Thẻ H1 có tầm quan trọng gì trong SEO?
19/08/2021 17:19 | Comments
Thẻ H1 trong HTML thường được được sử dụng cho tiêu đề của bài đăng hoặc trang, đồng thời nó cũng là tiêu đề đầu tiên được hiển thị trên trang. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn thẻ H1 là gì cũng như nó có tầm quan trọng gì trong SEO qua bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
Khái niệm thẻ H1 là gì?
Thẻ H1 thường sẽ là tiêu đề được hiển thị đầu tiên trên một trang. Nó được nằm ở phần đầu và phân cấp cho các thẻ khác trên trang. Cách dễ dàng hơn để có thể hiểu về thẻ H đó là tưởng tượng bản thân đang phải viết một phác thảo và một tài liệu nào đó. Tiêu đề chính của tài liệu này chính là H1, các điểm chính khác là H2 và các điểm phụ bên dưới sẽ là H3.
Thẻ H1 tốt cho SEO
Thẻ H1 có thể giống và cũng có thể khác tiêu đề của trang. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp thẻ H1 và tiêu đề trang đều giống nhau. Sở dĩ như vậy là do CMS được định cấu hình theo cách này. Thực sự điều này hoàn toàn tốt, nó không phải một sai lầm của SEO nhằm có cùng một văn bản cho các tiêu đề H1 và tiêu đề trang.
Nếu như nó có ý nghĩa với người dùng và mục tiêu SEO thì mọi người cũng có thể sử dụng tiêu đề trang và thẻ H1 khác nhau. Tiêu đề trang sẽ thường là mô tả nhiều hơn vì nó được hiển thị trang SERPS, nhưng đối với các thẻ H nếu như mọi người muốn một cái gì đó đơn giản hơn thì có thể thay đổi nó để chỉ là dịch vụ SEO.
Sử dụng từ khóa chính trong thẻ H1
Từ khóa được lồng ghép trong tiêu đề sẽ luôn được đánh giá cao hơn. Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mà những người làm SEO cần biết. Nếu như chọn tiêu đề khác thẻ H1 thì mọi người có thể sử dụng từ khóa chính của mình trong tiêu đề và từ khóa liên quan trọng phần H1. Làm như vậy sẽ mang tới được hiệu quả rất cao.
Và tất nhiên, điều này cũng không đồng nghĩa với việc mọi người nên vượt quá giới hạn, tạo các tiêu đề và nhồi nhét từ khóa. Hãy dựa vào kết quả nghiên cứu của mình để có thể đưa vào các từ khóa một cách hợp lý nhất. Theo như quy tắc thì các từ khóa dài sẽ luôn là sự lựa chọn lý tưởng để sử dụng cho các thẻ H1 và cả các thẻ H khác.
Không nên sử dụng thẻ H quá dài
Không nên để thẻ H của mình quá dài, nếu cần có thể sử dụng thẻ H ngắn kèm theo mô tả ở phía sau. Hãy áp dụng các nguyên tắc về độ dài tương tự như tiêu đề của trang dưới 65 ký tự.
Không nên sử dụng thẻ H dài quá 65 ký tự
Nếu như bắt buộc phải sử dụng một mô tả dài hơn thì mọi người có thể sử dụng thẻ H ngắn và kèm theo văn bản được in đậm nhằm cung cấp đầy đủ thông tin hơn cho người dùng.
Chỉ sử dụng 1 thẻ H1 trên mỗi trang
Thực tế cho thấy rằng, mọi người chỉ nên sử dụng 1 thẻ H1 cho mỗi trang. Trong trường hợp sử dụng nhiều thẻ H1 trong một trang, đây cũng không phải một điều quá tồi. Nếu như có thể sửa lại thì mọi người nên làm điều đó, nếu không thì hãy để nó theo cách tự nhiên nhất nếu các mục H1 khác đều là cần thiết và phù hợp với nội dung phân mục của bài viết.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Làm thẻ H1 khác với phần còn lại
Một yếu tố nữa cũng rất quan trọng mà mọi người cần chú ý tới khi thiết kế thẻ H1 là hãy làm nó khác với phần còn lại. Việc này sẽ giúp cho H1 có được sự nổi bật hơn so với các bài viết hoặc trang của website khác. Bên cạnh đó, mọi người cũng cần để cỡ chữ của H1 lớn hơn các thẻ H và phần còn lại của văn bản.
Vai trò của thẻ H1 trong website
Trong các thẻ H thì thẻ H1 là một thẻ đơn và luôn được đánh giá là quan trọng nhất. Thẻ H1 sẽ không xuất hiện khi người dùng search google nhưng nó lại có khả năng hỗ trợ khá tốt khi SEO trong trang chuyên mục, máy chủ hay các bài viết cũng đều có thể H1. Tuy nhiên, khi viết bài trong phần chuyên mục H1 sẽ được mặc định đặt làm tiêu đề của chuyên mục đó, và người viết bài sẽ cần đặt các thẻ H2, H3, H4…. Cũng giống như khi vào các bài viết, phần H1 của một bài viết hoặc trang sẽ luôn được đặt mặc định ở phần tiêu đề.
Thẻ H1 đóng một vai trò quan trọng, khi được thiết kế chính xác sẽ có thể mang lại được hiệu quả không ngờ. Bên cạnh đó cũng có một số đặc điểm quy định mà mọi người cần tuân thủ khi đặt thẻ H1. Với những thông tin trên, mong rằng mọi người sẽ có thể hiểu hơn về thẻ H1, tác dụng và vai trò của nó.
Theo giaiphapmarketing.vn
Bài viết liên quan:
- Google: không có giới hạn nào cho độ dài thẻ tiêu đề
- Dịch bệnh ảnh hưởng đến hành vi tiêu người tiêu dùng như thế nào?
- Cần làm gì để có thể tạo ra được một tiêu đề hiệu quả?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.