Bên cạnh sự phát triển như nấm của các kênh tiếp thị và nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, email nổi lên là công cụ tiếp thị hứa hẹn nhất. Email Marketing giúp nhiều nhà tiếp thị xây dựng được thương hiệu, phân phối nội dung, ra mắt sản phẩm mới, quảng cáo ưu đãi khuyến mãi tri ân, nuôi dưỡng đối tượng tiềm năng, gửi lời chúc ngày lễ,… Với rất nhiều công dụng như vậy, Email Marketing hoạt động như một kênh hiệu quả về chi phí thu được kết quả như mong đợi. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những dữ liệu thống kế Email Marketing mà bạn cần biết. Cùng tham khảo nhé!

Email và sự phổ biến của nó

Chúng ta hãy làm rõ một số dữ kiện và thống kê email marketing thú vị cho thấy sự phổ cập rộng rãi của hình thức này.

  • 91% người được hỏi đánh giá email là kênh quan trọng nhất khi nói đến tầm quan trọng trong chiến lược của chúng.
  • Năm 2019, có 3,9 tỷ người dùng email toàn cầu, theo tiết lộ của Statista. Vào năm 2023 , con số này sẽ chạm mốc khổng lồ với 4,3 tỷ người dùng. Nó tương ứng với 50% dân số thế giới.
2018 2019 2020 2021 2022
Số lượng sử dụng email
trên toàn cầu (tỷ)
3.823 3.93 4.037 4.147 4.258
Tỷ lệ tăng trưởng (%) 3% 3% 3% 3%

Số lượng email được gửi mỗi ngày

  • Vào năm 2019, 293,6 tỷ email đã được gửi và nhận hàng ngày.
  • Đến năm 2022, con số này sẽ là 347,3 tỷ đồng.

Chia sẻ email cá nhân

  • Radicati đã dự đoán rằng một người dùng sẽ nhận hoặc gửi 126 tin nhắn vào cuối năm 2019. (Con số này là 122 hồi năm 2015).
  • Khoảng 96 email sẽ được nhận, trong đó chỉ có 77 email là xác thực. Phần còn lại sẽ là các email spam.

Điều này đưa chúng ta đến vấn đề tiếp theo:

Tài khoản email trên toàn thế giới

Số lượng tài khoản email có sự tăng trưởng nhanh hơn lượng người dùng trên toàn thế giới. Tính đến đầu năm 2019, có 3,8 tỷ tài khoản email tồn tại trên thế giới.

Tài khoản email trên toàn thế giới

Tài khoản email trên toàn thế giới

Sự ưu tiên đối với Email

Email marketing và mạng xã hội – Hình thức quảng cáo nào tốt hơn ? Đây là một cuộc tranh luận không hồi kết đối với các nhà tiếp thị.

Chúng tôi thấy rằng việc lựa chọn kênh quảng cáo sẽ phụ thuộc vào đặc điểm của từng ngành. Mối đơn vị sẽ có những kênh tiếp thị phù hợp riêng. Không có hình thức nào tốt hơn hay kém hơn.

Thêm nữa, xu hướng marketing hiện nay đó là sụ kết hợp đa kênh. Phương tiện truyền thông xã hội nên được sử dụng cùng với email marketing để có một chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Thống kê Email marketing và truyền thông xã hội

Thống kê Email marketing và truyền thông xã hội

Email mang lại tỷ lệ nhấp cao hơn từ 50 – 100 lần khi so sánh với Facebook và Twitter cộng lại. Ngoài ra, tiếp thị qua email có thể rẻ hơn gần 10 lần so với quảng cáo Facebook.

Báo cáo của Smart Insights

Về quan điểm của người tiêu dùng, 60% khách hàng đăng ký vào danh sách email của một thương hiệu để nhận được các thông điệp quảng cáo.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ROI của Email Marketing và giá trị lâu dài

Dễ dàng cho rằng email marketing có lợi tức đầu tư lớn nếu bạn vạch ra một chiến lược được lập kế hoạch tốt. Điều này được minh chứng từ kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi hai tổ chức hàng đầu.

  • Theo DMA , email mang lại ROI là 42 bảng Anh cho mỗi pound chi tiêu. Điều này có nghĩa là tăng khoảng £ 10 khi so sánh với nghiên cứu trước đó.
  • SuperOffice đã tiết lộ rằng email mang lại lợi tức đầu tư là 51$ cho mỗi 1$ chi tiêu.

Một nghiên cứu khác của Litmus cho thấy ROI là 42$ cho mỗi 1$ được gửi đi.

Theo Econsultancy, 73% nhà tiếp thị đánh giá email là kênh kỹ thuật số hàng đầu nếu xét về ROI.

Chiến thuật phân khúc và cá nhân hóa

Phân khúc và cá nhân hóa giống như hai nền tảng của chiến lược tiếp thị email hiệu quả. Danh sách được phân đoạn giúp gửi các thông tin phù hợp và được cá nhân hóa hơn cho người đăng ký. Những email được cá nhân hóa này tạo dựng mối quan hệ với người nhận. Và cuối cùng mang lại ROI cao hơn.

78% các nhà tiếp thị nói rằng phân khúc danh sách là tính năng tự động hóa tiếp thị mà họ không thể bỏ qua.

Các chiến dịch được phân đoạn giúp tăng doanh thu lên 760%.

Theo một nghiên cứu của Campaign Monitor

Các chiến dịch email được phân đoạn mang lại tỷ lệ mở 94% và tỷ lệ nhấp 38% so với các email không được phân đoạn mang lại tỷ lệ mở là 42% và tỷ lệ nhấp là 4,5%.

SuperOffice

Cá nhân hóa có thể mở ra cơ hội tạo ROI 20 đô la cho mỗi 1 đô la đầu tư.

80% các công ty dịch vụ tài chính cá nhân hóa nội dung email. Còn các công ty bán lẻ hoặc thương mại điện tử, hàng tiêu dùng và dịch vụ có khoảng 55%.

Những yếu tố được sử dụng để cá nhân hoá nội dung email

Những yếu tố được sử dụng để cá nhân hoá nội dung email

Tự động hóa email

Tự động hóa là viên đạn bạc cho bất kỳ nhà tiếp thị email nào. Vì vậy thống kê tự động hóa tiếp thị đồng nghĩa với việc loại bỏ tất cả sự can thiệp thủ công. Đồng thời cho phép bạn tiếp cận đúng người đúng thời điểm với thông điệp phù hợp.

Những dữ kiện và số liệu dưới đây sẽ củng cố niềm tin của bạn vào chiến thuật này.

  • Email tự động mang lại doanh thu cao hơn 320% so với email không tự động.
  • Không có gì ngạc nhiên, 55% công ty đã áp dụng công nghệ tự động hóa tiếp thị.
  • 43% thương hiệu gửi các chiến dịch email được phân đoạn; 33% gửi email tự động; Chỉ 24% không thực hiện các chiến thuật này.
  • Bắt đầu với loại email tự động đầu tiên, email chào mừng có tỷ lệ mở là 82%. (Con số này rất lớn vì tỷ lệ mở email trung bình là gần 21%.)
  • Khách hàng tiềm năng được nuôi dưỡng tạo ra số lượng mua hàng lớn hơn 47%. Email sinh nhật tạo ra doanh thu gấp 3,42 lần trên mỗi thư khi so sánh với email quảng cáo truyền thống. Lý do cho điều này có thể là do cảm giác độc quyền mà nó mang lại.

Thống kê tự động hóa email trong thương mại điện tử:

  • Email giao dịch mang lại số lượt mở và nhấp chuột nhiều hơn gấp 8 lần so với các email khác. Và tạo doanh thu cao hơn gấp 6 lần.
  • Những khách hàng nhận được email tự động về giỏ hàng bị bỏ qua có khả năng hoàn tất giao dịch mua hàng cao hơn 2,4 lần.

Thống kê dòng chủ đề email marketing

Giống như ngôn ngữ cơ thể là tấm gương phản chiếu tính cách, dòng tiêu đề hoạt động như một đại diện cho toàn bộ email của bạn. Cùng xem xét một số sự thật hấp dẫn về các dòng tiêu đề email.

  • 33% người nhận email mở email vì dòng tiêu đề hấp dẫn.
  • 69% người sẽ báo cáo một email là thư rác bởi dòng tiêu đề. Điều đó tiết lộ khá nhiều lý do tại sao tỷ lệ mở email marketing trung bình ở mức 17,92%.
  • Các dòng tiêu đề email được cá nhân hóa có khả năng được mở cao hơn 26%. Sử dụng tên người nhận trong các dòng tiêu đề email sẽ dẫn đến tỷ lệ mở là 21,2%.

Dòng tiêu đề chứa biểu tượng cảm xúc:

  • Bao gồm biểu tượng cảm xúc trong các dòng chủ đề đã tăng tỷ lệ mở lên 1071% trên Android và 662% trên iOS. Điều này được đưa ra sau khi phân tích cẩn thận 9400 chiến dịch tiếp thị trên thiết bị di động.
  • Các email được kích hoạt với biểu tượng cảm xúc đã tăng hơn 7000%.
  • Một báo cáo của Appboy đã suy luận rằng: Việc sử dụng biểu tượng cảm xúc trong email và sms đã tăng 775% mỗi năm.
Thống kê dòng chủ đề email marketing

Thống kê dòng chủ đề email marketing

Kiểm tra email

Kiểm tra email là một khía cạnh quan trọng khác khi nói đến hiệu quả tiếp thị qua email. Phần tốt là đã có sự gia tăng đáng kể niềm tin của các marketers vào kỹ năng của họ.

Về tần suất kiểm tra email, khoảng 17% kiểm tra 2/3 chiến dịch email. Trong khi 38% kiểm tra dưới 1/4 chiến dịch. Xu hướng thử nghiệm đã trở nên phổ biến hơn trong những năm qua. Thậm chí, nhiều nhà tiếp thị đã thử nghiệm thường xuyên.

Chỉ số email, khả năng gửi và những chỉ số khác

Tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, nhấp để mở, hủy đăng ký:

Các chỉ số email như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ nhấp để mở, hủy đăng ký và khiếu nại spam thay đổi tùy theo các yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như quốc gia, tác động của GDPR và ngành kinh doanh.

Hầu hết các công ty giám sát tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ hủy đăng ký. Các chỉ số nâng cao như ROI, thời gian đọc email và giá trị lâu dài của người đăng ký hiếm khi được theo dõi.

  • Các tổ chức phi lợi nhuận có tỷ lệ mở cao nhất
  • Các đại lý có tỷ lệ mở thấp nhất.
  • Ngành truyền thông và xuất bản có thể tự hào về tỷ lệ nhấp chuột cao nhất.

Các lĩnh vực dịch vụ pháp lý, thể thao và hoạt động có lượt chuyển đổi trang đích cao nhất.

Khả năng gửi email

Khả năng gửi là một yếu tố quan trọng của tiếp thị qua email. Khi phân tích 1,5 triệu email, 70% trong số đó đều liên quan đến vấn đề khả năng gửi. Ngoài ra, 21% email không bao giờ vào được hộp thư đến của người đăng ký.

Do đó, kiểm tra thư rác vẫn là một chiến thuật phổ biến để nâng cao tỷ lệ nằm trong hộp thư đến.

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn