Tính xác thực rất quan trọng trong Influencer Marketing
28/06/2021 09:27 | Comments
CEO của HypeAuditor cho biết: “Nếu các Influencer đó đang thổi phồng về bản thân mình, nghĩa là họ đang lừa dối bạn, thương hiệu của bạn và khiến cho ngân sách bạn bỏ ra là lãng phí, kéo theo đó là một kết quả thảm hại.” Vì thế mà tính xác thực rất quan trọng trong Influencer Marketing.
Nội Dung Chính
Influencer marketing theo dữ liệu
Trong quá trình lên ý tưởng, xây dựng và triển khai các chiến dịch Influencer Marketing, điều mà các nhãn hàng thường quên nhất chính là tầm quan trọng của việc khai thác dữ liệu trước khi đưa ra quyết định và xác minh tính xác thực của Influencer. Việc sàng lọc dữ liệu để xem Influencer đó có phù hợp với một thương hiệu hay không dường như là một quá trình tốn thời gian nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần phải sử dụng chính xác các công cụ martech.
Thay vì thế, các thương hiệu có thể sử dụng công nghệ AI. Frolov chia sẻ rằng: “Khách hàng của chúng tôi luôn muốn đưa ra quyết định nhanh chóng, chính vì thế, chúng tôi sử dụng AI để kiểm soát tất cả các thông tin được đăng công khai và sử dụng các công cụ độc quyền để duyệt hình ảnh và nhận dạng ngôn ngữ. Đồng thời, chúng tôi cũng phải tìm ra điểm truy cập của Influencer đó để phát hiện mọi gian lận ngay khi chúng xảy ra.”
Theo HypeAuditor, 22% người theo dõi Instagram influencer là tài khoản đáng ngờ và 17% influencer có hơn 50% comment không xác thực.
HypeAuditor gần đây cũng đã đăng một bản báo cáo chi tiết về vấn đề gian lận trên Instagram sau khi tận dụng chức năng phân loại comment dựa trên số lượt like trên nền tảng này. Theo HypeAuditor thì spammer (những người bình luận spam) đã lợi dụng những bài đăng của các influencer nổi tiếng, sau đó bình luận và sử dụng bot để tạo hàng nghìn lượt like giả. Thủ đoạn này cho phép họ thoải mái bình luận, kéo traffic về các website “đen” như website người lớn hay website bán lẻ. Đồng thời, các bình luận này cũng trở thành bình luận được nhìn thấy nhiều nhất trong một bài đăng với việc sở hữu lượng like giả khổng lồ.
Trong bối cảnh đó, các thương hiệu có thể tận dụng vô số các chỉ số sau để xác minh tính hợp lệ trong các tài khoản của Influencer, như: đánh giá hồ sơ, xác minh người theo dõi, hình ảnh cũng như độ tương tác và nội dung bài đăng. Để duy trì hiệu quả và đưa ra quyết định nhanh chóng về khả năng tương tác mà Influencer đem lại, người làm marketing cần so sánh tỉ lệ và chỉ số tương tác đó với điểm chuẩn của ngành, xác thực tài khoản và liên hệ với influencer để bắt đầu hợp tác.
Tuy nhiên, cho dù kế hoạch có hoàn hảo tới đâu, một chiến dịch Influencer Marketing chỉ có thể đạt được hiệu quả cao nhất nếu các Influencer hiểu rõ được vai trò quan trọng của họ trong hành trình khách hàng.
“Các thương hiệu cần dùng tới các công cụ phân bổ để định hướng rõ vai trò của influencer trong quá trình marketing và đồng thời đảm bảo họ cũng nhận được lợi ích xứng đáng từ công việc này,” Matt Gilbert, CEO của Pepperjam, một công ty cung cấp dịch vụ và công nghệ về marketing affiliate cho biết, “Công cụ phân bổ và tự động hóa là cách nhanh nhất giúp các thương hiệu mở rộng quy mô chiến dịch influencer marketing, đồng thời thúc đẩy các Influencer đóng góp tối đa vào lợi nhuận doanh nghiệp.”
Kiểm tra tính xác thực
Audience Quality Score (AQS) là một chỉ số được phát triển bởi HypeAuditor với mục tiêu hiểu sâu hơn về chất lượng tổng quan của một influencer. Với thang điểm cơ bản từ 1 tới 100, trong đó 100 là đối tượng có chất lượng cao nhất và 1 là đối tượng có chất lượng thấp nhất.
Mặc dù một mình AQS là không đủ để quyết định thay các thương hiệu có nên chọn Influencer này hay không, nhưng HypeAuditor vẫn khuyên các công ty nên tránh những influencer có AQS từ 20 trở xuống bởi đây được cho là nhóm không có sức ảnh hưởng tới doanh số bán hàng. AQS được xác định từ 8 chỉ số trong đó có 4 mục chính:
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
- Tỉ lệ tương tác: phần trăm những người theo dõi có tương tác với nội dung của influencer
- Đối tượng thực: phần trăm những người tạo ra tương tác thực trong tổng số những người theo dõi một influencer
- Tăng trưởng không xác thực: phát hiện những hoạt động khác thường trong số người theo dõi
- Tính xác thực của bình luận: phần trăm các tài khoản bình luận gần đây không tham gia nhóm tương tác (các nhóm riêng tư được lập ra, liên kết với nhau để đánh lừa hệ thống)
Marketer nên tận dụng các chỉ số trên nhiều nhất có thể để xác thực được một influencer “chuẩn”, thậm chí nên tạo ra những chỉ số nội bộ trong ngành dựa trên độ nhận diện/tầm ảnh hưởng của các Influencer trong các sự kiện, bài phát biểu hoặc trong những lần xuất hiện trước công chúng. Khi xác định được nhóm Influencer phù hợp, hãy bắt đầu quá trình kiểm định, đảm bảo rằng tất cả các influence đều được đo lường chỉ số giống nhau để đưa ra một quyết định đúng nhất.
“Không chỉ những phải đảm bảo tính xác thực tài khoản của một Influencer mà các thương hiệu còn cần phải đối chiếu với nhiều tài khoản khác trong ngành”, Frolov nói, “Tính xác thực và đối tượng sẽ luôn thay đổi, nhưng quỹ ngân sách của bạn thì không. Dành thời gian để trau chuốt giá trị và chất lượng của chiến dịch, lợi ích lâu dài sẽ nằm trong tay bạn.”
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Influencer Marketing có gì thay đổi vào năm 2021?
- Những bước đột phá trong Influencer Marketing
- Cách chọn influencers cho các chiến dịch marketing 2021
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.