Để có thể định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng một cách nhanh chóng, viral marketing sẽ khiến bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng nếu bạn biết cách áp dụng Viral Content một cách hợp lý trong chiến dịch marketing của mình. Hãy cùng tìm hiểu về viral content trong bài viết sau đây nhé!

Viral Content là gì?

Viral Content là gì?

Viral Content là gì?

Viral Content là gì? Viral Content là một thuật ngữ về nội dung lan truyền rất nhanh và rộng lớn từ người này sang người khác qua mạng trực tuyến.

Những nội dung có thể là một bài đăng trên social media như: một bài viết, hình ảnh hoặc clip hấp dẫn người sử dụng khiến họ không cưỡng lại được và chia sẻ nó trên trang social của mình.

Nội dung lan truyền có thể là bất cứ điều gì, tuy nhiên nó thường đáp ứng một vài tiêu chí sau:

  • Sáng tạo
  • Giải trí
  • Quý giá
  • Kích thích Tư duy

Cho dù hầu hết các nội dung lan truyền mà bạn thấy có thể thuộc những loại video vui nhộn trên YouTube, hình ảnh gấu trúc dễ thương hoặc các bài viết gây bàn cãi, nội dung blog có thể và thường xuyên được lan truyền.

Các bài post trên blog rất có thể được lan truyền khi chúng có ích và có giá trị với khán giả. Khi viết bài đăng trên blog cho doanh nghiệp của bạn.

Dùng các câu chuyện để thư giãn và kết nối với mọi người trong cộng đồng là một khởi đầu tốt, và nó cũng có thể giúp làm ra nội dung kích thích tư duy khiến bạn đọc câu hỏi thắc mắc và muốn nhiều ngoài ra.

Các bài post trên blog rất có thể được lan truyền khi chúng có ích và có giá trị với khán giả. Khi viết bài đăng trên blog cho doanh nghiệp của bạn.

Các bài post trên blog rất có thể được lan truyền khi chúng có ích và có giá trị với khán giả. Khi viết bài đăng trên blog cho doanh nghiệp của bạn.

Ưu và nhược điểm của Viral Marketing là gì ?

Ưu điểm

Những sản phẩm và dịch vụ công ty bạn cung cấp có thể được khách hàng nhìn nhận qua lời nói, và hình ảnh từ các khách hàng với nhau. điều này giúp chi phí truyền bá bỏ ra ít tuy nhiên thu lại kết quả nhiều hơn chờ đợi.

Nhược điểm

Rất khó để công ty có thể kiểm soát thông điệp mình mới truyền tải. Bởi lẽ tam sao thất bản sẽ khiến thông điệp truyền thông dần bị sai lệch so với ý nghĩa ban đầu của nó.

Điều gì tạo nên viral content

Để viết được content viral bạn phải cần hiểu rằng điều cốt lõi để có thể tạo ra được nội dung lan tỏa. Mới đây có một nghiên cứu về nội dung lan rộng, và đấy là thứ mà bạn không thể bỏ qua để viết 1 bài content viral.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nội dung tích cực lan rộng tốt hơn

Thật tuyệt phải không, những nội dung tích cực sẽ mang đến lượt chia sẻ và lan truyền tốt hơn. tuy vậy tại đất nước ta việc này có thể trái lại.

Nội dung có cảm giác lan rộng dễ hơn

Dĩ nhiên cảm xúc sâu bên trong sẽ là nội lực giúp người đọc sẻ chia bài của bạn. bởi vậy đừng quên yếu tố cảm xúc vào trong content.

Nội dung thực tế hữu ích

Mọi người sẽ chia sẻ nội dung hữu ích để trợ giúp những người bạn của họ xử lý một số vấn đề. Đây cũng là điều cốt lõi để tạo nội dung lan tỏa vào thời điểm hiện tại.

Cách tạo viral content hiệu quả

Chắc hẳn khi đã biết viral content là gì và tầm quan trọng của nó bạn có thể tò mò về cách tạo ra viral content. Có rất nhiều cách để tạo viral content, mỗi người sẽ có một một ý tưởng, một hướng đi riêng.

mỗi người sẽ có một một ý tưởng, một hướng đi riêng.

Mỗi người sẽ có một một ý tưởng, một hướng đi riêng.

Quét nội dung và tìm ý tưởng

Ý tưởng là một thứ đến rất vô thức không phải lúc nào cũng dồi dào có sẵn trong đầu cho bạn sử dụng. Quét nội dung cũng là một công đoạn tốn thời gian nhất. Vừa không có ý tưởng lại mất thời gian cho việc quét nội dung thường khiến con người ta cảm thấy chán nản.

Nếu như đang rơi vào trường hợp đó bạn đừng vội nản lòng bạn sẽ tìm nguồn cảm hứng từ việc xem những viral content của các thương hiệu khác. Chắc chắn một khi xem hàng loạt các viral content hay bạn sẽ có cho mình những ý tưởng thú vị.

Chọn lựa hình thức content

Khi đã có cho mình những ý tưởng bạn phải cần bắt tay vào việc chọn lựa hình thức content. Bạn cần chọn cách thể hiện content đấy sao để phù hợp và diễn tả được ý tưởng của bạn. Thường những cách thể hiện content hiệu quả là qua hình ảnh, clip.

chọn lựa hình thức content

chọn lựa hình thức content

Làm content

Hãy suy xét về người thực hiện, nếu nguồn tiềm lực công ty bạn luôn thuyết phục được việc này thì quá đơn giản rồi. Thế nhưngnếu như không có nhân lực thì chính bạn nên tự tay làm content để hiệu quả, chất lượng sẽ đúng mục tiêu đã được đưa ra.

Chọn lựa kênh để lan truyền

Kênh dùng để lan truyền nội dung cần tập trung đông đảo những đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

Bởi vậy, cần xem xét đối tượng mong muốn hướng tới để có thể tập truyền lan truyền. nếu như đối tượng của bạn là những bạn trẻ thì mạng xã hội chính là những kênh la truyền hiệu quả nhất.

Chọn lựa kênh để lan truyền

Chọn lựa kênh để lan truyền

Xu hướng video Viral Marketing hiện nay

video viral marketing thuộc một trong các dạng Content Viral được nhiều công ty hiện nay ưu tiên lựa chọn. Vì so với bài content hay hình ảnh thì clip mang tính trực quan sinh động hơn, có cơ hội truyền tải cảm giác tốt hơn. Với 4 dạng video viral thường thấy ở Việt Nam:

Video dựng một câu chuyện cảm động

Là video quảng cáo mang tính tự sự, kể một câu chuyện đi vào lòng người rồi khéo léo lồng ghép thông điệp của thương hiệu. Nội dung dạng này dễ tiếp nhận vì nội dung thân thiện, gắn liền với cuộc sống, tâm tư tình cảm của người xem. ví dụ vieo (dạng phim ngắn) Vì Em Xứng Đáng, là 1 video kể một câu chuyện cảm động về tình yêu và đời sống hôn nhân của một đôi vợ chồng trẻ, và người vợ mang thai đứa con đầu lòng.

Video clip tôn vinh giá trị Việt

Là những clip lồng ghép và tôn vinh những giá trị văn hóa của người Việt. Dạng clip này thường được thực hiện đa phần bởi các thương hiệu lớn, vì khoản chi khá cao. VD clip “Vươn cao Việt Nam” của Vinamilk khắc họa sự đối lập giữa vẻ đẹp ban sơ và tối tân của nước ta để ghi dấu quá trình 40 thành lập của thương hiệu này.

Video mang tính hài – quái – nhảm

đây là dạng video mang tính thư giãn cao. một vài clip nội dung hay thông điệp có thể gây tranh cãinhưng càng bàn tán thì nó càng lan truyền. VD như video với thông điệp “Thời gian trôi – Màu không trôi”, “Tình có thể nhạt – Màu không phai”

Video clip Viral dùng Bài Hát

video dùng 1 bài hát mới hoặc cover những bài hát đã có, với giai điệu bắt tai, hấp dẫnVD như clip quảng cáo của Vietnam Airlines, dùng nền nhạc của bài hát Bống bống bang bang.

10 dạng Viral Content có thể ứng dụng ngay

một khi tìm hiểu viral content là gì và cách để tạo content hấp dẫndưới đây là 10 dạng Viral Content phổ biến và dễ dàng áp dụng để nhận được sự quan tâm lớn từ người xem mà bạn có thể tham khảo:

  1. Hướng dẫn cách làm, từng bước thực hiện hay chia sẻ những phương pháp và công thức có ích.
  2. Chia sẻ những câu chuyện mang tính nhân văn cao, khiến người xem cảm động.
  3. Những sự thật ít người biết để người đọc mở rộng thêm tầm hiểu biết.
  4. Đưa rõ ra những phát ngôn, quan điểm gây nhiều tranh luận vì quá vô lý.
  5. Câu chuyện hài hước, câu nói hay hình ảnh đang thành tạo trend được nhiều người chú ý.
  6. Video, hình ảnh độc đáo và đáng yêu.
  7. Những tài liệu liên quan đến kiến thức chuyên ngành nhất định nào đấy.
  8. Những quan điểm đa chiều, có thể đi ngược với đám đông.
  9. Tin khẩn liên quan đến an ninh, thời sự, thời tiết hay một sự thay đổi đột ngột nào đó.
  10. Big Content – là dạng đầu tư công phu nhất khi bài có thể dài đến hàng nghìn từ, cung cấp nhiều thông tin có ích cho bạn đọcđây là dạng content mang tính tổng hợp cao, khiến họ phải đọc nhiều lần hoặc phải sẻ chia, lưu lại trang riêng cá nhân vì không thể đọc hết trong khoảng thời gian ngắn.

Lời kết

Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đã giúp cho bạn hiểu thêm về Viral Content là gì, cách tạo ra những Viral Content lan truyền hiệu quả và những dạng viral bạn có thể áp dụng. Hãy vận dụng những kiến thức này để xây dựng chiến lược phát triển nội dung fanpageWeb một cách hiệu quả hơn nhé.

Theo atpcontent

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn