Trong thời đại công nghệ số thì các thiết bị di động đang ngày càng được chú trọng và trở thành một phần không thể thiếu của mỗi con người. Vì vậy việc quảng cáo trên các thiết bị di động đem đến cho doanh nghiệp những lợi ích to lớn.

tong-hop-cac-nen-tang-quang-cao-tren-di-dong

Hình minh họa. Nguồn: smartfindsmarketing

Quảng cáo trên di dộng là gì?

Quảng cáo trên di dộng trong tiếng Anh là Mobile Advertising.

Quảng cáo trên di động là một loại quảng cáo xuất hiện trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng có kết nối không dây.

Quảng cáo trên di dộng là một nhánh của marketing trên thiết bị di động, và có thể có dạng quảng cáo văn bản qua tin nhắn SMS hoặc quảng cáo banner xuất hiện trong trang web di động, trong ứng dụng đã tải xuống hoặc trò chơi.

Công nghệ di động được sử dụng bởi các công ty như Google và Facebook tùy chỉnh quảng cáo trên di động dựa trên lịch sử duyệt web của một cá nhân, vị trí địa lí và dữ liệu được thu thập theo thói quen mua sắm.

Vì các thiết bị di động thường có màn hình nhỏ hơn máy tính hoặc máy tính xách tay, hình thức quảng cáo kĩ thuật số này thường được tối ưu hóa cho màn hình nhỏ với các nội dung ngắn gọn.

Hình thức quảng cáo trên di động sớm nhất ra đời thông qua tin nhắn văn bản SMS, nhưng đã nhanh chóng phát triển thành quảng cáo trên trang web di động và trong ứng dụng.

Nhiều ứng dụng cung cấp một phiên bản miễn phí, nhưng nhà phát triển thu được tiền bằng cách đặt quảng cáo trong ứng dụng. Người dùng có thể loại bỏ những quảng cáo như bằng cách mua phiên bản đầy đủ hoặc phiên bản cao cấp của ứng dụng.

Các phiên bản di động của trang web cũng có quảng cáo đã được tối ưu hóa cho màn hình di động nhỏ hơn so với phiên bản đầy đủ của quảng cáo trên cùng một trang web.

Các nền tảng quảng cáo trên di động

Quảng cáo trên di động cũng kết hợp với marketing trên thiết bị di động, tức là sử dụng dữ liệu cá nhân đã được thu thập và các công nghệ như dịch vụ định vị để cá nhân hóa quảng cáo dựa trên sở thích, thói quen hoặc vị trí của người dùng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Một số quảng cáo trên di động chỉ có thể xuất hiện khi người dùng thiết bị di động ở gần một cửa hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ nào đó.

Vị trí của quảng cáo trên thiết bị di động hoạt động theo qui trình đặt giá thầu theo chương trình, tức là các nhà quảng cáo phải đặt giá thầu theo thời gian thực để có quyền đặt quảng cáo trên thiết bị di động. Quá trình này được thực hiện dựa trên nền tảng DSP – demand side platform (tạm dịch: nền tảng theo yêu cầu)

Việc sử dụng các nền tảng như vậy sẽ cho phép các nhà quảng cáo tối ưu hóa hiệu suất của họ dựa trên một vài chỉ số KPI, chẳng hạn như eCPC (tạm dịch: chi phí mỗi lần nhấp hiệu quả).

(Theo: investopedia)

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn