Ưu nhược điểm của Marketing Online
24/04/2021 08:36 | Comments
Ngày nay, các hình thức Marketing được đa dạng hoá và ngày càng phong phú. Và nhất định không thể không nhắc đến Marketing online, loại marketing trực truyến đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy vậy, bên cạnh những lợi ích của Marketing online thì cũng có những hạn chế nhất định.
Nội Dung Chính
Marketing trực tuyến là gì ?
Marketing trực tuyến ( hay còn được gọi là E-marketing; Marketing Online) đó là cách thức tiếp thị được vận dụng từ các tính năng hiện đại Internet với mục đích cuối cùng là bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ, và hướng tới thị trường tiêu thụ rộng lớn. Hay nói một cách đơn giản, thì Marketing trực tuyến là cách thức tiếp thị, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua mạng Internet.
Marketing Online mang trong mình đầy đủ những đặc tính của một hình thức tiếp thị thông thường. Nó cũng phải tuân theo một số chuẩn mực nhất định về: Sản phẩm- Giá thành -Xúc tiến thương mại và Thị trường tiêu thụ.
Tuy nhiên, có một điều hoàn toàn khác biệt và rõ rệt nhất có lẽ chỉ là môi trường tiếp thị khác nhau. Nếu như trước đây, nói đến tiếp thị, chúng ta thường nghĩ ngay đến những hình ảnh các biển quảng cáo treo trên các tòa nhà cao ốc, quảng cáo trên truyền hình, hay gần gũi hơn là hình ảnh của các cô cậu sinh viên bấm chuông cửa từng nhà để tiếp thị sản phẩm. Thì đến nay với Marketing trực tuyến, chúng ta sẽ có một cái nhìn hoàn toàn khác về môi trường làm việc của nó. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính cá nhân, bạn có thể làm công việc tiếp thị mọi lúc mọi nơi.
Ưu điểm của Marketing trực tuyến
Trước đây, các doanh nghiệp cảm thấy khó khăn khi bắt đầu làm chiến dịch tiếp thị. Đầu tiên là phải lên ý tưởng sao cho thật hấp dẫn và thu hút được khách hàng . Sau đó, phải triển khai, doanh nghiệp sẽ đi liên hệ với các đài truyền hình, hay các tòa nhà cao ốc để xin cho đăng quảng cáo. Hoặc tối thiểu là thuê một người đi phát tờ rơi để quảng bá sản phẩm của mình.
Còn với Marketing trực tuyến, bạn cũng vẫn phải lên ý tưởng, thế nhưng các công đoạn sau bạn có thể thay thế bằng vài click chuột đơn giản. Điều này thật quá tuyệt vời phải không nào? Các chi phí, thời gian, công sức sẽ được cắt giảm đi rất nhiều và chất lượng quảng cáo từ đó cũng được cải thiện một cách đáng kể.
Ưu điểm của chiến lược Marketing trực tuyến không chỉ dừng lại ở đó. Việc lên ý tưởng được thực hiện ngay trên chính máy tính của mình nên bạn có thể dễ dàng cập nhật các ý tưởng mới nhất mà bạn nghĩ ra trong buổi ăn trưa, trong lúc phân công công việc hay trao đổi ý tưởng với cộng sự…
Nhược điểm của Marketing trực tuyến
Nhiều ưu điểm là vậy, thế nhưng không có gì là hoàn hảo tuyệt đối cả. Bên cạnh các ưu điểm thì Marketing trực tuyến cũng không tránh được một số nhược điểm:
Thông thường tiếp thị bằng điện tử sẽ gặp khó khăn ở các vấn đề cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin và thị trường mục tiêu như lượng người sử dụng Internet,tốc độ truy cập mạng hay mức độ sử dụng …. Nếu cơ sở hạ tầng còn nhiều yếu kém thì người sử dụng sẽ không có nhiều cơ hội để tiếp cận được với mạng Internet, tìm hiểu các thông tin trên mạng, mua hàng trực tuyến, và tham giá đấu giá trên mạng, … Như vậy, chiến lược Marketing trực tuyến cũng rất khó để gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng ở phân khúc thị trường đó.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Do vậy, có vô số các vấn đề được nảy sinh ra trong bài toán tiếp thị qua mạng Internet mà người làm marketing cần phải giải quyết. Hãy bắt đầu với việc khảo sát thị trường, tìm hiểu khách hàng thường sử dụng những mặt hàng nào, tần suất ra sao, hình thức thư chào mời khách hàng…
Tóm lại, Marketing trực tuyến là một trong những chiến lược vô cùng quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Nó không chỉ mang lại cho bạn hiệu quả kinh tế cao mà còn giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi.
Bài viết liên quan:
- 4 cách giúp bạn marketing cho sản phẩm hiệu quả
- Khách hàng là gì? Quan điểm của marketing về khách hàng
- 6 bước giúp bạn thành công với chiến lược marketing trên Facebook
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn