Ngoài việc tập trung vào số lượng bài viết cho trang web của mình, bạn còn phải quan tâm đến chất lượng bài viết, các nội dung tạo ra nên có ý nghĩa và phù hợp. Một cách để làm điều này là đảm bảo bạn đang tạo trải nghiệm khách truy cập hàng đầu kết hợp với nội dung chất lượng, đó chính là SEO mũ trắng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Seo mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng là một trường phái trong tối ưu hóa thanh công cụ tìm kiếm. Đây là một hình thức SEO sử dụng các cách thức được Google ủng hộ và hoan nghênh nhiệt tình. SEO mũ trắng sử dụng nhân lực để tạo nội dung và viết các bài viết có nội dung tự sáng tạo, sát với ngành nghề lĩnh vực kinh doanh nhất.

tim-hieu-ve-seo-mu-trang-va-5-cach-tang-gap-doi-traffic-cho-website-cua-ban

SEO mũ trắng còn được hiểu là một người làm và tuân theo đầy đủ những quy định, nguyên tắc của Google, không lạm dụng quá nhiều những thủ thuật, tips, tricks trong quá trình vận hành SEO. Những người này khác biệt hoàn toàn với SEO mũ đen, và SEO mũ trắng có những tính chất cũng như nguyên tắc làm việc khác hoàn toàn so với phía bên kia của mình.

5 kỹ thuật giúp tăng gấp đôi Traffic cho website của bạn

Tập trung vào trải nghiệm người dùng (UX)

Google luôn khuyến khích các quản trị web biến trọng tâm chính của họ thành một trong những cung cấp trải nghiệm người dùng tốt. Khi thuật toán trở nên thông minh hơn, các trang web làm như vậy được định vị để mang lại lợi ích cao nhất. Trải nghiệm người dùng tốt đi sâu hơn nhiều so với viết mã sạch.

tim-hieu-ve-seo-mu-trang-va-5-cach-tang-gap-doi-traffic-cho-website-cua-ban2

Theo những nghiên cứu từ Tạp chí Oxford, mục tiêu của thiết kế UX trong kinh doanh là cải thiện sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng thông qua tiện ích, dễ sử dụng và niềm vui được cung cấp khi tương tác với sản phẩm. Mục tiêu trước tiên là xác định ý định của người dùng, sau đó phát triển một phương pháp để điều hướng trơn tru tạo ra cảm xúc tích cực và dẫn đến một trải nghiệm tốt tổng thể.

Kết hợp tối ưu thử nghiệm UX là dễ dàng và cần thiết. Các trang web được lấp đầy bởi các Templates và lời khuyên từ những người có chuyên môn. Mỗi người trong chúng ta đều có những thành kiến ​​riêng sẽ ảnh hưởng đến cách trang web được xây dựng. Bằng cách chạy một loạt các  thử nghiệm, bạn sẽ có thể định lượng được những gì đang hoạt động, những gì không và tiếp tục thử nghiệm cho đến khi bạn làm đúng. Đây sẽ là điều đầu tiên cần được các SEO mũ trắng quan tâm trong các hoạt động tối ưu Website của mình.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa đúng đắn vẫn còn quan trọng. Với việc Google cung cấp ít dữ liệu từ khóa mọi lúc, hai trong số các nhà cung cấp công cụ SEO lớn nhất, Moz và Ahrefs, đã phát triển và cải tiến các công cụ Keyword với hy vọng lấp đầy khoảng trống. Tuy nhiên, cách người ta thực hiện và sử dụng kết quả từ nghiên cứu của Keyword đã thay đổi, nhờ vào RankBrain ̣(một hệ thống trí tuệ nhân tạo Machine-learning được sử dụng để giúp Google xử lý kết quả tìm kiếm.). Nó cho phép Google đặt mọi thứ vào ngữ cảnh thay vì chỉ dựa vào chuỗi siêu dữ liệu. Google hiện hiểu các sắc thái ngôn ngữ như xuất phát, từ đồng nghĩa và câu trả lời.

Thế hệ công cụ từ khóa mới xem xét điều này bằng cách tạo ra những thứ như Nhóm họ chủ đề và Nhóm từ khóa. Được trang bị thông tin này, người dùng có thể phát triển nội dung kết hợp một loạt các cụm từ phù hợp theo ngữ cảnh. Có thể thấy, để phát triển, nâng cao chất lượng cho website của mình thì việc nghiên cứu từ khóa là điều cần phải làm của SEO mũ trắng trong quy trình tăng lượng traffic cho website của mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tối ưu hóa trên thiết bị di động

Google hiện đang tăng lượt truy cập gấp đôi trên thiết bị di động , đưa ra thông báo rằng các trang mà nội dung không dễ truy cập đối với người dùng khi chuyển đổi từ kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động có thể không được xếp hạng cao. Nói cách khác, Google sẽ ưu tiên các thiết bị di động trước và nếu bạn không có trang thân thiện với thiết bị di động, thì có thể bạn sẽ bị ảnh hưởng trong SERPs (Search Engine Results Page – những trang kết quả được các bộ máy tìm kiếm). Điều đó đặc biệt đúng đối với các trang Web sử dụng quảng cáo xen kẽ. Nếu bạn không chắc chắn liệu trang web của bạn có đáp ứng các tiêu chí về tính thân thiện với thiết bị di động hay không, hãy đăng nhập vào tài khoản Search Console của bạn và xem Báo cáo khả năng sử dụng di động. Google sẽ báo cáo các sự cố di động ở đó, qua đó bạn có thể thực hiện hành động thích hợp để khắc phục.

tim-hieu-ve-seo-mu-trang-va-5-cach-tang-gap-doi-traffic-cho-website-cua-ban3

Trên một lưu ý liên quan, hãy theo dõi chặt chẽ các Trang di động được tăng tốc (AMP). Sáng kiến ​​mã nguồn mở này dựa trên AMP HTML, rất hứa hẹn cho việc tải ngay tức thì khi tải trên một ứng dụng trên thiết bị di động. Chính vì thế, việc SEO mũ trắng chú ý đến nền tảng này là điều cần thiết trong việc nâng cao và thúc đẩy lượng traffic về cho trang web của mình.

Tạo ra những liên kết nội bộ chất lượng

Một trong những sai lầm dễ mắc phải nhất khiến website không được xếp hạng cao là làm cho các  công cụ tìm kiếm gặp khó khăn khi thu thập thông tin từ website của bạn. Hãy tạo cho website của bạn có sự liên kết nội bộ chặt chẽ nhất có thể.

Với kỹ thuật này thì SEO mũ trắng hoàn toàn có thể yên tâm khi tăng lượng traffic về cho website của mình. Những liên kết nội bộ chất lượng để phù hợp với website của bạn sẽ là điều mà Google cần và mong muốn. Nếu bạn muốn đảm bảo những liên kết đến website của mình có lợi cho việc Seo chứ không phải phá hủy nó, bạn cần phải chắc chắn chỉ xây dựng trên những website có chất lượng và có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Những backlink của bạn là phải là những đường link có giá trị và cung cấp đầy đủ những thông tin chứng thực cho Google, chính vì vậy muốn tăng được traffic thì đây là điều mà SEO mũ trắng cần phải làm để thu về cho mình “trái ngọt”.

Đầu tư vào nội dung 

Bạn có thể có một trong những trang web được thiết kế tốt nhất trên thế giới, nhưng nếu bạn không có lưu lượng truy cập nhất quán, thì bạn đang tự đặt ra thất bại. Hãy xem xét đầu tư vào một kế hoạch tiếp thị nội dung chất lượng để giúp trang web của bạn có được sự tiếp cận mà nó xứng đáng.

tim-hieu-ve-seo-mu-trang-va-5-cach-tang-gap-doi-traffic-cho-website-cua-ban4

Một điều quan trọng trong quy tắc chung của SEO là nếu muốn có một website thực sự chất lượng và traffic ổn, thì trước hết bạn phải có content mới lạ so với những website khác. Với Google cũng vậy thuật toán của họ ưu tiên những nội dung chất lượng đi kèm với đó là những quy tắc về những điều khoản khi lên bài viết nào đó. Với một SEO mũ trắng thì việc tuân thủ và làm đúng theo những gì mà Google đề ra là điều cần thiết phải làm và thực hiện nếu muốn tăng được traffic và push được website của mình so với đối thủ cạnh tranh của mình.

Kết luận

Website của bạn sẽ không được hiển thị với thứ hạng cao nếu bạn chỉ sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen. Cách duy nhất để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đạt được kết quả lâu dài cho doanh nghiệp là sử dụng kỹ thuật SEO mũ trắng và giữ cho google luôn có cái nhìn tốt về website của bạn.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn