Agency là người cung cấp dịch vụ truyền thông quảng cáo tiếp thị cho các công ty khác, vì thế agency phải hiểu các bản chất của các nhà sản xuất và kết hợp với suy nghĩ của người tiêu dùng để đưa ra những kế hoạch sáng tạo cho doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu về quy trình làm việc của một Agency là như thế nào nhé.

12 quy trình làm việc Agency 

Dưới đây là sơ đồ 12 quy trình làm việc của agency 

tim-hieu-12-quy-trinh-lam-viec-cua-agency

Agency là gì ? 12 quy trình làm việc Agency 

Quy trình agency 1: Client brief – Nhận yêu cầu từ khách hàng 

Bộ phận sale trao đổi với doanh nghiệp và thống kê về những yêu cầu cụ thể từ nhà sản xuất. Các chiến dịch như thế nào, thời gian thực hiện chiến dịch là bao lâu, yêu cầu về hình ảnh sản phẩm, thương hiệu chi tiết, mong muốn của khách hàng ra sao?

tim-hieu-12-quy-trinh-lam-viec-cua-agency

Agency nhận yêu cầu từ khách hàng 

Quy trình agency 2: Creative brief – Tóm tắt yêu cầu sáng tạo

Từ bản yêu cầu của khách hàng doanh nghiệp, agency nghiên cứu, phân tích sau đó tóm tắt, sắp xếp theo trật tự logic yêu cầu sáng tao mà họ bên client đưa ra.

Quy trình agency 3: Brainstorm Ideas – Lên ý tưởng và phát triển

Agency lên ý tưởng về toàn bộ chiến dịch, xem xét và xây dựng hình ảnh cho sản phẩm cũng như doanh nghiệp dựa trên khung sườn yêu cầu của khách hàng.

Quy trình agency 4: Review internally –xem xét và chốt ý tưởng 

Toàn bộ đội nhóm xem xét phản biện các ý tưởng và đưa ra một phương pháp tốt nhất , tiếp tục hoàn thiện để đưa ra bản đề xuất giải pháp.

Quy trình agency 5: Write Proposal –Đề xuất giải pháp với khách hàng

Sau khi chuẩn bị kĩ lưỡng, trao đổi qua với khách hàng về chiến lược marketing mà agency đưa ra cho client, xem xét và bổ sung và chuẩn bị bài thuyết trình ý tưởng trước họ.

Quy trình agency 6: Present ideas/plans – Thuyết trình kế hoạch và ý tưởng. 

Bước này vô cùng quan trọng bởi nếu ý tưởng của bạn tốt nhưng không thuyết phục được khách hàng thì bao nhiêu công sức sẽ đổ xuống sông xuống biển. Vì vậy hãy đảm bảo rằng ý tưởng bạn đưa ra đã được nhà sản xuất thông qua.

tim-hieu-12-quy-trinh-lam-viec-cua-agency

Quy trình Agency thuyết trình

Quy trình agency 7: Revise & Represent – Nhận phản hồi và điều chỉnh

Hãy lắng nghe những phản hồi của khách hàng và điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của họ cũng như chiến lược mà bạn đưa ra. Một chiến dịch sẽ không thể thành công nếu như giải pháp agency mang đến không xuyên suốt với sứ mệnh của nhà sản xuất.

Quy trình agency 8: Raise quotation – Đề xuất và bảo vệ ngân sách

Đề xuất và bảo vệ ngân sách là một việc làm không hề dễ dàng, để có được một chiến dịch như mong muốn, hãy tính toán thật kỹ lưỡng, đưa ra những con số thuyết phục client và để họ hiểu được, muốn giải pháp thành công, cần đảm bảo nguồn kinh phí mà bạn đề xuất. Không nên lãng phí tiền bạc mà mang lại kết quả không hiệu quả.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Quy trình agency 9: Pre-Production – Họp tiền sản xuất

Sau khi chốt ngân sách, hai bên (khách hàng và công ty quảng cáo) sẽ họp với các đơn vị sản xuất để lên kế hoạch thực hiện.

Quy trình agency 10: Production – Tiến hành sản xuất

Quy trình agency 11: Launch – Ra mắt.

Quy trình agency 12: Monitor/Report – Theo dõi, báo cáo.

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn