Thuê dịch vụ làm Website giá rẻ thường gặp những vấn đề nào?
27/07/2021 18:44 | Comments
Website là thứ không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp kinh doanh online. Đây cũng là lý do có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ làm website ra đời, tuy nhiên không ít trong số đó là các đơn vị cung cấp website kém chất lượng và thường dùng mức giá rất rẻ để lôi cuốn khách hàng. Vậy khi thuê dịch vụ làm Website giá rẻ thường gặp những vấn đề nào? Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp
Website thực chất là một “tài sản” của doanh nghiệp, không phải chỉ là một nơi cung cấp thông tin đơn thuần. Một website tốt có thể giúp doanh nghiệp B2B tìm kiếm khách hàng tiềm năng, giúp các doanh nghiệp B2C bán được hàng. Website cũng là nơi tập hợp, lưu trữ thông tin về những người quan tâm, từng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để từ đó có thể tiếp thị lại hay Remarketing hiệu quả.
Mặc dù quan trọng như vậy nhưng rất nhiều doanh nghiệp khi mới xây dựng website chỉ nghĩ đây là nơi để đưa các thông tin lên và hi vọng sẽ có người truy cập vào nhiều mà không cần phải làm gì, chính sự lầm tưởng này đã tạo ra cơ hội cho các đơn vị làm Website giá rẻ và khiến doanh nghiệp gặp các vấn đề lớn khi sử dụng dịch vụ.
Những vấn đề thường gặp khi thuê đơn vị thiết kế website giá rẻ
Không hỗ trợ SEO hiệu quả
Hầu hết các doanh nghiệp đều xác định mục đích xây dựng Website để làm Marketing hay nói cách khác là để có thêm nhiều khách hàng, website không đơn thuần chỉ để đăng thông tin hay “làm cho có”. Tuy nhiên khi dùng website của các dịch vụ làm website giá rẻ doanh nghiệp sẽ rất khó để triển khai các chiến thuật Marketing Online như SEO (Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm).
Lí do vì các website dạng này thường bỏ qua phần tối ưu các tiêu chí để làm SEO như tốc độ, trải nghiệm của người dùng, sắp xếp bố cục các thẻ tiêu đề, các trang chính. Đây cũng là phần khá thiên về mặt chuyên môn SEO mà rất ích doanh nghiệp SME (Vừa và nhỏ) có nhân sự có kiến thức để đánh giá. Kết quả là doanh nghiệp gần như phải làm lại một website khác khi muốn làm SEO.
Không thể hiện được thương hiệu
Với các doanh nghiệp lâu đời hoặc có một định hướng lâu dài, thương hiệu là yếu tố cần đặc biệt quan tâm, cần được thể hiện không chỉ ở bên ngoài mà còn trên cả Internet, do đó website cũng cần bấm sát theo các tiêu chí nhận dạng thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên các website giá rẻ thường làm theo những khuôn mẫu, bố cục có sẵn nên rất khó để thể hiện đúng bộ nhận diện thương hiệu.
Thậm chí có nhiều website giá rẻ còn không hỗ trợ thay đổi màu sắc, các biểu tượng theo phong cách của thương hiệu khiến doanh nghiệp gần như không tạo được sự liên tưởng nào khi khách hàng truy cập vào website từ đó khiến khách hàng kém tin tưởng, không sẵn sàng để liên hệ hay mua hàng.
Khó điều chỉnh, tối ưu
Chính bởi vì website giá rẻ được xây dựng trên các mẫu có sẵn nên chuyện tuỳ chỉnh, tối ưu theo nhu cầu của doanh nghiệp cũng trở nên cực kỳ khó khăn. Hầu như doanh nghiệp chỉ có thể sử dụng các tính năng có sẵn, khi muốn bổ sung thêm các tính năng hay điều chỉnh về giao diện giúp trải nghiệm khách hàng tốt hơn thì sẽ phải “đập đi xây lại”.
Chúng tôi đã gặp phải những doanh nghiệp chỉ mới 3-4 tháng đã phải xây dựng lại một website mới vì website giá rẻ cũ hầu như chỉ có thể chỉnh được một số thông tin cơ bản còn lại mọi thứ khác đều không thay thế được.
Duy trì tốn kém
Các website giá rẻ thường có khá nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng, nó không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng khi truy cập mà còn khiến doanh nghiệp tốn nhiều chi phí sửa chữa. Thông thường các lỗi này cũng không thể khắc phục triệt để dẫn đến việc doanh nghiệp sẽ phải tốn phí sửa chữa thường xuyên.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Độ bảo mật thấp
Đây cũng là một vấn đề rất phổ biến ở Việt Nam, các website giá rẻ rất dễ bị tấn công từ bên ngoài hay thậm chí chính các đơn vị xây dựng website giá rẻ cũng đã “âm thầm” cài đặt các mã độc để lấy thông tin hay can thiệp vào quá trình sử dụng. Để phát hiện được những vấn đề này không hề dễ dàng, đòi hỏi người có chuyên môn và thường chỉ phát hiện ra sau một thời gian dài sử dụng.
Tạm kết
Trong bài viết này chúng tôi sẽ không đề cập đến thế nào là một mức giá “rẻ” vì cần tuỳ theo nhu cầu và độ phức tạp của website để ước tính nhưng nếu doanh nghiệp bạn đã xác định website là một tài sản quan trọng thì nên tìm hiểu kỹ càng, so sánh nhiều đơn vị cung cấp để chọn ra đơn vị phù hợp nhất, tuyệt đối đừng vì mức giá rẻ hơn mà đưa ra quyết định.
Nguồn: smtmarketing.co
Bài viết liên quan:
- Cập nhật các website Uy tín để tìm hiểu về Inbound marketing
- Tuyệt chiêu tối ưu hoá nội dung trên một website
- Tuyệt chiêu tăng tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên cho Website của bạn
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.