phát triển liên tục
Trong một cuộc khảo sát được tiến hành bởi Unisphere Research thấy rằng 46% số người tham gia khảo sát cho rằng họ cập nhật nội dung ít nhất là 1 tuần một lần. Chỉ có duy nhất 4% là cập nhật nội dung một cách hàng ngày.
Những người trả lời khảo sát nhận rằng nội dung rất quan trọng đối với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ bao gồm cả công cụ tìm kiếm. Hàng triệu nội dung tốt được tạo ra và cập nhật hàng ngày chính là chìa khóa để có được kết quả SEO thành công.
4. SEO liên tục duy trì xếp hạng của bạn
Để thứ hạng của bạn xếp hạng tốt trên công cụ tìm kiếm phần lớn các bạn phải thường xuyên tiến hành các hoạt động SEO của mình. SEO không chỉ làm trong một vài lần mà nó là cả một quá trình liên tục nếu bạn muốn duy trì thứ hạng của mình. Nếu bạn ngừng hoạt động SEO thì thứ hạng của bạn dễ bị xuống bởi đối thủ cạnh tranh của mình.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Điều này được khẳng định trong một nghiên cứu xếp hạng SEO các doanh nghiệp đã ngừng chiến dịch SEO của họ thì thứ hạng đã bị tụt xuống 30% so với lúc họ vẫn đang làm. Mặt khác các doanh nghiệp vẫn duy trì chiến dịch SEO của mình thì mức tăng trưởng của họ lên tới 18% trong bảng xếp hạng hàng đầu của họ.
- Nhóm A: Các công ty tiếp tục SEO trên các trang web của họ sau khi tối ưu hóa ban đầu
- Nhóm B: Các công ty ngưng SEO tiếp thị trên các trang web của họ sau khi tối ưu hóa ban đầu.
5. Thi trường trực tuyến được phát triển liên tục
Đây là một thực tế bởi thị trường trực tuyến luôn được phát triển liên tục. Công nghệ luôn được tung ra các tiện ích mới , các sản phẩm và các chương trình dịch vụ giúp cho người dùng tìm kiếm thông tin qua các từ khóa. Các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu trước có thể cho bạn một kết quả SEO tốt tuy nhiên sẽ có rất nhiều thay đổi đối với việc tìm kiếm của người dùng trong thị trường trực tuyến.
Đó là lý do tại sao SEO lại là một quá trình liên tục đặc biệt là tối ưu hóa các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu trong chiến dịch của bạn. Vì vậy bạn cần phải liên tục nghiên cứu từ khóa để có được những thông tin cập nhật mới nhất có liên quan hoặc không đối với người dùng tìm kiếm.
6. Thay đổi có thể xảy ra trong kinh doanh hoặc công ty của bạn
Với một thị trường trực tuyến liên tục và phát triển nhiều khi doanh nghiệp của bạn có những thay đổi liên quan đến hoạt động kinh doanh ví dụ như cho ra đời các sản phẩm mới hoặc cải tiến nâng cấp những cái hiện có.
Mỗi sự thay đổi trong công ty của bạn cần phải được thực hiện trong các chiến dịch SEO của mình. Bạn có thể cần phải cập nhật thêm từ khóa để phù hợp với những nội dung mơi mà mình đưa ra. Cách này sẽ giúp cho bạn không bị mất thị trường mà mình đang hoạt động mà còn có cơ hội mở thêm những hướng mới dành cho khách hàng.
7. Thay đổi trong hành vi tìm kiếm
Cũng giống như các sản phẩm người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm cũng thay đổi hành vi tìm kiếm liên tục. Tập hợp các từ khóa cụ thể mà họ sử dụng tìm kiếm trước ki có thể đã không còn phổ biến hoặc hiệu quả như vậy giờ. Bạn có thể sẽ thua đối thủ cạnh tranh trong việc tìm kiếm những từ khóa mới mà người dùng muốn tìm kiếm một cách chính xác hơn. Chính vì thế mà công cụ tìm kiếm luôn thay đổi liên tục và phát triển bắt buộc bạn cũng phải thay đổi trong việc nghiên cứu người dùng nếu muốn thứ hạng của bạn được bền vững.
8. Các thay đổi tìm kiếm của người dùng trên trang Web qua Analytics
Với rất nhiều thay đổi của công cụ tìm kiếm bạn có thể biết được người dùng đang tìm kiếm thông qua từ khóa nào để đến được Website của mình. Tuy nhiên có một điều mà bạn cần phải chú ý đó chính là người dùng tìm kiếm trên site của mình qua những từ khóa nào khác nữa. Bạn nên thường xuyên nghiên cứu những gì mà người dùng đang tìm kiếm trên web mình như người dùng đến từ đâu, các hành động của họ sau khi đọc xong nội dung của bạn để từ đó điều chỉnh chiến dịch SEOsao cho phù hợp nhất
9. Luôn cần tạo ra nội dung mới
Một phần của quá trình SEO liên tục là bạn cần phải tạo ra nội dung tươi mới. Với những nội dung này mà bạn muốn hướng đến đối thực mục tiêu thực sự nó sẽ làm cho bảng xếp hạng SEO của bạn được ổn định hơn. Ngoài ra nó sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn hiệu quả
Một chiến dịch SEO liên tục và duy trì tốt sẽ cung cấp cho bạn một thứ hạng ổn định trên bảng xếp hạng và nó luôn luôn sẵn sàng cho bất kỳ thay đổi nào trong các thuật toán của công cụ tìm kiếm.
Nguồn: emarketer.com.vn
Bài viết liên quan:
- SEO từ khóa dài và những điều cần biết
- SEO website để bán hàng hay lên TOP Google?
- Hướng dẫn làm seo với những nội dung cơ bản nhất
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.