Trong chiến lược digital marketing, mobile marketing có vai trò như thế nào?
30/04/2021 12:29 | Comments
Mobile marketing được phát triển vào năm 2014, tuy vậy đây là cách thức marketing đã tạo nên nhiều nguồn hứng khởi cho các nhà marketing. Hầu như thiết bị di động bây giờ là một công cụ không thể thiếu với bất cứ ai, ai cũng có thể thấy tầm quan trọng là sự phổ biến của nó. Thế nên, các nhà marketing đã tận dụng cơ hội này để phát triển chiến lược digtial marketing của mình một cách tối ưu nhất.
Nội Dung Chính
Tiếp cận người dùng mọi lúc mọi nơi
Tiếp cận người dùng là mục tiêu lớn nhất, quan trọng nhất mà mọi chiến lược Digital Marketing đều mong muốn. Các nhà marketing luôn mong muốn tìm kiếm khách hàng trong thời gian ngắn nhất với số lượng nhiều nhất. Và họ nhận thấy Mobile Marketing trong thời đại ngày nay chính là công cụ tuyệt vời nhất để làm điều đó.
Người dùng có thể một ngày không truy cập mạng xã hội, không lướt web, không dùng Instagram… nhưng chắc chắn không thể một ngày không dùng di động để nghe, gọi, nhắn tin hay đơn giản chỉ là xem giờ. Do vậy, đó là cơ hội rất lớn để các nhà marketing có thể thực hiện chiến dịch Mobile Marketing mọi lúc mọi nơi.
Mobile Marketing luôn biết tự làm mới nội dung của mình
Mobile Marketing bao gồm SMS marketing, marketing thông qua ứng dụng điện thoại… Các ứng dụng trên điện thoại di động luôn được cập nhật thường xuyên, những mẫu quảng cáo vì thế cũng trở nên đa dạng hơn. Mobile Marketing với tính xu hướng cao, họ luôn có sẵn đội ngũ content đầy sáng tạo để làm mới nội dung của mình. Người dùng sống trong thời đại internet này ngày càng mất niềm tin vào những quảng cáo. Tuy nhiên, Mobile Marketing với cách tiếp cận trực tiếp, nội dung mới mẻ, sáng tạo, độc đáo chắc chắn sẽ khiến người dùng cảm thấy thú vị hơn, không còn cảm giác làm phiền nữa.
Làm Mobile Marketing không đòi hỏi cao và cầu kỳ giống như những công cụ khác của Digital Marketing. Chỉ cần sáng tạo nên một mẫu tin nhắn với 170 ký tự để gửi SMS marketing hay SMS brand name, cộng với một banner phù hợp là bạn đã có thể lấy lòng được khách hàng.
Đo lường kết quả chiến dịch
Khi thực hiện Mobile Marketing, cũng giống như các công cụ khác của Digital Marekting đều có khả năng đo lường hiệu quả chiến dịch. Với kết quả đo lường này các nhà marketing nhanh chóng nắm bắt được chiến dịch có đang đi đúng hướng hay không để có được hướng điều chỉnh sao cho phù hợp.
Tăng lượng khách hàng trung thành
Mobile Marketing là tập hợp của các công cụ hỗ trợ tiếp thị qua di động: SMS, MMS, Bluetooth, Internet, hồng ngoại, game/app, location based service. Trong đó SMS Marketing là công cụ phổ biến nhất.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
SMS cho phép người làm marketing có thể gửi những tin nhắn hữu ích đến người dùng, ví dụ như tin nhắn chúc mừng sinh nhật, tin nhắn nhân một sự kiện nào đó, tin nhắn khuyến mãi… Công cụ này có thể tiếp cận trên mọi thiết bị di động, không phân biệt điện thoại nào đi chăng nữa. Điều này giúp cho doanh nghiệp có được một lượng khách trung thành, nhưng với điều kiện tin nhắn gửi đi phải thực sự hữu ích với họ.
Tóm lại, một chiến lược Digital Marketing có thành công hay không còn phụ thuộc vào sự kết hợp của các công cụ khác nhau chứ không riêng gì một Moblie Marketing cả. Mỗi công cụ với những ưu điểm riêng, nếu được tận dụng sẽ phát huy tối đa khả năng để mang đến cho mọi chiến dịch sự thành công nhất định.
Bài viết liên quan:
- 8 xu hướng mobile marketing bạn không thể bỏ qua
- Tìm hiểu về mobile marketing và những loại hình phổ biến
- Các hình thức mobile marketing xu hướng phổ biến trong năm 2021
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn