Vì sao chăm sóc website lại quan trọng đến vậy?
24/06/2021 19:41 | Comments
Website có chăm sóc thường xuyên thì mới giữ chân được khách hàng và sẽ kéo họ quay lại vào lần sau. Nếu khách hàng vào website mà chỉ có những thông tin cũ kỹ từ vài năm trước thì tin tôi đi họ chắc chắn sẽ không bao giờ quay lại nữa.
1. Chăm sóc website chính là cách làm đẹp cho hình ảnh của doanh nghiệp
Ngày nay, việc kinh doanh online phát triển vô cùng mạnh mẽ, không thể thiếu vai trò của các website. Bạn có biết rằng website được ví như bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi để khách hàng thân yêu của bạn ghé vào xem bạn là ai, bạn bán cái gì, và chất lượng uy tín của bạn như thế nào. Chắc chắn một điều là không một khách hàng nào muốn ghé vào một website sơ sài, nội dung thì ngắn tẹo. Điều này khiến cho bộ mặt của doanh nghiệp trở nên xấu đi rất nhiều trong mắt khách hàng, và họ cảm thấy doanh nghiệp này không đáng để tin tưởng.
Hành vi của khách hàng khi ghé thăm website có muôn hình vạn trạng, có người ngó xem danh sách sản phẩm, có người đọc phần giới thiệu để biết bạn là ai, có người lại mày mò đọc blog để cập nhật tin tức về sản phẩm, dịch vụ mà họ cần.

Không chăm sóc nội dung cho website thường xuyên sẽ dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng.
Đặc biệt là với những website bán hàng thì việc chăm sóc nội dung thường xuyên rất quan trọng, luôn phải cập nhật những sản phẩm mới, đặc biệt là giá cả, tính năng, hình ảnh mới nhất. Việc thường xuyên đăng tải những bài viết tin tức cũng là một trong những cách làm chứng tỏ rằng doanh nghiệp/công ty của bạn luôn luôn hoạt động và update những gì mới mẻ nhất. Điều này tạo nên uy tín và cái nhìn thiện cảm nơi khách hàng.
2. Thường xuyên đăng tải nội dung hữu ích trên website giúp ích cho SEO rất nhiều
Phần lớn doanh nghiệp khi làm website đều hướng đến mục đích là làm SEO, và luôn muốn thương hiệu của mình xuất hiện top đầu trong danh sách kết quả trả về khi khách hàng tìm kiếm trên thanh search của Google.
Và chăm sóc nội dung cho website thường xuyên chính là một trong những công việc hàng đầu bắt buộc phải làm trong quá trình SEO.
Thuật toán của Google luôn thay đổi từng ngày từng giờ, để tăng được thứ hạng trên thanh tìm kiếm thì có nhiều tiêu chí và cách làm, nhưng yếu tố nội dung vẫn luôn được đánh giá hàng đầu. Tôi dám cá với bạn rằng không một webiste nào có thể SEO nếu thiếu nội dung, hoặc nội dung ngắn tẹo và cũ rích.

Chăm sóc nội dung website chính là một mắt xích quan trọng trong quá trình làm SEO.
Việc cung cấp cho người đọc những bài viết dài, chất lượng, thông tin hữu ích sẽ tăng thời gian trải nghiệm trên website lâu hơn, việc này giúp ích cho SEO rất nhiều, bởi Google luôn thích những trang website có time on site cao.
Những bài viết có ý tưởng độc đáo, sáng tạo được chia sẻ lên các nơi như Fanpage, Group Facebook, hoặc chạy Adwords sẽ giúp website thu hút về một lượng traffic cực lớn. Và traffic cũng là một trong những yếu tố bổ trợ đắc lực cho quá trình làm SEO.
Bạn có thể đo lường được lượng traffic cũng như time on site thông qua Google Analytics để biết được nội dung của mình có sức hút hay không và đâu là bài viết được quan tâm nhiều nhất.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
3. Chăm sóc nội dung website chỉn chu giúp tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp
Người ta hay có câu “Content is King!” có nghĩa rằng nội dung chính là vua trong hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp, mà suy cho cùng mọi hoạt động Marketing đều hướng đến mục tiêu mang lại lượng contact chất lượng cho đội ngũ kinh doanh.
Nội dung đủ tốt sẽ có vai trò cực kỳ hữu ích trong việc thuyết phục những khách hàng ghé thăm website và quyết định tới việc họ có mua hàng của bạn hay không. Các yếu tố Call to Action được cài cắm một cách thông minh trong các bài viết sẽ tác động mạnh mẽ đến khách hàng và kích thích nhu cầu muốn mua của họ.

Nội dung tốt sẽ mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp.
Chính vì vậy mà không ít người cho rằng việc chăm sóc nội dung website một cách bài bản, nghiêm túc chính là cách đầu tư bền vững cho việc kinh doanh của doanh nghiệp.
4. Chăm sóc nội dung cho website hoặc là để bản thân bạn tụt hậu đi sau đối thủ
Dân làm SEO hay có thói quen tìm thông tin từ nhiều nguồn, việc ra vào các website như cơm bữa, và họ thường hay nói đùa rằng có những website thật sự là mốc meo, đóng mạng nhện tới nơi rồi, vì rất rất lâu mới có một bài, trong khi đối thủ thì ngày ngày đến hẹn lại lên, đều có bài mới.
Khách hàng sẽ ghé thăm website của đối thủ vì họ luôn biết làm mới mình, luôn cập nhật tin tức mỗi ngày. Và như một điều tất yếu, những website càng có nhiều traffic từ người dùng thì ngày càng phát triển, leo dần “lên TOP”, những website đã ế lại càng ế, và lâu dần sẽ chìm vào dĩ vãng.

Để website luôn được “tươi mới” hay “đóng mạng nhện” – đó là sự lựa chọn của bạn!
Điều đó có nghĩa rằng nếu không chăm sóc và làm mới nội dung cho website, bạn sẽ bị đối thủ bỏ xa hàng cây số. Và vô hình trung bạn đang tự đào thải chính mình trong lĩnh vực kinh doanh. Nghe rất đáng sợ, nhưng thực tế chính là như vậy đấy!
Tạm kết
Bài viết trên đã nêu ra cho bạn 4 lý do chính vì sao phải thường xuyên cập nhật nội dung cho webiste. Thật tình mà nói thì còn nhiều yếu tố nữa để bạn phải không ngừng làm mới nội dung, đồng thời phải sáng tạo nó và mang đi quảng bá trên các các kênh để kiếm traffic. Nhưng tựu chung đều hướng tới mục tiêu là xây dựng website lâu dài, duy trì cho nó luôn luôn ở trạng thái hoạt động và phải làm sao để khách hàng biết tới. Còn không thì sẽ giống như “dã tràng xe cát biển Đông” mà thôi.
Bài viết liên quan:
- Google đánh giá thấp website của bạn, nguyên nhân do đâu?
- Mách bạn bí quyết tăng traffic cho website hiệu quả
- Hướng dẫn tích hợp facebook chat vào website
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.