Để chạy tốt được quảng cáo Facebook bạn cần phải nắm vững được rất nhiều kiến thức từ cách làm thế nào để tối ưu sản phẩm, chốt sale và phần quan trọng nhất là bạn phải test nhu cầu thị trường. Bài viết dưới đây chúng tôi xin gửi đến bạn cách test a/b trong quảng cáo Facebook.

Bạn có ý nghĩa gì khi thử nghiệm A / B?

Thử nghiệm A / B của thử nghiệm phân tách là một kỹ thuật thông qua đó kết hợp các biến thể tốt nhất được tìm thấy có thể hữu ích trong việc thu hút lưu lượng truy cập.

Điều này được thực hiện so sánh hai phiên bản quảng cáo khác nhau dựa trên một số nhân khẩu học của lưu lượng truy cập để quảng cáo hoạt động tốt nhất có thể được hiển thị trước khán giả.

Thông thường, thử nghiệm đòi hỏi một khoảng thời gian 2 tuần để được hoàn thành.

Sau khi thử nghiệm hoàn thành thành công, kết quả phân tích được cập nhật trong Trình quản lý quảng cáo cũng như được gửi trong email của bạn. Điều này giúp bạn hiểu được kết quả của quảng cáo thử nghiệm và cũng là người chiến thắng trong thử nghiệm.

Bạn không phải lo lắng về tính xác thực của các biện pháp vì nó được thực hiện với sự trợ giúp của các tính toán thống kê. Do đó, bạn có thể kiểm tra nhiều biến thể quảng cáo và có thể trình bày chúng trước các đối tượng khác nhau dựa trên nhân khẩu học và có thể tìm ra việc áp dụng nào là tốt nhất cho nhóm đối tượng nào.

Thiết lập thử nghiệm A / B của Facebook

Khi đi kiểm tra, người ta thường khuyên nên kiểm tra với một hoặc hai biến số cùng một lúc.

Chọn một số lượng lớn các biến sẽ không chỉ mất một khoảng thời gian tốt để hoàn thành bài kiểm tra, và dữ liệu đạt được sẽ gây nhầm lẫn rất nhiều đến nỗi bạn sẽ gặp khó khăn lớn trong việc hiểu nó.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nhưng có những lúc bạn có thể phải sử dụng nhiều hơn năm biến. Điều này có thể xảy ra vào thời điểm doanh nghiệp của bạn phát triển lên mức cao hơn nhiều.

Đây là thời điểm bạn cũng có thể đầu tư một khoản ngân sách tốt cho mục đích thử nghiệm. Trong tình huống như vậy, một điều tuyệt vời có thể được thực hiện là nhờ sự trợ giúp từ một công cụ Facebook bên ngoài.

Nếu bạn sẵn sàng chi tới 2000 đô la mỗi tháng cho chiến dịch thử nghiệm, sử dụng các tùy chọn như AdEspresso là một ý tưởng tuyệt vời. Người ta nói rằng thực hiện một động thái thông minh như thế này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc của bạn một cách rất lớn.

Thiết lập thử nghiệm Facebook AB qua AdEspresso

Nếu bạn sẵn sàng thực hiện thử nghiệm với nhiều biến số, một trong những cách tốt nhất là sử dụng tùy chọn AdEspresso.

Đây là lý do phổ biến nhất tại sao ngày nay một số lượng lớn người trên toàn thế giới đang sử dụng công cụ đặc biệt này.

Có hai cách khác nhau để tạo thử nghiệm phân tách trên AdEspresso.

Đầu tiên là tất cả về lái xe lưu lượng truy cập của bạn. Đối với điều này, bạn cần chọn tùy chọn quảng cáo của ‘Trang web bên ngoài’.

Bạn cần chọn chiến dịch quảng cáo ‘Tiêu chuẩn’ tại đây. Tại đây tất cả các phiên bản quảng cáo sẽ được tạo tự động. Việc tạo các phiên bản cho thử nghiệm phân tách dựa trên các yếu tố mà bạn phải chọn.

Trong tùy chọn thứ hai được gọi là chiến dịch quảng cáo ‘Tổng hợp’, bạn cần tải lên bảng tính trong đó bạn đã đặt sẵn các kết hợp cho thử nghiệm.

Chiến dịch tiêu chuẩn chủ yếu được sử dụng và do đó nói về nó là tốt nhất ở đây.

Trong giai đoạn tiếp theo của phương pháp, các biến thể khác nhau như tiêu đề, hình ảnh hoặc nhiều biến thể khác được thêm vào. AdEspresso sẽ tạo mọi biến thể quảng cáo có thể tùy thuộc vào các yếu tố này.

Sau khi thêm các yếu tố, bạn cần nhấp vào nút ‘Tiếp tục’.

Bây giờ, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để chọn đối tượng. Tại đây, bạn có thể chọn nhóm đối tượng phù hợp hoặc cũng có thể phân tách kiểm tra đối tượng.

Sau khi hoàn thành thủ tục này, ngay trước khi bạn đến trang đấu thầu và lên lịch, AdEspresso sẽ đưa ra nhiều tùy chọn khác trước mặt bạn.

Sau khi trải qua tất cả các tùy chọn và sử dụng bất cứ điều gì cần thiết, bạn chỉ cần nhấp vào ‘Xuất bản trên Facebook’. Bây giờ bạn cần đợi kết quả đến sau số ngày bạn đã chọn cho chiến dịch.

Tính năng soạn thảo lưới của AdExpresso

Grid Composer là một tính năng mới khác đã xuất hiện trong năm 2018 cho phương pháp thử nghiệm A / B. Tại đây, chúng ta có thể sử dụng tùy chọn ‘Tổng hợp’ thay cho tùy chọn ‘Tiêu chuẩn’.

Khi tùy chọn được chọn, sẽ có một tùy chọn được cung cấp để chọn bảng tính.

Ngoài ra, AdEspresso cung cấp một mẫu có thể tải xuống có thể được tùy chỉnh để đặt các chi tiết mà bạn có.

Sau khi hoàn thành tùy chỉnh , bạn chỉ cần tải lại và các kết hợp sẽ bắt đầu được tạo cho chiến dịch. Nếu ở giữa chừng, bất kỳ yếu tố nào bị bỏ sót, nó cũng có thể được điền vào trong chiến dịch.

Nếu việc tạo bảng tính không phải là tách trà của bạn, AdEspresso cũng đưa ra một tùy chọn khác và đây là việc sử dụng các mẫu Quảng cáo mà bạn có thể nhận được trong Trình quản lý tài sản. Nó có sẵn trong Hộp công cụ, nơi bạn cần nhấp vào tùy chọn ‘Tạo tài sản mới’.

Sẽ có một cửa sổ bật lên cung cấp cho bạn một số loại như quảng cáo chính, quảng cáo liên kết, quảng cáo trên thiết bị di động và nhiều loại khác trong số đó bạn cần chọn đúng.

Nếu quảng cáo liên kết được chọn, một lần nữa cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện nơi bạn sẽ được yêu cầu chọn từ các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như tiêu đề, sáng tạo và nhiều yếu tố khác. Sau khi lựa chọn các yếu tố, bạn chỉ cần lưu nó và mẫu sẽ sẵn sàng cho chiến dịch.

Tiếp theo sẽ là tùy chọn ‘thử nghiệm mẫu quảng cáo’. Từ đây, chiến dịch thử nghiệm có thể được bắt đầu.

Quy tắc quảng cáo thử nghiệm A / B

Có một vài quy tắc mà bạn nên tuân theo về quảng cáo thử nghiệm A / B để có kết quả tốt hơn nhiều. Năm trong số các quy tắc quan trọng nhất về thử nghiệm A / B là:

  • Bạn nên kiểm tra chỉ một biến tại một thời điểm,
  • Bạn nên sử dụng cấu trúc chiến dịch chính xác. Một số tùy chọn mà bạn có thể chọn là một bộ quảng cáo, nhiều bộ quảng cáo biến thể đơn, v.v.
  • Đảm bảo rằng kết quả kiểm tra A / B mà bạn có được là hợp lệ,
  • Bạn nên đảm bảo có ngân sách đủ cho thử nghiệm A / B,
  • Bạn nên giữ một danh sách ưu tiên của các yếu tố để thử nghiệm

Các yếu tố quảng cáo bạn nên kiểm tra trong thử nghiệm A / B của quảng cáo Facebook

Các yếu tố của thử nghiệm phân tách là quan trọng nhất để chăm sóc nếu bạn muốn có một kết quả công bằng.

Tùy thuộc vào các yếu tố, công cụ tạo các biến thể khác nhau của quảng cáo để chúng có thể được cung cấp cho thử nghiệm. Điều quan trọng là chọn đúng các yếu tố để có thể tạo ra các loại biến thể phù hợp và thử nghiệm có thể được thực hiện thành công.

Một số yếu tố quan trọng được sử dụng nhiều trong các chiến dịch thử nghiệm là quốc gia, mục tiêu quảng cáo của Facebook, độ tuổi, thiết kế quảng cáo, trạng thái mối quan hệ, sở thích chính xác, HĐH di động, giới tính, tiêu đề và trang đích.

Mặc dù đây là một số yếu tố phổ biến thường được nhiều người lựa chọn cho bài kiểm tra, nhưng các yếu tố được chọn phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu của bài kiểm tra.

Có nhiều thời điểm khi nhiều yếu tố sáng tạo tùy chỉnh cũng được sử dụng để kiểm tra quảng cáo khác biệt và độc đáo so với phần còn lại.

Phần kết luận

Quảng cáo Facebook được biết đến là một trong những cách tốt nhất để thu hút lưu lượng truy cập ở mức cao hơn. Nhưng điều này chỉ có thể khi quảng cáo mà bạn đang đăng có hiệu quả cao. Làm thế nào để biết liệu quảng cáo mà bạn đang đăng có hiệu quả hay không và liệu nó có mang lại lưu lượng truy cập hay không?

Có thể biết điều này thông qua tùy chọn thử nghiệm A / B ngày hôm nay. Sử dụng các công cụ phù hợp như AdEspresso và bạn sẽ có thể tiến hành các thử nghiệm với nhiều biến.

Tiến hành thử nghiệm A / B có thể giúp bạn một cách rộng rãi để có được kết quả quảng cáo nào sẽ hoàn hảo cho chiến dịch. Công cụ AdEspresso sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn các yếu tố phù hợp và cũng sẽ cung cấp cho bạn một loạt các tùy chọn theo đó bạn sẽ có thể tiến hành một thử nghiệm hoàn hảo.

Khi thử nghiệm được tiến hành chính xác, bạn chắc chắn sẽ nhận được kết quả đúng theo đó bạn có thể chạy các chiến dịch tiếp thị của mình thành công trên Facebook.

Nguồn brands.vn

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn