Với mỗi công ty đều có một số hình thức hệ thống tiếp thị nội dung (content marketing), điều quan trọng là bạn phải có một phương pháp để giúp tách bạn ra khỏi việc đóng khung nó.

Cơ bản của các bài đăng blog giới thiệu ai đó về lĩnh vực của bạn hoặc bao gồm các chủ đề cơ bản sẽ chỉ đi xa hơn. Điều này là vì nhiều lý do, bao gồm:

  • Cạnh tranh nặng nề về từ khóa / SEO về các chủ đề này
  • Đối tượng quá bão hòa
  • Có lưu lượng truy cập thấp hơn, vì nó có thể được phân tán giữa các bài viết tiềm năng khác
  • Bước vào năm 2020, đã đến lúc đánh giá lại một số cách bạn đưa ra với các chủ đề tiếp thị nội dung của mình. Điều này sẽ giúp nội dung của bạn có cả tính mới và tính độc đáo thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi mua hàng.

Đảo các tùy chọn thông thường

Đối với những người mới bắt đầu trong thế giới tiếp thị nội dung, một yếu tố trong chiến lược của bạn có thể là thiết lập một blog nhỏ với một vài chủ đề bắt đầu. Cố gắng tìm một chủ đề đã được đề cập đã có vẻ quá sức, nhưng bạn có thể bắt đầu mọi thứ bằng cách xoay quanh một số chủ đề mà bạn đã đề cập. Noam Judah, người sáng lập Cơ quan Thiết kế Web và SEO Melbourne cung cấp một số đầu vào cho kịch bản này:

Đảo một chủ đề nội dung nhàm chán là một cách tuyệt vời để làm mới nó mà không đòi hỏi nhiều nghiên cứu hoặc công việc bổ sung. Ví dụ: thay vì thực hiện ’10 sự kiện thông thường về chủ đề X ‘, bạn có thể thực hiện một sửa đổi nhỏ cho ’10 huyền thoại về X.’ Nó vẫn có cùng một nhịp điệu thông tin và có thể bao gồm rất nhiều chủ đề tương tự, nhưng điều này định dạng khác nhau ngay lập tức đặt các chủ đề của bạn riêng biệt.

Hơn nữa, một cách tốt để đảo ngược ngay lập tức bất kỳ chủ đề nào vì lợi ích của bạn là tìm kiếm khía cạnh khác của sự phân đôi âm / dương. Hoán đổi một chủ đề tích cực hiện có như Cách làm thế nào để cải thiện X của bạn thành một tiêu cực Sai lầm mà mọi người mắc phải khi làm X, và bạn có hai bài viết cho công việc của một vấn đề.

tim-kiem-tai-nguyen-va-cam-hung-cho-tiep-thi-noi-dung

Tiếp thị nội dung giúp khách hàng dễ dàng “trò chuyện” cùng thương hiệu của bạn, gia tăng niềm tin và ủng hộ.

Tạo tiêu đề bài viết và nghiên cứu từ khóa

Một chiến lược phổ biến mà nhiều người sử dụng khi nói đến chủ đề tiếp thị nội dung là nghiên cứu từ khóa. Chọn công cụ / nền tảng bạn chọn, sau đó xây dựng nội dung xung quanh một số nội dung phổ biến nhất bạn thấy. Thông báo trước ở đây là, nếu sự cạnh tranh cao, công việc của bạn ở đây có thể không có lợi ích SEO mà bạn dự định ban đầu. Axel DeAngelis, người sáng lập Namebounce, đưa ra một cách để biến điều này trên đầu của nó:

Chiến lược yêu thích của tôi là nghiên cứu các từ khóa nơi tôi có thể sử dụng công cụ tạo tên thương hiệu của mình làm chỗ dựa cho nội dung. Tạo bất kỳ loại công cụ hoặc máy tính nào có rào cản cao hơn nội dung truyền thống và có thể tạo ra một công cụ phù hợp với một số từ khóa khác nhau. Mặc dù khó khăn trong việc tạo ra một công cụ như quá trình tạo tên doanh nghiệp, các công ty khác giúp mọi người có thể nhanh chóng thêm công cụ tính toán vào trang web của họ.

Nếu bạn không có một công cụ tạo tên trong kho của mình, bạn vẫn có thể sử dụng một số khái niệm cơ bản này. Có những chương trình tạo tên và chủ đề bạn có thể sử dụng để thử và vẽ về các chủ đề từ bên ngoài những gì bạn đã trình bày.

Theo dõi sự cạnh tranh

Đôi khi, số lượng khái niệm mà bạn có trong đầu không đủ để điền vào lịch xây dựng nội dung của bạn. Christian Antonoff, giám đốc tiếp thị và PR tại ExcelTemplate, đã chia sẻ một khái niệm cơ bản để sử dụng:

tim-kiem-tai-nguyen-va-cam-hung-cho-tiep-thi-noi-dung2

Phân tích theo hình phễu cũng giúp doanh nghiệp có được chiến lược sáng tạo nội dung phù hợp.

​Khi cần các chủ đề blog mới, tôi thường kiểm tra xem sự cạnh tranh từ đối thủ đã diễn ra như thế nào. Có lẽ họ tìm thấy một cái gì đó thú vị để nói về vấn đề người dùng quan tâm. Nếu vậy, thì tôi lấy nó và xoay chuyển nó từ một góc khác để thể hiện một quan điểm khác.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Khi xem các bài viết cạnh tranh tương tự này, bạn cũng nên dành chút thời gian để đọc những gì các phần bình luận, vì đây có thể là một kho tàng nội dung do chính người dùng tạo ra. Rất nhiều nội dung, trong các bình luận, các vấn đề có thể xuất hiện hoặc được giải quyết không đúng hoặc bị bỏ qua trong bài viết. Bạn có lợi ích là có thể bám vào vào một chủ đề đã được chứng minh là thú vị với khách hàng của bạn rằng sự cạnh tranh của bạn đã được đề cập.

Nó cũng là một ý tưởng tốt để thử và thực hiện một số nghiên cứu từ khóa trên các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu họ củng cố vị trí cao một từ khóa nhất định, thì nó không đáng để theo đuổi. Nếu họ có vị trí thấp, bạn có thể bắt đầu xây dựng nội dung để vượt qua họ.

Giải pháp nào để THU HÚT khách hàng và BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG lúc này?

Để thực hiện kế hoạch SEO & Content Marketing giúp BÁN HÀNG hiệu quả, doanh nghiệp hãy liên hệ chuyên viên tư vấn Content Marketing của ONESE để hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch tiếp thị nội dung hiệu quả nhất.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn