Nhiều cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng khi khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn, chính trải nghiệm mới làm nên sự khác biệt. Vậy làm thế nào để tăng độ trải nghiệm của khách hàng chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

trai-nghiem-khach-hang-la-gi-4-cach-lam-tang-do-trai-nghiem-cua-khach-hang

Không thể phủ nhận Công nghệ số phát triển đã làm thay đổi trải nghiệm người dùng. Càng ngày càng có nhiều hơn những phương pháp khác nhau giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhưng cũng chính vì thế bên cạnh những cơ hội việc kinh doanh cũng bắt đầu nảy sinh nhiều thách thức hơn.

Trải nghiệm khách hàng là gì?

Trải nghiệm khách hàng là toàn bộ quá trình tương tác của khách với doanh nghiệp, từ giây phút khách hàng biết đến tên của doanh nghiệp cho đến khi giao dịch hoàn tất. Các quảng cáo, trang web, văn phòng, tất cả các điểm tiếp xúc cũng như dịch vụ doanh nghiệp mang lại cho khách hàng phải gắn kết mạch lạc và bổ sung cho nhau.

Những điều này đòi hỏi doanh nghiệp luôn phải có sự nghiêm túc trong định hình những ý tưởng về thiết kế dịch vụ và tạo sự nhất quán, chặt chẽ trong chiến lược dịch vụ.

Xây dựng thương hiệu là tạo ra khác biệt. Hãy cho khách hàng những cảm nhận mà chỉ doanh nghiệp bạn bằng chính trải nghiệm khách hàng.

4 cách làm tăng độ trải nghiệm của khách hàng

Hãy tập trung làm vui lòng khách

Mỗi người làm kinh doanh sẽ phải tiếp cận và làm việc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, là công việc “làm dâu trăm họ” nên càng có trải nghiệm nhiều thì càng tốt để “nhạc nào cũng có thể nhảy được”.

Không thể cùng lúc vừa làm ngạc nhiên, vừa làm vui lòng khách hàng nên chỉ cần tập trung làm cho khách vui lòng. Nếu bạn muốn thêm một quả anh đào ngâm rượu lên ly kem thì cũng tốt thôi, nhưng trước tiên, hãy làm cho kem thật ngon.

Khác biệt đến từ những điều tự nhiên và không khoa trương

Nhân viên của doanh nghiệp không cần phải là những “siêu anh hùng”, cũng không cần phải bẻ cong nguyên tắc hay tìm cách nhanh nhất để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Một dịch vụ tốt cần có sự ổn định và nhất quán.

Mang lại trải nghiệm nhất quán tại các kênh và điểm tiếp xúc

Dù là trên trang web, trên điện thoại hay tại cửa hàng, khách hàng phải luôn cảm nhận là họ đang được chăm sóc cẩn thận. Theo các chuyên gia tâm lý, một hành động sẽ thành thói quen nếu chúng ta duy trì đều đặn trong một khoảng thời gian nhất định. Vì thế, để định hướng cho khách hàng, chính là liên tục rèn giũa để biến những thói quen của họ thấy được những trải nghiệm khách hàng về sản phẩm, luôn luôn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thay đổi để tốt hơn nữa

Mong đợi của khách hàng sẽ thay đổi, sản phẩm sẽ thay đổi, thị trường cũng thay đổi và chiến lược phải thay đổi. Doanh nghiệp phải liên tục thích ứng – không chỉ bằng cách phát triển dịch vụ mới mà còn phải cải thiện trong mọi tương tác với khách hàng.

Doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược dịch vụ dựa trên hình mẫu từ những công ty có cùng “tuyên bố giá trị” chứ không phải cùng ngành. Khi thiết kế dịch vụ, doanh nghiệp có thể tham khảo chín dạng hình mẫu sau:

9 dạng hình mẫu

  • “Người tập hợp” – quy tụ nhiều nhà cung cấp vào cùng một sân chơi và một trải nghiệm.
  • “Món hời” – kết hợp các nguồn cung cấp giá rẻ, đồng thời, chính doanh nghiệp cũng quyết tâm là một nhà sản xuất giá rẻ.
  • “Thương hiệu đẳng cấp, hạng nhất” luôn là người đứng đầu, rất được tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng và thường là đắt tiền.
  • “Đôi giày cũ” – giống như một món ăn ngon và quen thuộc.
  • “Sự chọn lựa an toàn” nằm ở khoảng giữa về mặt thị hiếu, giá cả và dịch vụ. Khách hàng không quá ngạc nhiên nhưng cũng không phải thất vọng.
  • “Nhà cung cấp giải pháp” đưa tất cả vào một “dàn đồng ca” để giải quyết một vấn đề.
  • “Chuyên gia” sẽ cung cấp giải pháp chuyên sâu so với “tầm trung” của người khác.
  • Người tạo xu hướng sống và phát triển trên những ngọn sóng đầu của lĩnh vực kinh doanh mà họ tham gia; mang đến cho khách hàng một “địa vị thời thượng”.
  • “Người hữu dụng” mang lại một dịch vụ cơ bản cho số đông và thường phải tự điều chỉnh.

trai-nghiem-khach-hang-la-gi-4-cach-lam-tang-do-trai-nghiem-cua-khach-hang3

Tổng kết

Trải nghiệm khách hàng là những nhận thức khách hàng có được về thương hiệu. Cần lưu ý, sự nhận thức này được định hình bằng rất nhiều thứ, không đơn giản chỉ là giao dịch mua sắm. Khách hàng ngày càng có nhiều cơ hội hơn vì vậy điều đặt ra với doanh nghiệp là cần tạo điều kiện cho những trải nghiệm tích cực với hành trình khách hàng liền mạch thông qua công nghệ. Thấu hiểu khách hàng giúp bạn tạo ra những sản phẩm hay dịch vụ tốt hơn không ngừng.

Theo blog.dammaynho

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn