Triển khai content marketing thế nào để có thể tiếp cận khách hàng?
11/08/2021 20:12 | Comments
Để chiến lược content marketing hiệu quả, cần phải hiểu rõ khách hàng và lựa chọn cách triển khai đúng đắn. Bởi chỉ khi hiểu thấu, bạn sẽ có được chiến lược giúp tăng nhanh khách hàng và tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Cùng chúng tôi khám phá cách triển khai content marketing để tiếp cận khách hàng qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
- 1 Xác định đúng đối tượng khách hàng của content marketing
- 2 Content chính là chìa khóa
- 3 Từ khóa trong content chuẩn SEO
- 4 Phương án triển khai content marketing để tiếp cận khách hàng
- 4.1 Kế hoạch content marketing tiếp cận khách hàng
- 4.2 Báo chí
- 4.3 Hội chợ, triển lãm
- 4.4 Tham dự các buổi hội thảo
- 4.5 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
- 4.6 Nhiều quảng cáo nhỏ
- 4.7 Quảng cáo trên các kênh online
- 4.8 Định vị thương hiệu ở mọi nơi
- 4.9 Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
Xác định đúng đối tượng khách hàng của content marketing
Trước hết, doanh nghiệp cần hiểu rõ những dịch vụ mình cung cấp là hướng tới đối tượng nào. Cũng như, đâu là những khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng những content phù hợp, chất lượng và đúng với nhu cầu của khách hàng. Có như vậy, những content doanh nghiệp tạo ra mới có giá trị với người dùng và nhắm trúng đích.
Content chính là chìa khóa
Cụ thể, content có giá trị sẽ đóng vai trò điều hướng khách hàng lựa chọn dịch vụ/ sản phẩm. Theo đó, nội dung tốt được thể hiện dưới nhiều hình thức. Chúng có thể chỉ là một bài viết dài đăng trên website. Hoặc đôi khi là blog hay bài viết ngắn cập nhật trên các mạng xã hội.
Có thể nói, nội dung tốt sẽ tạo ra nhận thức và định vị thương hiệu trong một thị trường bão hòa. Từ đó, chúng giúp nâng cao cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng mới và tăng doanh số khi nhiều người tiêu dùng tiếp xúc với thương hiệu. Những content chất lượng thường chứa ít thông điệp bán hàng trực tiếp hơn so với quảng cáo. Chúng chủ yếu là để khách hàng “ngấm” dần. Vì vậy, chúng mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tham gia tích cực với thương hiệu mà không làm phiền sự tham gia của họ.
Từ khóa trong content chuẩn SEO
Keyword là những từ, cụm từ mà khách hàng hay sử dụng để tìm kiếm những vấn đề quan tâm. Theo đó, sự kết hợp giữa content và từ khóa chuẩn SEO sẽ làm tăng cơ hội tiếp cận được với lượng người dùng lớn hơn. Như vậy, lượng khách hàng tiềm năng cũng sẽ tăng lên. Ngược lại, nếu lựa chọn từ khóa ít người dùng nghĩ đến hay sử dụng. Điều này dẫn đến khả năng họ tìm đến content của bạn là không cao.
Phương án triển khai content marketing để tiếp cận khách hàng
Kế hoạch content marketing tiếp cận khách hàng
Hãy lên một kế hoạch content tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Sau đó, hãy tìm hiểu xem những khách hàng tìm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn với mục tiêu gì? Họ muốn được tư vấn gì? Muốn được nghe gì? Tất cả điều này sẽ giúp cho bạn chủ động dễ dàng nắm bắt được tâm lý của người mua hàng. Từ đó, để khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết với thương hiệu của bạn.
Báo chí
Báo chí là một kênh khá hiệu quả để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Theo đó, hãy biết cách tìm kiếm những chủ doanh nghiệp mới, những người dành giải thưởng và được tôn vinh,… Gửi cho họ những bức thư cá nhân với nội dung chúc mừng thành công. Bên cạnh đó, hãy đính kèm theo thông tin công ty của bạn với slogan và thông tin sản phẩm ở mục “chữ ký”…
Hội chợ, triển lãm
Có thể nói, phần lớn hội chợ, triển lãm hay workshop chính là cách tiếp cận khách hàng mới trong kinh doanh tiềm năng đầy hứa hẹn. Theo đó, với việc chủ đề của những sự kiện này trùng hợp với nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình hành động. Vậy nên, hãy liên hệ với ban tổ chức sự kiện để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng.
Tham dự các buổi hội thảo
Hãy hòa mình và tạo dấu ấn trong các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể tham gia. Theo đó, làm nổi bật bản thân trước đám đông luôn là một cách tích cực để tăng thêm mối quan hệ. Và biết đâu, đây lại là cách tiếp cận khách hàng cá nhân hiệu quả khiến chính khách hàng tiềm năng là người tìm đến doanh nghiệp trước.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Đừng quên rằng, doanh nghiệp của bạn không phải là đơn vị duy nhất tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Theo đó, hãy luôn để ý đến đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Xem họ quảng cáo ở đâu? Sử dụng cách thức như thế nào? Và điều gì làm nên thành công của thương hiệu đối thủ? Hãy nhìn nhận và học hỏi các cách tiếp cận khách hàng mà bạn nhìn thấy. Bởi điều này sẽ giúp giảm bớt thời gian tìm kiếm mà vẫn mang lại hiệu quả nhanh chóng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nhiều quảng cáo nhỏ
Nhiều nghiên cứu cho biết, việc dán poster tại những địa điểm cụ thể như bến xe, thang máy,.. sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn cho doanh nghiệp so với một bảng quảng cáo lớn ở ngoài trời. Theo đó, hãy mở rộng địa điểm và chia nhỏ ngân sách để quảng cáo hợp lý.
Quảng cáo trên các kênh online
Theo đó, để tiết kiệm chi phí mà vẫn hiệu quả, doanh nghiệp cần setup content quảng cáo phù hợp với vị trí địa lý, thời gian quảng cáo,.. Chưa hết, hãy luôn đánh giá những thay đổi khi setup quảng cáo online.
Định vị thương hiệu ở mọi nơi
Không chỉ là Google Maps, hãy định vị thương hiệu của bạn ở bất kỳ nơi nào bằng các ứng dụng về địa điểm. Theo đó, bạn có thể tận dụng những app miễn phí có thể phù hợp với doanh nghiệp như Foody, Tripadvisor, Booking.com, Traveloka,…
Theo Hostvn
Bài viết liên quan:
- Phát triển nội dung content theo một quy trình cụ thể
- Những ý tưởng content marketing mà các đại lý bất động sản có thể sử dụng
- Mẹo viết content marketing bán hàng đơn giản nhưng hiệu quả
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.