Nếu bạn muốn thu hút nhiều khách hàng hơn đến với nhà hàng, quán cà phê hoặc cửa hàng bán lẻ của bạn, việc có cửa hàng ở vị trí đắc địa, một trang web chất lượng hay tài khoản mạng xã hội nhiều tương tác vẫn chưa đủ. Ngày nay, người dùng cần thấy doanh nghiệp của bạn khi tìm kiếm từ điện thoại của họ. Thực tế, theo HubSpot, 88% người dùng tìm kiếm trên mobile sẽ gọi hoặc truy cập ngay vào trang web của bạn, từ đó giúp tăng traffic web và lượt đến cửa hàng.

Đó là lý do tại sao việc tối ưu hóa profile Google Doanh Nghiệp lại là một việc quan trọng. Trong bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 5 cách cụ thể để sử dụng Google My Business giúp tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Cách sử dụng dữ liệu GMB để tăng thêm doanh thu

Sau khi tạo danh sách trên GMB, bạn cần chủ động quản lý hồ sơ doanh nghiệp. Cách tốt nhất để cập nhật dữ liệu GMB theo thời gian là tạo trang tổng quan tự động và tương tác trong Google Data Studio. Bằng cách này, Tất cả dữ liệu bạn cần sẽ được đưa vào một trang tổng quan duy nhất để dễ theo dõi.

Cách sử dụng dữ liệu GMB để tăng thêm doanh thu.

1. Hình dung phễu chuyển đổi của bạn

Data Studio cho phép bạn theo dõi các chỉ số như:

  • Tổng số lượt xem hồ sơ GMB.
  • Số lượt tương tác.
  • Số hành động đã thực hiện (tức là lượt truy cập trang web, yêu cầu chỉ đường hoặc cuộc gọi điện thoại).

Sử dụng mối tương quan giữa số lượt xem hồ sơ và số hành động được thực hiện theo thời gian như cơ sở để tối ưu hồ sơ GMB nữa. Ví dụ: nếu chỉ 3% khách truy cập hồ sơ của bạn thực hiện hành động, bạn có thể chạy thử nghiệm để xem liệu bạn có thể đưa con số đó lên 5% hay không.

2. Đánh giá hành động và xu hướng hành động

Hãy coi mọi hành động (ví dụ: truy cập trang web, yêu cầu chỉ đường và gọi điện thoại) trên hồ sơ GMB như một khách hàng mới tiềm năng. Bằng cách đưa dữ liệu này vào báo cáo Google Data Studio, bạn sẽ thấy những gì khách hàng thực sự làm trên hồ sơ của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn nhận thấy số lượng cuộc gọi điện thoại giảm đột ngột, hãy thử nhấn mạnh tùy chọn gọi điện trong các bài viết trên GMB nhé.

3. Phân tích các bài đã post trên GMB

Phân tích các bài đã post trên GMB.

Bạn có thể sử dụng GMB để đăng các ưu đãi, sự kiện hoặc sản phẩm cụ thể dưới dạng bài viết. Sau khi phân tích hiệu suất của các bài đã đăng, bạn có thể biết được những nội dung gì được khách hàng muốn xem nhất. Sau đó, hãy tập trung viết thêm các loại bài phù hợp nhất với đối tượng người dùng mà bạn chọn.

4. Cập nhật các đánh giá và xếp hạng trung bình

Điểm trung bình xếp hạng và đánh giá của người dùng là nguồn thông tin quan trọng để hiểu khách hàng thực sự nghĩ gì về doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu xếp hạng doanh nghiệp bạn bắt đầu giảm, hãy xem xét để tìm ra nguyên nhân.

Báo cáo Google Data Studio tự động chứa các chỉ số đánh giá trung bình doanh nghiệp và đánh giá từ khách hàng giúp bạn dễ dàng xác định các nơi có thể có vấn đề hơn nhiều để bạn có thể nhanh chóng xử lý chúng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

5. Sử dụng dữ liệu GMB để so sánh hiệu suất của các chi nhánh

Sử dụng dữ liệu GMB để so sánh hiệu suất của các chi nhánh.

Một doanh nghiệp, thương hiệu lớn thường có nhiều chi nhánh, bạn cần kết hợp tất cả các địa điểm kinh doanh trong một báo cáo Google Data Studio, nhằm so sánh và đối chiếu hiệu suất của chúng.

Từ dữ liệu này, bạn có thể tìm ra những nơi có hiệu suất cao nhất và thấp nhất. Sau đó, sử dụng thông tin này để hướng dẫn phân tích định tính về lý do tại sao khách hàng của bạn thích vị trí này hơn vị trí khác.

Kết luận

GMB và Data Studio giúp bạn phân tích và tự động hóa quy trình báo cáo cũng như phát triển doanh nghiệp của mình bằng dữ liệu. Việc sử dụng dữ liệu từ GMB sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng trải nghiệm online và offline vượt trội. Với một báo cáo tự động và trực quan, thật dễ dàng để trích xuất những insight quan trọng nhất và đưa ra các quyết định sáng suốt. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Mangoads

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing