Hãy cùng tìm hiểu về những chiến dịch truyền thông cực kỳ hiệu quả của nhãn hàng nước giải khát nổi tiếng thế giới – Pepsi để xem họ đã dùng những chiến dịch thông minh và độc đáo như thế nào để có được thành công như hiện tại.

Khái quát hoạt động truyền thông của Pepsi

tong-hop-nhung-chien-dich-tiep-thi-truyen-thong-thanh-cong-cua-pepsi

Trong quá trình triển khai chiến lược, Pepsi đã nắm và hiểu rõ từng trạng thái Biết- Hiểu – Thích – Chuộng – Tin – Mua của người tiêu dùng để từ đó áp dụng một cách hiệu quả các công cụ hỗ trợ trong quá trình truyền thông.
Pepsi luôn mong muốn định vị trong tâm trí khách hàng là thương hiệu Top of Mind trong tâm trí khách hàng theo phong cách riêng của Pepsi. Với đối tượng khách hàng là người trẻ năng động, trẻ trung và gây được tiếng vang trong năm 2020. Bên cạnh đó, Pepsi luôn mong muốn sẽ tạo ra những hoạt động truyền thông mang tính cộng đồng cao.

Những hoạt động truyền thông của Pepsi thành công

Hoạt động PR

Với tầm nhìn của một thương hiệu toàn cầu, Pepsi đã triển khai nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng vừa mang lại ý nghĩa và lợi ích cho cộng đồng, vừa PR cho thương hiệu của mình, giúp Pepsi trở nên gần gũi hơn với khách hàng.

Trong thời gian gần đây, công ty Suntory Pepsico Việt Nam đã phối hợp với Đoàn – Hội các cấp triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ những tỉnh chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid 19, gửi quà và các sản phẩm của công ty đến các bệnh viện, ký túc xá, khu bị cách ly, phong tỏa.

Hoạt động quảng cáo tài trợ

tong-hop-nhung-chien-dich-tiep-thi-truyen-thong-thanh-cong-cua-pepsi

Vào đầu tháng 8/ 2020, Pepsi đã trở thành nhà tài trợ chính cho chương trình Rap Việt. Đây là chương trình Game show về Rap với sự tham gia của nhiều ca sĩ Rap nổi tiếng như Suboi, Binz, Karik, Wowy, … đang thu hút sự quan tâm và chú ý của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ trong thời gian gần đây.

Với định vị dành cho giới trẻ, thông điệp luôn có những từ khóa: Đam mê, chất, bùng nổ, trẻ, sống hết mình,… thì Rap VIỆT là lựa chọn tuyệt vời để tăng cường độ nhận diện thương hiệu cho dòng sản phẩm mới  của Pepsi  là sản phẩm  “Pepsi vị chanh không calo”  với slogan “ Sảng khoái tột đỉnh, bung hết chất mình” .

Đây là cách khai thác chất liệu mới: Biến Rap trở thành tiếng nói thể hiện “chất riêng” của thương hiệu. Pepsi đã biến Rap trở thành một công cụ truyền thông hiệu quả, thể hiện rõ nét thông điệp mà Pepsi muốn truyền tải đến khách hàng.

Những chiến dịch quảng cáo Pepsi 2019-2020

Chiến dịch “pepsi muối”

Đầu năm 2019, Pepsi thay đổi định hướng ý tưởng truyền thông mùa Tết và tung ra chiến dịch Pepsi Muối gây xôn xao cộng đồng. Gây bất ngờ khi mở hộp Pepsi Muối cùng thông điệp “Mỗi người chính là một hạt muối làm cho Tết mặn mà hơn”.

BlackPink trở thành đại diện phát ngôn của Pepsi

tong-hop-nhung-chien-dich-tiep-thi-truyen-thong-thanh-cong-cua-pepsi

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ngày 12-9-2020, BlackPink, một trong những nhóm nhạc hàng đầu châu Á, đã chính thức trở thành đại diện phát ngôn của Pepsi. Bốn thành viên sẽ đồng hành cùng Pepsi, thế hệ Pepsi Cola mới, Không Calo lan tỏa tiếng nói của giới trẻ – “Dám Nói Không”, khuyến khích thế hệ “gen Z” vượt qua mọi giới hạn, truyền cảm hứng sống hết mình cho đam mê và sống thật với bản thân. Đây là một chiến dịch dùng KOLs để quảng cáo và PR cho thương hiệu cực mạnh của pepsi.

Pepsi “Ngõ”

Giữa tháng 7 nóng như thiêu đốt của thời tiết, tại thị trường Việt Nam, hãng nước ngọt nổi tiếng Pepsi, đã cho ra mắt  con át chủ bài nhằm củng cố thêm hình ảnh thương hiệu của mình: Sự xuất hiện  Pepsi phiên bản “Ngõ”.Với phiên bản Ngõ, TVC với hình ảnh Trượt Ván, BBoy, Hip Hop Dance, Graffiti và âm nhạc là nhạc Rap của Mr.T.

Các khung cảnh được quay tại Hà Nội, nơi có nhiều ngõ nhỏ với các hoạt động đặc thù của miền Bắc nhưng hoàn toàn được tô vẽ màu sắc của văn hóa trẻ trong thời kỳ hội nhập. Đặc biệt hơn nữa phiên bản truyền thông chính lần này được thiết kế dưới bàn tay tài ba của nghệ sĩ Hip Hop Việt Max. Những điều này khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến một sản phẩm dành cho sức khỏe, hướng vào giới trẻ. Cũng như nói lên quyết tâm của nhãn hàng sẽ phủ thị phần cho lứa tuổi này khi họ đi bất cứ nơi đâu.

Quảng cáo “khui hè hết nấc”

tong-hop-nhung-chien-dich-tiep-thi-truyen-thong-thanh-cong-cua-pepsi

Mùa hè 2020, Pepsi đã tung ra MV quảng cáo với sự xuất hiện của nữ ca sĩ Bích Phương kết hợp cùng Bigdaddy với thông điệp “ Khui hè hết nấc”. Sau khi MV được ra mắt, nhiều người tiêu dùng đã đánh giá cao quảng cáo  này, họ cho rằng đây là quảng cáo khá hay. Mặc dù là MV quảng cáo, những hình ảnh và âm nhạc hết hợp vô cùng lôi cuốn, sôi động, năng động, trẻ trung khiến người xem không thể bỏ qua.

Người tiêu dùng vừa xem quảng cáo vừa có thể thưởng thức âm nhạc để giải trí. Một điều đặc biệt ở phiên bản mùa hè “ khui hè hết nấc” khiến giới trẻ thích thú chính là sự sáng tạo độc đáo trong thiết kế vỏ lon của Pepsi. Với thiết kế mới này, Pepsi như tạo ra một điều bí ẩn khiến người tiêu dùng phải tò mò và muốn thử nghiệm đó chính là sự đổi màu đặc biệt của vỏ lon. Khi cho pepsi vào lạnh, một số chi tiết màu bạc trên lon sẽ tự động chuyển sang màu vàng.

Chiến dịch quảng cáo Giáng sinh 2019 – “Gift it forward with Pepsi”

Pepsi ra mắt chiến dịch quảng cáo Giáng sinh 2019 – “Gift it forward with Pepsi” cùng với sự tham gia của Rapper nổi tiếng Cardi B đóng vai “ông già Noel” trong chiến dịch.Chiến dịch “Gift it Forward with Pepsi” sẽ khuyến khích cho hành động tặng tiền mặt trong ngày lễ Noel thay cho việc tặng quà bởi Pepsi muốn tiếp cận khách hàng bằng phương thức hiện đại hơn.Trong đoạn quảng cáo, Rapper Cardi B nói rằng: “Nếu bạn không biết kích thước quần áo của mọi người thì món quà dành tặng phù hợp nhất là tiền mặt”.

tong-hop-nhung-chien-dich-tiep-thi-truyen-thong-thanh-cong-cua-pepsi

Chiến dịch “Gift it forward with Pepsi” đã sáng tạo nên một trò chơi mang phong cách cổ điển và có giai điệu Noel. Giveaway bao gồm mã QR trên các sản phẩm của Pepsi liên kết với trò chơi tiền thưởng kỹ thuật số. Nếu người mua có ba quả cầu Pepsi, họ sẽ giành được giải thưởng tiền mặt từ 5$ đến 25.000$. Thương hiệu Pepsi sẽ trao tặng hàng trăm nghìn đô la cho người tiêu dùng và khuyến khích chuyển số tiền thưởng đến bạn bè, gia đình và tổ chức từ thiện.

Trên đây là tổng hợp những chiến dịch truyền thông của Pepsi gần đây. Ngáo sẽ tiếp tục cập nhập những chiến dịch truyền thông mới của Pepsi.

Theo ngaocontent

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn