Cập nhật tất cả thông tin về TikTok Shop bạn cần biết trước khi dùng
23/08/2022 16:23 | Comments
Những năm gần đây, TikTok nổi lên như một trào lưu vô cùng thịnh hành và bắt trend. Đi cùng với đó là sự ra đời của TikTok shop. Vậy TikTok Shop là gì? Ưu nhược điểm cũng như cách sử dụng như thế nào thì cùng chúng tôi khám phá trong bài viết này nhé.
Nội Dung Chính
TikTok Shop là gì?
TikTok Shop là một gian hàng được tích hợp trên ứng dụng TikTok. Trong đó, khi người dùng xem video thì link mua hàng sẽ được hiện trực tiếp trên đó. Bạn chỉ cần click chuột vào là đã có thể mua hàng trên TikTok shop mà không cần thoát ra ứng dụng.
Các sản phẩm được quảng cáo và bán hàng trên TikTok shop thông qua livestream, video hay tab giới thiệu sản phẩm nổi bật. Nhờ vậy, bạn sẽ có đầy đủ các thông tin cần thiết và chi tiết về sản phẩm như lượt đánh giá, lượt mua, giá cả,…
Một số lưu ý khi làm TikTok shop?
Để làm TikTok shop được hiệu quả và đạt được kết quả tốt, bạn cần quan tâm đến một số lưu ý như sau:
Về sản phẩm
Hiện nay, những mặt hàng đang thuộc top doanh số cao khi mua hàng trên TikTok chính là mỹ phẩm, thực phẩm, thời trang và gia dụng.
Do đó, bạn có thể ưu tiên cân nhắc và lựa chọn bán sản phẩm phù hợp với users cũng như nền tảng thay vì sản phẩm mình mong muốn. Với mức giá ổn định khoảng dưới 300.000 VND và bán cực kỳ chạy nếu dưới 100.000 VND.
Về vận hành
Nếu như bạn từng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử khác thì việc vận hành trên TikTok sẽ không quá khó.
Tuy nhiên, vẫn còn một vài lỗi nhỏ như kết quả báo về đôi lúc chưa chính xác hoặc không cập nhật được realtime.
Về dòng tiền
Đây là vấn đề chính mà bạn cần quan tâm. Bởi vì hiện tại, nền tảng TikTok shop này cần đến 10-15 ngày mới chuyển tiền về.
Do đó, nếu bạn là một seller yếu vốn thì sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, thậm chí dễ gãy trong việc này. Chính vì thế, tốt nhất tìm các xưởng lớn hoặc các partner khác để huy động được nguồn vốn mạnh hơn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Ưu và nhược điểm của TikTok shop
Cũng giống như bất cứ một nền tảng thương mại điện tử nào khác, TikTok shop cũng sẽ tồn tại một số ưu nhược điểm nhất định. Cùng theo chân để tìm hiểu ngay nhé!
Ưu điểm của TikTok shop
TikTok shop có một số ưu điểm vượt trội so với các sàn thương mại điện tử khác như sau:
Tập người dùng trẻ
Tập người dùng của TikTok shop trải dài từ 12 đến 40 tuổi. Đây còn là độ tuổi có sức mua lớn và có được những kinh nghiệm cần thiết khi mua hàng online.
Đồng thời, tập người dùng này cũng đang có xu hướng tiếp tục tăng nhanh trong tương lai. Hơn nữa, tập người dùng này có thói quen thanh toán trực tuyến cũng như mua sắm dựa vào việc nghe review uy tín từ các đoạn livestream hay video.
Khả năng bùng nổ trong tương lai
Điểm đặc biệt trong thuật toán của TikTok chính là sự ưu tiên tuyệt đối về mặt nội dung. Đối với người bán hàng thì đây là cơ hội còn đối với người dùng thì đây lại là tab “For you” xuất hiện trên giao diện của ứng dụng.
Bên cạnh đó, khác với các sàn thương mại điện tử khác, TikTok shop sẽ được bình đẳng cơ hội.
Điều này có nghĩa là chuyện bạn là shop mới hay shop cũ, chưa có hay đã có nhiều follow đều không quan trọng. Việc quan trọng là bạn chỉ cần tập trung vào sáng tạo nội dung tốt thì sẽ có càng nhiều cơ hội.
Nội dung bán hàng quan trọng hơn việc chạy quảng cáo
Một điểm khác biệt khi sử dụng TikTok shop chính là vấn đề quảng cáo. Hiện nay, nền tảng TikTok Việt Nam vẫn chủ yếu là bán quảng cáo hiển thị. Tuy nhiên, dạng quảng cáo này thì không được xuất hiện nhiều trên Douyin của Trung Quốc.
Do đó, trong tương lai TikTok Việt Nam cũng sẽ thay đổi theo hướng đó, nhất là khi có sự xuất hiện của TikTok shop.
Mặt khác, TikTok đang muốn giữ chân người dùng bằng những nội dung chất lượng và tốt hơn, thay vì xuất hiện quá nhiều video quảng cáo trên bảng tin.
Nhược điểm của TikTok Shop
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội vừa kể trên, TikTok Shop cũng còn tồn đọng một vài nhược điểm đáng lưu ý.
Tình trạng chuyển đổi mua hàng không được xuất phát điểm từ nhu cầu
Như trên các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Tiki, Lazada,… nhu cầu sẽ xuất phát từ người mua. Sau đó họ tìm kiếm sản phẩm, cân nhắc và quyết định mua.
Còn khi mua hàng trên TikTok Shop, nhu cầu của người mua được hình thành từ cảm xúc khi xem livestream hay video bán hàng từ một người live hay KOC nào đó.
Do đó, việc mua hàng trên TikTok thường phụ thuộc vào phần cảm xúc mà video đó mang lại. Chính vì cảm xúc thường khó đoán và kiểm soát, nên đây là một thách thức không nhỏ đối với KOC và người bán hàng.
Lượng traffic
Trên nền tảng TikTok Shop, traffic là một phần không thể thiếu. Bởi vì có traffic mới có sự chuyển đổi. Nếu như hết traffic đồng nghĩa với việc bạn sẽ hết đơn hàng mới.
Nếu như với Shopee, bạn chỉ cần xây dựng gian hàng bền vững với những điểm uy tín, điểm sản phẩm, chỉ số vận hành tốt,… Sau đó sàn sẽ chủ động điều tiết traffic cho bạn doanh thu đều đặn.
Nhưng Tiktok Shop lại không như vậy. Nội dung quảng cáo của bạn chỉ được traffic khi bài đăng đủ chất lượng. Do đó, nếu bạn không cho ra những nội dung mới thì lập tức gian hàng của bạn sẽ không được hiển thị nữa.
Nguồn vietnix
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn