Việc hiểu Marketing Online, kết hợp hiệu quả các loại tiếp thị trực tuyến khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng nhận diện thương hiệu. Đồng thời, bạn có thể tiếp cận số lượng đối tượng tiềm năng tối đa với chi phí tối thiểu. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

1. Marketing Online là gì?

Marketing Online giúp bạn tiếp cận đối tượng tiềm năng với chi phí tối ưu.

Marketing Online giúp bạn tiếp cận đối tượng tiềm năng với chi phí tối ưu.

Marketing Online (tiếp thị trực tuyến) là hoạt động tận dụng các kênh dựa trên Web để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đến khách hàng tiềm năng.

Các phương pháp và kỹ thuật được sử dụng cho tiếp thị trực tuyến bao gồm Email, quảng cáo hiển thị, Social Media, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Google AdWords,…

Mục tiêu của Marketing là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Việc sử dụng rộng rãi Internet cho mục đích giải trí, học tập, kinh doanh,… đã tạo ra các kênh mới để quảng cáo và Marketing Engagement.

Trước khi các kênh tiếp thị trực tuyến xuất hiện, doanh nghiệp thường thực hiện các quảng bá qua các kênh truyền thống như báo in, bảng quảng cáo, truyền hình, đài phát thanh. Chi phí để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ theo phương pháp truyền thống thường rất đắt đỏ và khó đo lường.

Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều có thể tham gia Online Marketing bằng cách tạo trang Web và xây dựng chiến dịch thu hút khách hàng với chi phí thấp hoặc miễn phí.

2. Marketing Online giúp ích gì cho bạn?

Các công cụ quảng cáo trực tuyến rất đa dạng như: PPC, Email Marketing,…

Các công cụ quảng cáo trực tuyến rất đa dạng như: PPC, Email Marketing,…

Tiếp thị trực tuyến là một tập hợp các công cụ và phương pháp được sử dụng để quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua Internet. Bạn có thể tiếp cận một số lượng lớn đối tượng tiềm năng với ngân sách tiếp thị trực tuyến khá nhỏ so với quảng cáo truyền thống.

Nhiều nền tảng cũng cho phép các quảng cáo có thể mở rộng với các mức độ tiếp cận khác nhau tương xứng với ngân sách quảng cáo. Các công ty có thể chi một khoản chi phí nhỏ mà vẫn tăng phạm vi tiếp cận thích hợp.

Bên cạnh đó, Marketing Online còn rất tiện lợi và có tính linh hoạt cao. Người tiêu dùng có thể nghiên cứu và mua các sản phẩm và dịch vụ bất cứ lúc nào họ muốn. Các Blog kinh doanh có thể được sử dụng để khách hàng nghiên cứu về sản phẩm, cũng như để lại phản hồi, đánh giá của họ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Nhiều công cụ quảng cáo cung cấp các nền tảng phân tích của riêng họ. Thông qua đó, bạn có thể xem kết quả thống kê hiệu quả mà không tốn thêm chi phí. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc giám sát, đánh giá và điều chỉnh chiến lược quảng cáo.

Các công cụ quảng cáo cũng vô cùng đa dạng như: PPC (Pay Per Click- Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột), Email Marketing, quảng cáo Social Media,… Bạn có thể lựa chọn, kế hợp các công cụ sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài ra, các Marketer còn có thể nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học. Thông qua đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và tạo các chương trình, ưu đãi cụ thể để thu hút họ.

3. Các công cụ làm Marketing Online

Bạn có thể sử dụng một số công cụ sau đây để xây dựng, phát triển và duy trì một chiến dịch tiếp thị trực tuyến:

  • Social Media Marketing.
  • Email Marketing.
  • Tối ưu hóa công cụ Tìm kiếm (SEO).
  • Tiếp thị công cụ Tìm kiếm (SEM).
  • Thử nghiệm A / B và tối ưu hóa trang Web.
  • Quảng cáo hiển thị.
  • Content Marketing, Video Marketing.
  • Sự kiện trực tuyến và hội thảo trên Web (Virtual Events và Webinars).
  • Marketing Automation, Marketing Analytics.
  • Hệ thống quản lý nội dung (CMS).
  • Quản lý quan hệ khách hàng (CRM).
  • Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing).
  • Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), quảng cáo LinkedIn

4. Một số ví dụ về Marketing Online

  • Whole Foods thu thập địa chỉ Email trên trang Web của họ để tạo danh sách Email. Sau đó, họ có thể sử dụng danh sách này để quảng cáo sản phẩm mới, bán hàng và quảng bá về sự kiện trong cửa hàng của họ.
  • Bite Beauty hợp tác với những Influencers (người có ảnh hưởng) để quảng cáo một loại son mới cho đối tượng mục tiêu của họ. Đó là những người đam mê làm đẹp, thích sản phẩm chất lượng cao.
  • Dove tạo quảng cáo Video và chia sẻ chúng với khán giả của họ trên Facebook, Twitter,… để thúc đẩy cuộc trò chuyện, lời bàn tán tích cực về thương hiệu và sản phẩm của họ.

5. Làm thế nào để bắt đầu 1 chiến dịch Marketing Online?

Doanh nghiệp cần lên mục tiêu, kế hoạch và sử dụng công cụ Marketing thích hợp để đạt được mục tiêu đó.

Doanh nghiệp cần lên mục tiêu, kế hoạch và sử dụng công cụ Marketing thích hợp để đạt được mục tiêu đó.

Bước đầu tiên để bắt đầu một chiến dịch Online Marketing là đánh giá các mục tiêu của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng chúng có thể đo lường được. Sau đó, bạn cần đưa ra lựa chọn về cách xây dựng sự hiện diện trực tuyến để đạt được mục tiêu đó. Kế đến, bạn cần tạo chiến lược tiếp thị tương ứng cho các kênh này.

Có thể bạn sẽ cần lập một trang thương mại điện tử. Nếu bạn quan tâm đến việc viết Blog để nâng cao nhận thức của người dùng và tăng lượng người đăng ký, hãy xem xét việc thiết lập Blog. Sau đó, bạn lập chiến lược về cách tạo nội dung chất lượng để khuyến khích chia sẻ trên các kênh Social Media.

Doanh nghiệp cũng nên tận dụng các đánh giá tích cực của khách hàng để tăng độ tin cậy của thương hiệu. Bạn cũng nên tạo một trang Web với biểu mẫu thu hút khách hàng tiềm năng để phát triển thương hiệu và tạo lưu lượng truy cập. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng một nền tảng phân tích cơ bản (như Google Analytics) để đo lường hiệu quả.

Người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng Internet để tham khảo thông tin, nhờ tư vấn, thậm chí ra quyết định mua hàng.

Chính vì thế, việc sử dụng Marketing Online để quảng bá sản phẩm/dịch vụ trở nên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. Thông qua kênh quảng cáo này, cùng với chất lượng dịch vụ/sản phẩm tốt, giá cả phải chăng, bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và phát triển công việc kinh doanh đột phá.

Nguồn: www.navee.asia

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn