Live chat bạn có thể hiểu nó như một phần mềm nâng cấp hơn của tin nhắn văn bản, là một công cụ cho phép trò chuyện trực tuyến, có tính chất thời gian thực. Nó giúp bạn trao đổi giúp đỡ, tư vấn, hỗ trợ khách hàng ngay tức thì bằng những tin nhắn trực tiếp. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 20 công cụ live chat đang phổ biến nhất hiện nay để cho bạn lựa chọn. Cùng tìm hiểu nhé.

1. LiveChat

Công ty có nguồn gốc Ba Lan này là một trong những giải pháp live chat lớn nhất hiện có. Bắt đầu hình thành từ năm 2002 đến nay, họ đã có 24.000 khách hàng sử dụng sản phẩm.

Sản phẩm của LiveChat có những tính năng đặc biệt và giao diện đẹp mắt giúp dễ dàng sử dụng. Bên cạnh bảng điều khiển các cuộc thoại, có các ứng dụng cho PC/Mac cũng như iOS/Android. Vì luôn luôn có những yêu cầu mà một cuộc trò chuyện không thể giải quyết được, LiveChat đã tích hợp với trung tâm hỗ trợ để xử lý những vấn đề đó.

Chi phí

Bắt đầu: $16

Nhóm: 33$

Doanh nghiệp nhỏ: 50$

Doanh nghiệp lớn: 149$

Ưu điểm: Cho phép tích hợp với các công cụ bản tin (GetResponse, MailChimp) hoặc CRM (Salesforce). Quá trình thiết lập mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Họ đang thử nghiệm với công cụ chatbot (ChatBot), tôi thấy điều này rất thú vị. Và nhìn một cách tổng thể thì LiveChat là một công cụ rất đáng để trải nghiệm.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nhược điểm: Chi phí của họ cao hơn các đối thủ khác.

Dành cho những người có ngân sách phù hợp, cần công cụ nói chuyện trực tiếp đáng tin cậy và muốn tận dụng các tính năng hữu ích của LiveChat

2. Olark

Đến năm 2009, đã có khoảng 12.000 khách hàng sử dụng Olark. Công cụ này được phân phối trên khắp thế giới và luôn có người hỗ trợ mọi yêu cầu mà bạn đưa ra.

Sau 14 ngày dùng thử, họ có một gói dùng miễn phí cho tối đa 20 cuộc trò chuyện mỗi tháng, đủ để bạn có thể trải nghiệm trước khi quyết định có nên mua hay không.

Các tính năng đáng chú ý của Olark gồm trò chuyện tự động. Tính năng này cho phép bạn gửi tin nhắn tự động đến những người truy cập vào các trang cụ thể. Nếu sản phẩm của bạn không có ở một số khu vực nào đó, Olark có thể cho phép bạn ẩn trò chuyện cho một số khu vực địa lý nhất định.

Chi phí

Miễn phí hoàn toàn: 0$

Thanh toán theo tháng: 17$

Thanh toán theo năm: 15$

Thanh toán hai năm: 12$

Ưu điểm: nổi bật với các tính năng tự động. Ngoài ra, giao diện tiện ích của họ có nhiều chủ đề giúp bạn tăng sự mới mẻ cho website của mình.

Nhược điểm: Không có ứng dụng cho iOS hay Android (cũng không có phần mềm cho PC hay Mac).

Dành cho các doanh nghiệp muốn sử dụng tính năng trò chuyện tự động với mức giá vừa phải.

3. JivoChat

JivoChat là phần mềm trò chuyện quốc tế, có nguồn gốc từ Nga. Hiện tại có khoảng 300.000 website đang sử dụng. Giao diện của họ rất hiện đại, gồm cả các công cụ trò chuyện thực tế. Có ứng dụng trên thiết bị di động cho iOS và Android cũng như trên desktop cho Windows và Mac. Có cả một tùy chọn để nhận các cuộc gọi điện thoại với JivoChat, sử dụng dịch vụ VoIP của bên thứ ba.

Chi phí

Phiên bản cơ bản: 0$ (không giới hạn cuộc trò chuyện dành cho tối đa 5 đại lý.

Phiên bản chuyên nghiệp: 13$ (Kích hoạt tự động, thông tin khách hàng,…)

Ưu điểm: Chi phí rất hấp dẫn – 13$ một đại lý, tương đối thấp, ngay cả với gói miễn phí. Họ có một hệ thống tuyệt vời để kích hoạt tự động cũng cho phép bạn ẩn tiện ích trò chuyện nếu bạn muốn. Bạn có thể tích hợp với Zapier, giúp bạn kết nối với trung tâm hỗ trợ hoặc CRM. JivoChat gợi ý cho bạn cách có thể hỏi khách hàng để biết chi tiết liên hệ của họ sau khi trò chuyện bắt đầu.

Nhược điểm: Khả năng sử dụng có thể được cải thiện một chút vì có một vài phần cài đặt chưa được rõ ràng. Và trong khi tiện ích trò chuyện có vẻ khá tốt, một vài tùy chọn tùy chỉnh khác sẽ không phù hợp.

Dành cho các công ty cần một giải pháp trò chuyện hiệu quả về chi phí và có thể muốn cung cấp hỗ trợ qua điện thoại.

4. Pure Chat

Pure Chat là một công cụ live chat miễn phí khác. Và những lời hứa mà công ty có trụ sở tại Arizona này thực hiện khá táo bạo: không giới hạn các cuộc trò chuyện với số người dùng không giới hạn. Ứng dụng di động thích ứng với cả iOS và Android. Với cách này, bạn sẽ không bao giờ lỡ tin nhắn của khách hàng. Hiện tại đã có khoảng 10.000 khách hàng sử dụng sản phẩm của họ.

Bạn chỉ trả tiền nếu bạn muốn các tính năng PRO như phân tích khách truy cập thời gian thực và cảnh báo trò chuyện tự động. Việc nâng cấp cũng sẽ xóa logo của Pure Chat và cho phép bạn sử dụng công cụ này trên các trang web không giới hạn.

Chi phí

Miễn phí: 0$

PRO: 79$

Ưu điểm: Phân tích khách truy cập theo thời gian thực của Pure Chat rất chính xác. Các cảnh báo dựa trên quy tắc cũng là điểm đáng chú ý – theo cách này bạn sẽ biết khi có một khách hàng có giá trị cao trên trang web.

Nhược điểm: Giao diện chưa được thu hút và linh hoạt. Ví dụ, ảnh hồ sơ có thể sẽ bị bóp méo nếu không đúng kích thước.

Thích hợp cho các công ty có số lượng người trò chuyện lớn. Nếu cần thiết phải phân tích thời gian thực, bạn nên nâng cấp lên gói PRO.

5. Tidio Chat

Giống như LiveChat, Tidio cũng có nguồn gốc Ba Lan. Công cụ này còn khá trẻ nhưng vẫn có một gói sản phẩm thực sự hấp dẫn. Gói miễn phí đã bao gồm tối đa ba đại lý và số lượng cuộc trò chuyện không giới hạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận dụng các tiện ích tinh vi nhất của họ là Automations, bạn sẽ phải bỏ ra 15 đô la mỗi tháng (trên 5.000 khách truy cập).

Chi phí:

Miễn phí trọn đời: 0$ (3 người dùng)

Tiện ích:

– 15$/tháng (gồm danh sách người truy cập,…).

– Chatbot: 15$/tháng (tự động kích hoạt cho 5000 khách truy cập.

Ưu điểm: Có ứng dụng di động cho iOS và Android. Có thiết lập trò chuyện đa ngôn ngữ. Ngoài ra, như đã đề cập, tự động hóa dựa trên quy trình công việc của Tidio Chat khá tuyệt vời.

Nhược điểm: Các tính năng vẫn cứng và chưa linh hoạt. Chẳng hạn như bạn không thể tiếp nhận một cuộc nói chuyện mới khi bạn đang trong một cuộc trò chuyện khác.

Thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ muốn một gói sử dụng miễn phí hoặc cần hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

6. MaxLead

Đây là công cụ hỗ trợ đa kênh liên hệ website được tạo ra bởi AutoAds – Nền tảng quản lý quảng cáo lớn nhất Đông Nam Á. Không chỉ đơn giản là một công cụ trò chuyện trực tuyến với khách hàng, MaxLead còn cho phép cài đặt nhiều kênh liên hệ hơn nữa. Trong xu thế hiện nay, một nút live chat không thể đáp ứng hết yêu cầu của khách hàng. Zalo, Facebook Messenger, gọi điện,… đang trở thành xu hướng tiếp cận người dùng tốt nhất.

Maxlead tích hợp đến 8 nút liên hệ website giúp kết nối và giữ liên hệ với khách hàng. Chỉ cần 5 phút cài đặt dễ dàng, hiệu quả, không lo xung đột giữa các nền tảng.

Ưu điểm: MaxLead có giao diện tiếng Việt, thân thiện, dễ dàng. Sử dụng miễn phí. Cài đặt đơn giản, tùy chỉnh đa dạng cấu hình. Chỉ trong 6 tháng, có gần 10.000 website cài đặt.

Cài đặt MaxLead nhanh chóng chỉ trong 5 phút.

7. UserLike

Hơn 1.000 khách hàng sử dụng UserLike, một giải pháp hỗ trợ trò chuyện trực tiếp có trụ sở tại Đức. Máy chủ của họ cũng ở Đức, điều này khiến họ trở thành một giải pháp đặc biệt hấp dẫn đối với khách hàng ở Liên minh châu Âu. Gần đây, họ đã tung ra một chatbot, mà họ gọi là Chat Butler.

Chi phí

Miễn phí: €0

Nhóm: €29

Doanh nghiệp: €299

Ưu điểm: Bắt đầu với gói miễn phí của UserLike là một lựa chọn khá tốt. Nếu bạn là một người khởi nghiệp, bạn thậm chí có thể sử dụng miễn phí 12 tháng. Bạn có thể tạo các tiện ích trò chuyện khác nhau bằng các ngôn ngữ khác nhau. Tính năng yêu cầu ảnh chụp màn hình từ những người truy cập vào website cũng là một tiện ích khá hay.

Nhược điểm: Khá chậm sau khi cập nhật dữ liệu.

Phù hợp với các công ty có trụ sở tại EU cần một phần mềm trò chuyện trực tiếp với giá cả phải chăng, tôn trọng luật riêng tư nghiêm ngặt.

8. SnapEngage

Công ty đến từ Mỹ này là một trong những nhà cung cấp công cụ trò chuyện được thành lập lâu nhất. Bắt đầu từ năm 2008 và giờ đã có 10.000 khách hàng. Trong khi hầu hết các đối thủ cạnh tranh chỉ có phần mềm của họ có sẵn bằng tiếng Anh, SnapEngage hỗ trợ thêm năm tiếng nữa (bao gồm Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức và Pháp).

Ngoài ra, họ dường như đang nhắm mục tiêu khách hàng với ngân sách lớn. Gói rẻ nhất bắt đầu từ $ 60 mỗi tháng. Hầu hết các công ty trò chuyện trực tiếp khác sẽ tính phí cho bạn một khoản tương tự sau khi bạn nhận được bốn đại lý. Họ cung cấp khá nhiều tính năng nâng cao, trong số đó có cobrowsing, đó là cách để khách truy cập chia sẻ màn hình của họ với bạn.

Chi phí

Gói cơ bản: $ 16 mỗi đại lý (tối thiểu 3 đại lý)

Gói chuyên nghiệp: $ 26 mỗi đại lý (tối thiểu 3 đại lý)

Gói doanh nghiệp: $ 40 mỗi đại lý (tối thiểu 5 đại lý)

Ưu điểm: SnapEngage có tính năng cobrowsing khá độc đáo và các tính năng nâng cao khác, chẳng hạn như giờ hoạt động.

Nhược điểm: trong bảng điều khiển trò chuyện không có chế độ xem trực tiếp của khách truy cập của bạn. Các giao diện người dùng hơi dài, nhiều chi tiết. Mặc dù giao diện của họ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, nhưng nó hơi phức tạp để thiết lập nó trên một trang web đa ngôn ngữ.

9. LiveAgent

Trong trường hợp bạn chưa nhận thấy, Đông Âu thực sự hấp dẫn các cuộc trò chuyện qua live chat. LiveAgent là một ví dụ khác: trụ sở chính của họ được đặt tại Slovakia. Sau khi ra mắt năm 2007, họ đã tập hợp một đội ngũ khá lớn phục vụ hơn 21.000 doanh nghiệp theo trang web của họ.

Danh sách các tính năng thực sự trông ấn tượng, trong số đó, có một tính năng nổi bật trong danh sách này, đó là trò chuyện video.

Chi phí:

Vé: $ 9 mỗi đại lý

Vé + Trò chuyện: $ 29 mỗi đại lý

Bao gồm tất cả: $ 39 mỗi đại lý

Ưu điểm: Khả năng trò chuyện video khá độc đáo của họ cũng góp mặt trong danh sách ưu điểm. Bạn cũng có thể thiết lập nó chỉ cho các cuộc gọi thoại. Công cụ live chat này cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ.

Nhược điểm: Giao diện trông khá đơn điệu. Nên có nhiều sự hỗ trợ để người dùng hiểu cách tiếp cận với công cụ hơn.

Dành cho các doanh nghiệp vừa hoặc lớn có nhiều đại lý và cần một giải pháp trợ giúp tích hợp. Ngoài ra các doanh nghiệp cũng yêu cầu chức năng trò chuyện video.

10. Chatra.io

Đánh giá qua hàng loạt tính năng của họ, Chatra thực sự ấn tượng và nổi bật về nhiều mặt so với các đối thủ. Ví dụ: họ hỗ trợ thiết lập trang web đa ngôn ngữ cũng như kích hoạt trò chuyện phức tạp. Và tất nhiên, cũng có các ứng dụng iOS và Android để trò chuyện khi bạn rời khỏi máy tính để bàn.

Gói miễn phí với các cuộc trò chuyện không giới hạn nhưng không bao gồm tính năng tự động hóa. Gói trả phí bắt đầu từ $ 15 mỗi tháng cho mỗi người dùng.

11. Formilla

Theo trang web của họ, đã có 12.000 công ty sử dụng công cụ này. Gói miễn phí của họ bao gồm 1 cuộc trò chuyện với 30 cuộc trò chuyện mỗi tháng. Formilla cho phép bạn cung cấp các tiện ích trò chuyện trực tiếp khác nhau, rất tiện lợi nếu bạn đang phục vụ các ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra còn có giám sát khách truy cập thời gian thực, nhắn tin tự động.

Formilla Edge là một tính năng mà bạn có thể sẽ mong đợi trong một phần mềm trò chuyện trực tuyến: đó là một công cụ tạo khách hàng tiềm năng giúp bạn phát triển danh sách bản tin của mình bằng cách sử dụng tin nhắn ở thanh công cụ.

12. HelpCrunch

HelpCrunch có ưu thế trong việc tự động trò chuyện bằng cách cho phép bạn tạo các phân khúc rất chi tiết để nhắm mục tiêu khách hàng.

Lúc đầu, phần phụ trợ gần như có một chút áp đảo do số lượng tùy chọn cao. Một tính năng đặc biệt là khả năng cung cấp trò chuyện trực tiếp bằng các ngôn ngữ khác nhau. Các gói trả phí bắt đầu ở mức 12 đô la mỗi tháng cho mỗi đại lý, đây là một mức giá thực sự hợp lý.

13. HelpOnClick

Công ty Israel bắt đầu hoạt động vào năm 2012. Đây là một giải pháp vững chắc, hơi phức tạp khi đó. Bây giờ nó vẫn như vậy, nhưng giao diện người dùng có vẻ thực sự lỗi thời. Họ có một cách tốt để tổ chức các phòng ban và cũng có sẵn các ứng dụng cho PC / Mac, iOS và Android.

14. Tawk.to

Tawk.to kiếm tiền là bằng cách cung cấp các đại lý trò chuyện trực tiếp cho người dùng của họ. Điều thú vị là điều này chỉ tốn 1 đô la mỗi giờ nếu bạn ký hợp đồng với họ 24/7.

Họ sẽ có thể phục vụ tối đa 2 khách truy cập đồng thời. Đây là một công cụ live chat thú vị mà các nhà quảng cáo nên thử.

15. WebsiteAlive

WebsiteAlive có trụ sở tại Texas. Giá của công cụ này cao hơn so với các sản phẩm khác cùng nhóm: Gói Plus ở mức 50 đô la mỗi tháng cũng bao gồm khả năng chia sẻ màn hình.

16. MyLiveChat

Đây là một trong các công cụ trò chuyện trực tuyến miễn phí tốt nhất. Họ cung cấp các cuộc trò chuyện miễn phí không giới hạn cho 1 đại lý với lịch sử trò chuyện 3 năm. Về nhược điểm, giao diện của chúng khó hiểu do số lượng tùy chọn menu rất cao. Ngoài ra, cần phải cải thiện thiết kế của công cụ để tương thích với người dùng.

17. ZenDesk Chat

Công ty này từng được gọi là Zopim nhưng sau đó được mua lại bởi ZenDesk. Họ có thể theo dõi khách truy cập trực tiếp, kích hoạt thông minh và giá cả tương đối phải chăng (bắt đầu từ $ 14 mỗi đại lý). Gói miễn phí của họ được giới hạn trong một cuộc trò chuyện.

18. LiveZilla

Công cụ này có một chút khác biệt: bạn phải cài đặt nó trên máy chủ của riêng bạn. Nếu bạn đang tự hỏi tại sao phải làm điều đó? Lý do vì các tổ chức tài chính có tiêu chuẩn bảo mật cực kỳ cao. Ngoài ra nếu bạn chỉ muốn thanh toán một lần, LiveZilla có thể là một giải pháp tốt. Bên cạnh một phần mềm miễn phí khá tốt (tối đa 1 nhà điều hành), cũng có gói PRO cho phép 2 đại lý trở lên, bắt đầu từ €149. LiveZilla là một công ty có trụ sở tại Đức, họ giảm giá 20% cho bạn nếu bạn cung cấp hóa đơn từ đối thủ cạnh tranh.

19. Intercom

Intercom là một sản phẩm nằm giữa email và trò chuyện trực tiếp về tốc độ. Các công ty thường sử dụng nó như một hình thức liên lạc dễ dàng, hơn là trả lời ngay lập tức. Khách truy cập trang web cần nhập địa chỉ email của họ và sau đó chờ câu trả lời. Với liên lạc có sẵn, thậm chí còn có thể trò chuyện bằng giọng nói và video. Ngoài ra, bạn cũng có thể gửi các chiến dịch email thông qua liên lạc nội bộ. Giá bắt đầu từ $ 53 mỗi tháng và tăng khi tương tác của bạn tăng lên.

20. Kayako

Kayako có các tùy chọn cá nhân hóa tuyệt vời cũng như tự động hóa trò chuyện. Và tất cả điều này được tích hợp vào ứng dụng trợ giúp. Một gói miễn phí giúp bạn dễ dàng bắt đầu làm việc và trải nghiệm những tính năng tuyệt vời Kayako.

Nguồn: Novaon AutoAds

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn