Tìm hiểu 5 yếu tố “Must have” khi làm Content Marketing
22/10/2021 16:57 | Comments
Content marketing là một công việc quá đỗi quen thuộc của một marketer. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn có thói quen sản xuất content dài dòng và ôm đồm quá nhiều thông tin, trong khi trên thực tế viết vừa đủ mà hay sẽ tạo ra hiệu quả lớn hơn rất nhiều. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 yếu tố “Must have” khi làm content marketing qua bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
1. Tính thống nhất
Tính thống nhất trong Marketing nội dung phải hoàn toàn chắc chắn. Hãy thống nhất những hoạch địch của mình. Việc khách hàng từ bỏ bạn sẽ rất cao nếu sản phẩm và thông tin sản phẩm của bạn không thống nhất. Cũng như việc chia sẻ về sản phẩm và thông tin sản phẩm mà nội dung không thông nhất thì việc khách hàng “từ bỏ” bạn là rất cao.
Ngay cả khi bạn đã có một nền tảng tốt bạn vẫn phải không ngừng nuôi dưỡng nó, show chuỗi các sự kiện lại để tạo ra nội dung hàng ngày, hàng tháng, hàng tuần và hàng năm.
Marketing vận hành trên cơ sở thống nhất và bền bỉ sẽ có tác dụng. Marketing không thống nhất sẽ kém hiệu quả. Việc áp dụng liên tục và thống nhất hoạt động marketing sẽ tạo ra doanh số đều đặn.
2. Chân chính
Làm ăn kinh doanh chân chính thì không bao giờ phải sợ điều tiếng gì hết. Chân chính tạo ra lòng trung thành và sự tin tưởng. Chân chính tạo ra doanh thu. Nhưng sản phẩm chân chính, thông tin chính xác và chân chính được chia sẻ thì luôn được người xem đón nhận.
Hãy chia sẻ những thông tin chân thực xoay quanh cuộc sống của bạn, chân thực cuộc sống, chân thực về doanh nghiệp.
3. Có ích
Thống nhất về mặt nội dung nhưng nội dung đó không có ích thì điều đó thật là uổng phí.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Thông tin bạn chia sẻ trong nội dung đó giúp ích khách hàng của bạn như thế nào? hữu ích chưa? Tạo cảm hứng hành động cho khách hàng đã click để mua hàng chưa? độ tin tưởng đến đâu …Là người làm Content Marketing thì bạn phải nhận định được điều đó.
Khách hàng trung thành luôn là người quảng cáo sản phẩm của bạn tốt nhất. để khách hàng trung thành thì phải tạo nội dung và sản phẩm có ích cho họ
4. Quảng cáo tiếp cận người dùng
Làm nhà Marketing online thì việc sử dụng quảng cáo để tiếp cận người dùng. Bạn không cần tốt nhiều tiền cho quảng cáo cho marketing nội dung. Nhưng tốn một ít tiền để giúp tiếp cận đúng người cũng tốt hơn. Quảng cáo Facebook giúp tiếp cận người dùng rất cao.
Dùng đặc điểm lựa chọn mục tiêu trên mạng xã hội cũng như hình ảnh thu hút để đưa
5. Marketing cảm xúc của khách hàng
Phải luôn làm Contents Marketing gắn liền với cảm xúc của khách hàng, tức là nôi dung đó xuất ra thì phải có khán giả xem và đọc.
Điểm chính yếu trong marketing nội dung và quảng cáo là chạm vào điều mà nó sẽ vang vọng trong khách hàng của bạn về mặt cảm xúc, và bây giờ hơn bao giờ hết, với quá nhiều cạnh tranh nội dung online, nếu bạn có thể tạo một kết nối cảm xúc với khách hàng của bạn, bạn sẽ đi trước đối thủ một bước.
nội dung của bạn tiếp cận đúng người với quảng cáo của bạn.
Hãy nghiên cứu, thử nghiệm xem content của các bạn đã đáp ứng đủ 5 YẾU TỐ đó chưa nhé!
Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.
Theo bigads.vn
Bài viết liên quan:
- Tuyệt chiêu content marketing có thể học hỏi từ ngành giải trí
- Cách tạo điểm chạm cảm xúc trong bài content
- Tính năng và lợi tích trong content
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.