Facebook là một nền tảng mạng xã hội cực kì rộng lớn và được xem là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp áp dụng các chiến thuật kinh doanh đa dạng, Facebook Ads là một trong những chiến dịch được đánh giá cao và hiệu quả. Nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện chiến dịch này một cách tối ưu để đem lại những lợi ích tuyệt vời. Sau đây là một số sai lầm trong chiến dịch Facebook Ads mà các doanh nghiệp nên tránh.

thuc-hien-facebook-ads-can-tranh-nhung-sai-lam-nay

– Nguyên nhân chính đầu tiên được nhắc đến đó chính là việc thiếu những cùm từ kêu gọi hành động: với quy định cho những mẫu quảng cáo facebook chỉ được giới hạn trong 90 ký tự thì rất nhiều nhà quảng cáo đã bỏ qua việc chăm chút cho những thông điệp được truyền đến cho người tiêu dùng, thông thường các nhà quảng cáo chỉ tập trung mô tả về sản phẩm của mình mà không kêu gọi người tiêu dùng sử dụng chúng. Thay vì chỉ quan tâm đến việc mô tả sản phẩm của mình như thế này thế kia thì các bạn có thể thêm vào những động từ kêu gọi người sử dụng hành động như “hãy click nhanh để nhận ưu đãi lớn”,…

– Một sai lầm cũng khá lớn nữa đó chính là doanh nghiệp thường chọn cho mình sai hình thức để quảng cáo: với nhiều loại hình quảng cáo khác nhau như Install apps, Panfage,…thì đâu mới thực sự là loại hình đem đến hiệu quả cao nhất cho người sử dụng. Với 2 loại hình chính đó là hiển thị news feed và hiển thị khung righ column ở desktop, thì chúng ta có thể thấy được rằng loại hình hiển thị new feeds được người dùng chú ý nhiều nhất. Tuy nhiên các bạn hãy yêu cầu được các chuyên gia quảng cáo facebook tư vấn và lựa chọn cho mình hướng đi tốt nhất.

thuc-hien-facebook-ads-can-tranh-nhung-sai-lam-nay

– Nội dung bài viết không thu hút, thiếu giá trị thực tế: khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến sản phẩm khi nhà cung cấp đem đến cho họ những thông tin hữu ích nhất về sản phẩm, các bạn có thể thêm vào đó những nội dung khích lệ người dùng bằng những chương trình khuyến mãi và giảm giá của mình.

– Nhiều doanh nghiệp thường vướng phải một khúc mắc đó là không quan tâm đến tâm lý người sử dụng khi liên tục spam những nội dung và hình ảnh không liên quan đến sản phẩm, chính điều này sẽ gây ra việc phản tác dụng và gây ra ức chế cho người dùng, khiến họ mất đi thiện cảm với thương hiệu của các bạn. cho nên các bạn sẽ cần phải xây dựng cho mình 1 nội dung quảng cáo thật xúc tích, và phát huy được hết hiệu quả.

Hãy tìm hiểu kỹ những sai lầm cần tránh khi thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook để giúp bạn thực hiện quảng cáo đạt kết quả cao nhất nhé !

Nguồn: emarketer.com.vn

Bài viết liên quan:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn