Mặc dù Chrome đã là một trình duyệt tuyệt vời rồi, nhưng bạn có thể làm nó tuyệt vời hơn thế nữa. Bằng cách thêm các tiện ích (extension) cho nó. Để kiểm tra tiện ích nào đã có sẵn, bạn có thể xem tại Chrome Web Store. Chỉ cần truy cập và kiểm tra tất cả những tiện ích thú vị đang có sẵn. Bài viết dưới dây sẽ tổng hợp 10 tiện ích chrome hữu ích dành cho các marketer.

1. Phân tích website – Webrank.vn

Đây là tiện ích mở rộng của công cụ phân tích website webrank.vn . Tiện ích giúp bạn phân tích thông tin của website mà bạn đang xem. Các thông tin mà extension cung cấp bao gồm:

  • Báo cáo về traffic của website đối thủ.
  • Báo cáo về nhân khẩu học của truy cập.
  • Biểu đồ theo thời gian của khách truy cập.
  • Nguồn cung cấp khách truy cập.
  • Phân tích chi tiết nguồn khách truy cập theo từng kênh.
  • Kênh quảng cáo hiển thị.
  • Kênh Social gồm cả quảng cáo và tự nhiên.
  • Kênh giới thiệu (từ các website khác) dạng backlink hoặc PR.
  • Phân tích lượng khách rời bỏ trang.
  • Đề xuất từ khóa cho trang.
  • Danh sách đối thủ cạnh tranh khác.


Extension này sẽ giúp các marketer tìm hiểu được website của các đối thủ trong ngành như thế nào, khách hàng của họ ra sao và rất nhiều thông tin khác về marketing online.

2. Drum-up

Drum-up được xem là nền tảng số 1 dành cho social mediacontent marketing. Drum-up vừa giúp bạn quản lý truyền thông vừa giúp bạn sáng tạo nội dung bằng cách:

  • Thu thập nội dung (crawling content) trên các Web
  • Khám phá, đưa ra các gợi ý và sắp xếp nội dung mới
  • Thực hiện các nghiên cứu liên quan đến một nội dung cụ thể nhanh chóng
  • Hiểu được nội dung mà bạn đang xem. Và ngay lập tức đưa ra cho bạn 10 gợi ý với nội dung đó.
  • Hẹn lịch trình đăng bài lên mạng xã hội
  • Với extension này, các marketer sẽ tiết kiệm thời gian tìm kiếm ý tưởng cũng như lên lịch cho bài viết trên các mạng xã hội

3. Sniply

Sniply là extension giúp bạn gắn thông điệp của mình lên website mà bạn chia sẻ, giúp khách hàng vẫn nhớ đến bạn hay CTA của bạn. Sniply sẽ giúp bạn:

  • Tạo một popup ngay góc website mà bạn chia sẻ
    Mang thương hiệu cá nhân của bạn thông qua hình ảnh và thông điệp
  • Có nút CTA đến links mà bạn muốn
  • Theo dõi được lượt click và chuyển đổi từ các popup của sniply
  • Có extension các nhà quảng cáo sẽ thoải mái chia sẻ thông tin mà không sợ khách hàng quên mất mình, hay blog của mình.

4. Hootsuite Hootlet

Hootsuite Hootlet là tiện ích tuyệt vời để bạn quản lý các kênh mạng xã hội mà không cần phải đăng nhập vào trang mạng xã hội đó. Với extension này, bạn có thể:

  • Lên lịch và đăng bài viết lên nhiều trang mạng xã hội khác nhau
  • Kiểm tra (track) và giám sát các từ khóa được nhắc tới.
  • Làm nổi bật văn bản trên bất kỳ trang Web nào.
  • Trả lời bình luận trực tiếp thông qua tiện ích mở rộng
  • Cho phép người khám phá các mục tiêu nội dung từ Yelp và Google Maps.


5. VidIQ Vision

Đây là chrome extension dành riêng cho các nhà quảng cáo Youtube. Với extension này, bạn có thể:

Bạn có thể xem được những tóm tắt chuyên sâu về một video bất kỳ bao gồm: Các chia sẻ; Lượt theo dõi và Lượt xem.
Các chỉ số này hoàn toàn có thể đếm trên bất kỳ video nào trên Youtube mà bạn muốn.
Ngoài ra, bạn có thể phân tích xem làm thế nào một Video đã thực hiện thông qua đồ thị thời gian
Lưu ý là tiện ích này chỉ dành cho các video trên youtube chứ không áp dụng cho các video trên các nền tảng khác như dailymotion, facebook,…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng


6. Grammarly

Đối với các Content Marketing, bạn phải viết nội dung mỗi ngày, Grammarly sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Grammarly giúp bạn:

  • Kiểm tra ngữ pháp và chính tả của nội dung
  • Bạn có thể sử dụng Grammarly cho mọi loại nội dung từ Blog, bài đăng báo, Newsletters… Đến các bài viết để đăng trên MXH khác
  • Grammarly tương thích với hầu hết các trang MXH: Gmail, Yahoo Mail, Facebook, Twitter, Pinterest, Tumblr, WordPress, LinkedIn, …


7. RiteTag

Đây là tiện ích hữu ích khác dành cho social media, RiteTag sẽ giúp bạn lựa chọn các hashtags phù hợp với bài viết trên mạng xã hội của bạn. Extension này sẽ:

  • Phân tích bài viết trên phương tiện truyền thông xã hội.
    Sau đó nó sẽ gợi ý những #hashtags phù hợp với bài viết của bạn và giúp bạn gắn trực tiếp vào nội dung của bài viết.
  • Ngay sau khi bạn chọn 1 #hashtag. Thì RiteTag sẽ hiển thị phân tích thời gian thực (realtimes) trên chính tiện ích đó. Bao gồm các số liệu chính như: Bao nhiêu lượt xem #hashtag mỗi giờ.
  • Tiện ích này tích hợp với 14 mạng xã hội ưa thích và các bên thứ ba khác.


8. Hubspot Sales

Đây là tiện ích CRM của nền tảng nổi tiếng Hubspot. Tiện ích giúp bạn quản lý các chiến dịch email marketing trong CRM như:

  • Biết ai đã mở và click mails bạn gửi,
  • Xem chức danh, công ty, các tài khoản xã hội của người viết thư,
  • Xem thông tin chi tiết về công ty cũng như các thông tin đã có trong CRM.
  • Hẹn giờ gửi thư, chia sẻ tài liệu, nội dung và các thông số khác.
  • Và rất nhiều tính năng khác trong CRM, nhưng bạn phải nâng cấp lên thì mới có thể sử dụng được


9. Phân tích từ khóa – Keyword Planner

Tiếp theo là tiện ích từ khóa dành cho các SEO, SEM. Tiện ích này sẽ cung cấp thông tin chi tiết từ khóa cũng như gợi ý các từ khóa liên quan cho các chiến dịch marketing của bạn. Tiện ích này giúp bạn:

  • Gợi ý từ khóa ngay khi bạn tìm kiếm trên Google
  • Ước tính chi phí và hiệu quả quảng cáo trong 30 ngày tiếp theo của từ khóa
  • Cung cấp đầy đủ các chỉ số quan trọng như: khối lượng tìm kiếm, độ khó từ khóa, mức độ cạnh tranh, dự báo nhu cầu tìm kiếm …
  • Phân loại từ khóa: câu hỏi, không câu hỏi
  • Phân loại từ khóa: chính xác, mở rộng, liên quan


10. Page Analytics (by Google)

Đây là tích ích của Google Analytics, giúp bạn theo dõi người dùng tương tác như thế nào với website của bạn mà không cần vào website Analytics. Với tiện ích Page Analytics, bạn có thể:

  • Luôn biết được có bao nhiêu người đang truy cập website của bạn
  • Xem gần như tất cả các thông tin website của bạn như
  • Số lần xem trang, Số lần xem trang duy nhất, Thời gian trung bình trên trang, Tỷ lệ thoát và% Thoát số lượng khách truy cập đang hoạt động, trong thời gian thực phân tích nhấp chuột: (nơi người dùng nhấp vào),…
  • Xem ở bất kỳ website nào mà không cần đăng nhập vào Analytics
  • So sánh cùng lúc nhiều nhóm khách hàng khác nhau


Vừa rồi là Top 10 Chrome Extension hữu ích dành cho các Marketer, bạn đã chọn được extension nào phù hợp với mình chưa. Hy vọng bài viết giúp các marketer tìm được cách để tối ưu các công việc hàng ngày nhanh và hiệu quả hơn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, chúc bạn một ngày vui vẻ.

Nguồn brandsvietnam

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn