Các doanh nghiệp dịch vụ muốn tiếp xúc được với khách hàng và giúp họ nhận thức về dịch vụ mà mình cung cấp thì phải cần đến sự giúp đỡ của các yếu tố trong hệ thống marketing dịch vụ.

the-nao-la-he-thong-marketing-dich-vu

Hệ thống marketing dịch vụ.

Hệ thống marketing dịch vụ là gì?

Hệ thống marketing dịch vụ trong tiếng Anh là The Service Marketing System.

Có những yếu tố khác không thuộc hệ thống cung ứng dịch vụ nhưng đôi khi lại ảnh hưởng mạnh mẽ tới đánh giá, cảm nhận và trải nghiệm của khách hàng với dịch vụ của doanh nghiệp cung ứng như các nỗ lực truyền thông từ phía doanh nghiệp cung ứng dịch vụ quảng cáo, điện thoại chăm sóc của nhân viên trực tiếp cung ứng dịch vụ…), lời truyền miệng từ những người đã từng là khách hàng có trải nghiệm tốt với dịch vụ của doanh nghiệp, dư luận lời đồn trên các diễn đàn.

Hệ thống marketing dịch vụ được hiểu là bao gồm những yếu tố và cách thức theo đó người tiêu dùng tiếp xúc với doanh nghiệp dịch vụ và nhận thức về dịch vụ được cung ứng. Như vậy, hệ thống marketing dịch vụ bao gồm cả những “điểm giao tiếp” giữa khách hàng với các yếu tố tố ngoài hệ thống cung ứng dịch vụ.

Mức độ tiếp xúc của khách hàng với hệ thống marketing dịch vụ

Trong quá trình tiếp xúc dịch vụ, tùy vào đặc điểm khách hàng, đặc điểm dịch vụ được cung ứng và đặc điểm của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ mà mức độ tiếp xúc giữa khách hàng với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ ở mức độ cao, thấp hoặc trung bình, theo đó hình thành các dịch vụ có mức độ tiếp xúc cao, dịch vụ có mức độ tiếp xúc trung bình và dịch vụ có mức độ tiếp xúc thấp.

– Dịch vụ có mức độ tiếp xúc cao (High-contact service) là những dịch vụ trong đó khách hàng phải đến cơ sở cung ứng dịch vụ, tiếp xúc mang tính chất hữu hình với môi trường vật chất của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và chủ động cùng tham gia với nhà cung ứng dịch vụ và các nhân viên dịch vụ trong suốt quá trình phân phối dịch vụ.

– Dịch vụ có mức độ tiếp xúc trung bình (Medium-contact service) là những dịch vụ trong đó khách hàng ít phải tham gia với nhà cung ứng dịch vụ, khách hàng tiếp xúc với cơ sở vật chất có thể cung ứng nhưng không nhất thiết tại địa điểm cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp mà có thể tại nhà khách hàng hoặc tại một địa điểm của bên thứ ba.

– Dịch vụ có mức độ tiếp xúc thấp (Low – contact service) là những dịch vụ trong đó đòi hỏi rất ít sự tiếp xúc mang tính chất hữu hình giữa khách hàng và nhà cung ứng dịch vụ, những sự tiếp xúc này có thể diễn từ xa, tự điều khiển thông qua các kênh phân phối điện tử hoặc kênh phân phối vật chất (physical channel)

Theo vietnambiz

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn