Lý do tại sao doanh nghiệp nên tổ chức tiệc tri ân khách hàng vào cuối năm
24/10/2022 09:00 | Comments
Tri ân khách hàng là điều các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần làm và tổ chức cho khách hàng của mình nhất là vào dịp cuối năm. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa của việc tri ân khách hàng là như thế nào? Và một số cách để tri ân khách hàng hiệu quả nhé.
Nội Dung Chính
Tri ân khách hàng là gì?
Tri ân mang ý nghĩa thể hiện sự biết ơn, lòng thành đến với ai đó. Trong mối quan hệ khách hàng và doanh nghiệp, doanh nghiệp là bên cần biểu hiện sự tri ân của mình đến với khách hàng. Không một doanh nghiệp nào có thể tồn tại nếu không có ủng hộ của khách hàng.
Thực hiện chiến dịch tri ân là một hành động không chỉ đơn thuần muốn giữ sự trung thành của họ. Song song với đó, đây là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp củng cố được tên tuổi của mình đến gần hơn với khách hàng. Nếu việc tri ân diễn ra tốt đẹp, chúng ta có thể thu hút được một lượng khách hàng cũ mua thêm sản phẩm, dịch vụ và có thêm được khách mới. Tri ân có nhiều cách khác nhau, cần thực hiện vào nhiều dịp trong năm. Công việc này không hề đơn giản mà cần được chuẩn bị lên kế hoạch từ trước để tất cả các nhóm đối tượng khách hàng đều cảm thấy hài lòng về món quà tri ân họ được nhận, xứng đáng những gì họ đã bỏ ra trong thời gian qua.
Lý do nên tổ chức tiệc tri ân vào cuối năm
Đây là một điều mà các bạn trẻ cần phải lưu ý khi bắt đầu khởi nghiệp muốn trở thành một công ty hay một doanh nghiệp nhỏ đây chính là chìa khóa thành công của bạn.
Bởi vì, khi bạn đã biết được khách hàng tin tưởng sản phẩm của công ty hay một doanh nghiệp nào đó sẽ có khâu cảm ơn những khách hàng đã trung thành và thân thiết đối với doanh nghiệp của mình trong suốt nhiều năm. Các doanh nghiệp đó hoạt động tổ chức các hoạt động tri ân nhằm bày tỏ đối với sự biết ơn đây cũng là một hình thức ưu đãi đối đối tượng khách hàng đã bỏ ra nhiều chi trả cho doanh nghiệp mình. Việc tổ chức tiệc tri ân là một khâu chăm sóc khách hàng.
Những buổi tri ân như vậy làm cho mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp thêm phần gắn kết được lâu dài. Nó không chỉ là tình cảm, sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp mà còn là hình ảnh đẹp khi các doanh nghiệp tại các sự kiện làm tăng thêm tính thiện cảm, cái nhìn tốt trong khâu dịch vụ chăm sóc. Việc tổ chức tiệc tri ân khách hàng doanh nghiệp sẽ không cần mất phải tiền để quảng bá tên tuổi mà chính số lượng khách hàng thân thiết sẽ giúp bạn tăng thêm số lượng khách hàng mới.
Quy trình tổ chức tiệc tri ân cho khách hàng vào cuối năm
Sự thành công của một doanh nghiệp không thể không nhắc đến công sức không hề nhỏ của lượng khách hàng. Do đó, bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể, chỉnh chữ để sắp xếp và lên kế hoạch cho tiệc tri ân khách hàng vào cuối năm thật ấn tượng với khách mời đến tham dự.
Bước 1: Xác định được đối tượng và danh sách khách mời đến buổi tiệc
Cũng giống như tiệc hội nghị, khánh thành, hội thảo,tiệc kỷ niệm thành lập…tiệc tất niên cần lập ra danh sách mời điều này rất quan trọng trong khâu tổ chức. Chúng ta cần xác định số lượng, đối tượng thành phần tham dự, để chọn ra địa điểm, dự trù kinh phí cũng như một bản kế hoạch kịch bản sao cho phù hợp với đối tượng và số lượng khách mời tham dự.
Bước 2: Xác định về thời gian và địa điểm tổ chức
- Thời gian
Cần đảm bảo về thời gian tổ chức vào những ngày cuối tuần thứ 7 hay chủ nhật là khoảng thời gian phù hợp nhất cho khách hàng có thể đến tham dự.
- Địa điểm
Dựa vào số lượng khách hàng mời để lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc phù hợp. Ưu tiên những địa điểm gần trung tâm, dễ tìm ra, thuận tiện cho việc đi lại và có không gian đủ rộng để chứa được số lượng khách mời tham dự.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bước 3: Lên ý tưởng và chủ đề cho chương trình
Một buổi tiệc tri ân khách hàng đặc biệt là một bước đệm tốt xây dựng các mối quan hệ, góp phần đem lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho công ty của bạn. Mỗi chương trình nên tuân theo một chủ đề nhất định và truyền tải đúng thông điệp nào đó, điều này giúp cho buổi tiệc tri ân diễn ra có nhiều ý nghĩa và diễn ra một cách mạch lạc hơn.
Bạn cần có ý tưởng sáng tạo, tránh đi vào lối mòn của những năm trước sẽ gây nhàm chán đối với người tham dự. Có thể lựa chọn các đặc thù sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp hoặc văn hóa đó đưa ra chủ đề, nội dung cụ thể nhất. Hoặc nếu muốn sự kiện của mình trở nên đặc biệt hơn thì bạn nên đưa ra nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo và giúp cho bạn thực hiện chương trình suôn sẻ và mang đến trải nghiệm thỏa mãn sự mong đợi của khách hàng.
Bước 4: Xây dựng kịch bản tốt
Sau khi đã có ý tưởng hay, một chủ đề cho chương trình của mình, tiếp đến bạn cần xây dựng một kịch bản thật chi tiết về việc đón khách đến việc triển khai các nội dung của chương trình diễn ra. Trong kịch bản phải đầy đủ các thông tin liên quan đến thời gian, thời lượng, nội dung của chương trình và đội ngũ nhân sự thực hiện để tiến hành công việc.
Kịch bản tổ chức sự kiện sẽ diễn ra nhau sau:
- Đón khách: Lễ tân đón khách và check in hướng dẫn khách đến vị trí ngồi của mình.
- Mc giới thiệu chương trình, quý vị đại biểu và khách mời tham dự.
- Đại diện công ty doanh nghiệp lên sân khấu phát biểu và gửi lời tri ân đến khách hàng thân thiết từ phía công ty.
- Tiết mục biểu diễn văn nghệ.
- Khai tiệc mời khách hàng dùng tiệc.
- Chương trình minigame, rút thăm nhận quà, quay số trúng thưởng,
- Phát biểu bế mạc sự kiện, tặng quà hoặc hoa cho khách hàng.
Bước 5: Triển khai thực hiện
Triển khai thực hiện hoàn tất mọi công việc theo như kế hoạch đưa ra. Cần lưu ý về thời gian, tiến độ thực hiện của công việc để đảm bảo sự kiện diễn ra được suôn sẻ và tránh phải những tình huống hay sự cố phát sinh.
Gợi ý một số cách tri ân khách hàng vào cuối năm
Để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp thì tri ân cho khách hàng của mình vào cuối năm là điều không thể thiếu, cần 2 yếu tố:
- Phân loại đúng đối tượng khách hàng.
- Kế hoạch chương trình hấp dẫn và rõ ràng.
Dưới đây là một số gợi ý về cách tri ân khách hàng cuối năm thường được lựa chọn nhất.
Tổ chức tiệc tri ân vào dịp cuối năm
Bên cạnh những hoạt động tặng quà cho khách hàng bằng cách thông thường thì nhiều doanh nghiệp có thể tổ chức tiệc tri ân những khách hàng thân thiết để thể hiện sự thiện chí của mình, cũng như được chia sẻ trực tiếp lời cảm ơn đến khách hàng.
Gửi đến khách hàng lời tri ân kèm quà tặng
Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay, khách hàng nhớ đến bạn thay vì đối thủ nhờ vào sự đặc biệt của doanh nghiệp. Thư mời bằng tay sẽ mang đến nhiều giá trị đặc biệt hơn so với việc gửi email, tin nhắn điện thoại thông thường,…
Tạo thẻ cho thành viên nâng cao cấp bậc
Thẻ thành viên là một hình thức giữ chân khách hàng một cách khéo léo nhưng đem lại hiệu quả cực kỳ. Tấm thẻ khách hàng cũng là ấn phẩm quảng cáo hữu ích quảng bá thương hiệu nhiều hơn và dễ phổ biến.
Gửi tin nhắn và phần quà ưu đãi bất ngờ cho khách hàng
Sự ngạc nhiên có thể giúp cho người nhận cảm thấy sự thú vị từ món quà nhỏ vào những thời điểm bất ngờ có thể làm cho hành động của bạn trở nên đặc biệt hơn trong mắt người nhận.
Lưu ý khi tặng quà tri ân khách hàng vào cuối năm
Tri ân là việc làm không thể thiếu vào mỗi dịp cuối năm, vì thế lựa chọn quà tặng tri ân khách hàng cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. Dưới đây là một số lưu ý khi tặng quà tri ân khách hàng vào dịp cuối năm.
Mẫu mã đẹp mắt sang trọng
Yếu tố cần quan tâm đầu tiên là mẫu mã phải đẹp mắt và sang trọng. Giá trị thẩm mỹ cần được đưa lên đầu tiên cho món quà thêm phần giá trị trong mắt người nhận. Điều này làm tăng độ hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp từ đó doanh thu của sản phẩm cũng được đưa lên cao.
Có tính chất thiết thực
Mỗi món quà tri ân đều cần được quan tâm tính toán kỹ lượng cho người tiêu dùng. Do đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng trong đời sống thường nhật.
Quảng bá thương hiệu cho khách hàng
Song song với việc tri ân khách hàng thì đây cũng là cơ hội để quảng bá được tên tuổi của thương hiệu doanh nghiệp được nhiều biết đến hơn. Mỗi sản phẩm cần in logo của doanh nghiệp, lồng ghép thương hiệu vào món quà đât là chiến dịch tri ân giúp doanh nghiệp bạn đến gần hơn với khách hàng của mình.
Trên đây là bài viết chia sẻ về một số cách giúp doanh nghiệp tri ân cho khách hàng của mình, hy vọng bạn đọc đã tự có thêm cho mình một số kỹ nghiệm và bài học để gửi đến khách hàng của mình được sự hài lòng nhất.
Nguồn: Mona
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313