Tìm hiểu về 4 ‘sự thật’ về kinh doanh và marketing năm 2020
21/08/2021 14:48 | Comments
Vào năm 2020, bất kỳ điều gì bạn dự đoán hoặc bất kỳ điều gì bất kỳ ai khác dự đoán, như bạn thấy, chắc chắn đã không xảy ra. Một năm với quá nhiều ‘biến cố’. Và bây giờ, tất cả chúng ta đều đang lên kế hoạch cho một năm mới tốt hơn. Để có một kết quả đổi mới và thú vị hơn. Sau đây là những gì bạn cũng như tôi, chúng ta có thể tham khảo.
Nội Dung Chính
Sự thật 1: Các nhà bán lẻ phải tìm cách để tiếp cận khách hàng của họ dựa trên những gì đã thay đổi trong 2020
Trước đây, chúng ta đã có những kiểu hành vi có thể dự đoán được trong cơ sở dữ liệu khách hàng của mình.
Chúng ta có nhóm khách hàng luôn mua sắm tại cửa hàng. Nhóm chủ yếu đặt hàng trực tuyến. Nhóm cần giảm giá để mua. Chúng ta cũng đã có các mô hình, phân khúc và danh sách những người có thể được tin tưởng để làm điều X, Y và Z vào mọi lúc.
Sau đó, 2020 đã làm ‘hỗn loạn’ tất cả mọi thứ.
Những người đã từng đến cửa hàng? Họ đang ở nhà và mua sắm trực tuyến. Họ sẽ ở lại đó? Bây giờ chúng ta có những người chưa bao giờ là khách hàng của chúng ta nhưng bây giờ là khách hàng của chúng ta. Chúng ta sẽ giữ chân họ chứ?
Những người làm marketing sẽ phải xác định loại trải nghiệm nào mà khách hàng của họ sẽ mong muốn?
Hình thức mua sắm đã thay đổi. Bây giờ các marketer phải học cách dự đoán những thay đổi hành vi trong những tình huống tương tự như thế này.
Sự thật 2: Tất cả những dữ liệu của chúng ta đều đang thay đổi
Các nhà làm marketing thường cập nhật mô hình của họ thường xuyên. “Thường xuyên” có thể có nghĩa là vài quý một lần. Bây giờ tốc độ đó đã thay đổi nhanh hơn nhiều.
Đó là lý do tại sao không ai có thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra vào năm 2021 trong một mô hình duy nhất hoặc giúp bạn hiểu những gì cần tìm.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tuy nhiên tất cả những gì chúng ta có thể làm là hiểu nguyên lý vận động ‘thay đổi nhanh’ của dữ liệu để có các biện pháp ứng phó kịp thời.
Sự thật 3: Chúng ta sẽ không học được từ những gì chúng ta đã biết
Điều này có nghĩa là bạn phải quay lại và xem xét mọi chiến lược bạn đã từng có và điều chỉnh nó cho phù hợp với sự năng động của khách hàng mới. Những gì mà chúng ta đã biết có thể sẽ không còn khả dụng.
- Nhìn vào khả năng tự động hoá của bạn. Bạn gửi mail cho khách hàng có đúng thời gian không? Đúng lúc không. Hay là bạn đã gửi một cái email khi khách hàng của bạn đã kịp chọn sản phẩm của đối thủ.
- Xem lại thông điệp giao tiếp của bạn. Nếu bạn điều hành cả thương mại điện tử và cửa hàng, email của bạn có đề cập đến việc nhận hàng ở lề đường hoặc tại cửa hàng không? Bạn đã mở rộng hoặc cập nhật chính sách trả hàng của mình để thích ứng với những thay đổi của năm 2020 chưa?
- Còn phân khúc khách hàng của bạn thì sao? Bạn chắc chắn cần phải cập nhật chúng. Điều đó có thể yêu cầu dữ liệu mới của bạn nếu bạn đang sao chép dữ liệu từ CRM của mình. Và bạn nghĩ thế nào về các phân khúc cho năm 2021?
Sự thật 4: Chúng ta cần các mô hình và dữ liệu mới
Nếu bạn không có các mô hình mở rộng ngoài CRM, bạn cần yêu cầu dữ liệu mới. Và bạn cần phải tìm cách không chỉ để yêu cầu dữ liệu bạn cần mà còn nghĩ ra cách tốt nhất để lấy dữ liệu đó.
Bạn cần ghép nối các tín hiệu hành vi của khách hàng để xem liệu thông tin khách hàng cung cấp cho bạn có hợp lệ hay không.
Đây là cách bạn có thể làm cho tất cả những điều đó hoạt động:
Thiết lập – hoặc sửa đổi – một chuỗi email giới thiệu trong đó bạn đặt các câu hỏi chính trong mỗi thư dựa trên câu trả lời mà khách hàng đã cung cấp cho bạn trong các thư trước đó.
Đây là điều cần thiết đối với các nhà bán lẻ có kế hoạch và mô hình kinh doanh đã thay đổi đáng kể trong 12 tháng qua.
Theo marketingtrips
Bài viết liên quan:
- Influencer Marketing là gì? Cập nhật xu hướng Influencer Marketing 2020
- Điểm lại 4 xu hướng influencer marketing phát triển trong năm 2020
- Thống kê tình hình Digital marketing tại Việt Nam năm 2020
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.