Thị trường mobile marketing vào năm 2021
10/06/2021 15:05 | Comments
Bắt đầu từ năm 2021, thiết bị di động tiếp tục thống trị thị trường nhờ “sức bật” từ COVID-19.Vậy thị trường mobile marketing vào năm 2021 có gì nổi bật? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
1. Chất “xúc tác” Covid-19
Trên toàn cảnh thị trường di động, Covid-19 không hoạt động như một tác nhân “tiêu cực” mà giống một chất “xúc tác” nhiều hơn. Khi đại dịch có khả năng kết thúc vào năm 2021, thị trường di động dự kiến sẽ tăng tốc hơn nữa. Các công nghệ và thị trường mới sẽ tiếp tục phát triển để khai thác những cơ hội do đại dịch tạo ra.
Cũng giống như phản ứng của Work From Home (WFH), COVID đã tạo ra các thị trường mới cho các công ty về dịch vụ y tế, cộng tác làm việc từ xa và giáo dục. Trong năm tới, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục thấy các thị trường mới mở ra dựa trên sự gia tăng của các công nghệ phát triển trong thời kỳ đại dịch.
Các chuỗi giá trị tái tạo từ việc việc thay đổi kỳ vọng người tiêu dùng B2C, các nền tảng fintech tạo điều kiện cho các ngân hàng và tổ chức tài chính, sự bùng nổ của Thương mại điện tử – tất cả những điều này đều đại diện cho thị trường công nghệ mới trong thế giới hậu Covid-19. Chúng ta sẽ thấy sự gia tăng và mở rộng của những nhân tố này đầu tiên khi thói quen bị thay đổi do đại dịch đã ăn sâu vào tiềm thức.
2. IDFA của Apple
Nếu thông báo thay đổi IDFA (Giá trị nhận dạng cho nhà quảng cáo) của Apple là bước chuyển mình lớn đối với ngành quảng cáo di động thì nay đã bị gạt sang một bên khi đại dịch làm thay đổi thói quen truyền thông và Apple tạm dừng các thay đổi về quyền riêng tư của mình. Tuy nhiên, những biến đổi này có khả năng sẽ tiếp tục vào năm 2021.
Quy định về quyền riêng tư và thay đổi về công nghệ (Chrome và IDFA không duyệt cookie từ bên thứ 3) sẽ là đặc điểm nổi bật với thị trường quảng cáo trên thiết bị di động năm 2021. Tuy nhiên, với khoảng thời gian bù lại sau đại dịch cùng tính linh hoạt của hệ sinh thái di động, hầu hết các công ty đều có thể “đối phó” với sự thay đổi này. Và dù xảy ra dưới bất kỳ hình thức nào, chúng cũng sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường nhiều như trước đây.
Sự đổi mới đang thúc đẩy làn sóng phân bổ tiếp theo. Các công nghệ nhận dạng và nhu cầu về những công nghệ này có lẽ chưa bao giờ lớn đến thế. Khoản đầu tư mới nhất của Salesforce vào Appsflyer mang lại tầm nhìn về tương lai của quảng cáo và theo dõi thiết di động (tracking mobile). Mong đợi các giải pháp thay thế sáng tạo sẽ ra mắt thị trường và tiếp tục phát triển bởi các thương hiệu, nền tảng điều hướng hệ sinh thái di động trong năm sau.
3. Sự thay đổi lớn
Mặc dù các chuyên gia vẫn chưa biết liệu thói quen truyền thông do đại dịch gây ra có ảnh hưởng vĩnh viễn hay không, nhưng chi tiêu quảng cáo từ kỹ thuật số sang di động vẫn được kỳ vọng sẽ thay đổi mạnh mẽ vào năm 2021.
Thời gian trung bình dành cho thiết bị di động là 4 giờ 20 phút mỗi ngày, tương đương 25% số giờ con người hoạt động từ khi thức dậy (theo App Annie). Sự linh hoạt mà quảng cáo trên điện thoại di động mang lại đã được thể hiện rõ ràng hơn trong thời kỳ đại dịch. Mặc dù không thể loại trừ hoàn toàn trường hợp thói quen truyền thông của người tiêu dùng sẽ quay trở lại như trước đây, nhưng nếu như vậy, rất có thể chi tiêu cho thiết bị di động và ngân sách quảng cáo đã cạn kiệt từ trước đó rồi.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
4. Mobile & AI
Việc tăng cường sử dụng ứng dụng trí tuệ máy móc đã trở nên phổ biến trên hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là với thị trường mobile. Nhiều khả năng Trí thông minh dự đoán (PI – Predictive Intelligence) và AI sẽ đóng một vai trò lớn hơn nữa trong tiếp thị di động vào năm 2021.
Đại dịch đã tạo ra mô hình hành vi mới trong vòng chưa đầy 8 tháng, từ đó buộc các công ty AdTech phải giải quyết những thách thức do đại dịch mang lại. AI đóng vai trò quan trọng trong việc giải đáp những thách thức đó, thể hiện qua một số lĩnh vực như: dự đoán hành vi mua hàng của người tiêu dùng trong thương mại điện tử, bot trò chuyện để tương tác với thương hiệu của người tiêu dùng hay nhắn tin trong quảng cáo để tương tác.
Nhìn về tương lai năm 2021, bốn lĩnh vực này là kim chỉ nam giúp các nhà tiếp thị ứng dụng tại các doanh nghiệp di động tiếp tục phát triển hơn nữa. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta được quyền lạc quan về làn sóng tích cực từ thị trường mobile marketing và các giải pháp công nghệ quảng cáo. Bốn lĩnh vực này chỉ đại diện cho phần nổi của tảng băng hệ sinh thái ứng dụng di động năm 2021.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Vũ khí chiến lược Marketing trong thời đại 4.0: Mobile App
- Chia sẻ 6 điều về SEO Mobile có thể bạn chưa biết
- 3 chiến dịch mobile marketing thành công của 3 ông lớn trên thế giới
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.